JD's PovAlmost two weeks na pero hindi parin nagigising si Sam ang tagal na niya tulog, at si Van kahit kailan hindi niya pinuntahan dito sa ospital si Sam, kahit sa school hindi siya pumapasok kahit ang mga barkada niya hindi alam kung asan siya no traces of him, naalala ko nung nagkausap kami pero wala na akong choice ngayon kundi i grab ang oppurtunity alagaa si Sam. Her parents hindi parin sila umuuwi nagkaproblema daw ang company nila, pero kailangan sila ng anak nila ngayon tapos ganon lang. Umupo ako sa tabi ng kama ni Sam naawa ako sa kanya kasi alam ko naman na mahal niya si Van, pero nagbago na ito iniwan na siya ng ganon lang.
"Van! I'll make sure this time Sam will be mine!"
Naramdaman ko gumalaw si Sam, agad ko tinawag ang doctor para alamin kung magigising na ba siya.
"Doc! Ano po lagay niya magigising na po ba siya!"
"Mr. Yu! Ms. Mendoza has a fast recovery and i think mas mapapadali ang paggising niya, her test was normal already, and her MRI was normal i suggest na, palagi may magbantay sa pasyente kausapin siya, at iparamdam sa kanya na madami nagmamahal sa kanya, wag siyang iiwan magisa dahil baka anytime ay gumising siya, so maiwan ko muna kayo at may aasikasuhin pa ako." Lumabas na si Doc agad ko tinawagan ang mga kaibigan ni Sam para ibalita ang magandang lagay na ni Sam, pupunta daw sila agad dito.
VAN'S POV
I was here in, my Dad's house hindi na ako nakakapasok, at wala rin may alam kung asan ako kahit sina Jer mas okay na yung ganito kaya ko naman tapusin ito ng mag-isa lang, kailangan ko tapusin ang second mission ko, ang realty estate na pag-aari ng mga Mendoza kailangan ko maitransfer lahat ng mga Real Estate Property sa pangalan ni Dad at iyon ang ginagawa ko ngayon, pero kahit anong gawin ko hindi ako makapag-concentrate. Lalo na ngayon na tumatawag si Jer.
"Van! Asan ka ba?bakit hindi mo sinasagot ang mga tawag namin sa'yo, ano bang problema?"
"Jer! Wag ngayon!" Nakaupo ako sa swivel chair ko kaharap ang laptop ko iniisip kung kailan ba matatapos lahat ng to!
"Letse Van! MagkakAibigan tayo, ano ba! Pinsan mo ko nag-aalala rin kami sa'yo hindi ka na pumapasok, ano bang gusto mo gawin sa buhay mo, si Sam kailangan ka niya, pero bakit pati siya iniwan mo hindi na kita maintindihan e ano ba?hanggang ngayon ba tuloy parin ang plano mo sa kanya ha!" Singhal niya sakin alam ko naman galit na siya at siguro kung magkaharap kami ngayon nasuntok na niya ako.
"Oo wala na ako pakialam sa kanya Jer, tuloy ang plano ko sa kanya at sa pamilya niya! Di ba yon naman ang dahilan kung bakit ako lumapit sa kanya!" Sigaw ko sa kanya.
"Gago ka! Van, akala ko ba mahal mo si Sam, kaya akala ko itinigil mo na yung balak mo sa kanya!" Siguro kung magkaharap lang kami ngayon nasuntok na niya ako.
"Jer! Gising na si Sam bilis!" Rinig ko sabi sa kabilang linya, binaba ko na kaagad ayoko marinig paguusap nila kailangan ko muna tapusin ang dapat ko gawin.
JD'S POV
Gising na si Sam buti naman at okay na siya, Masyado na ko nagaaalala sa kanya, inalalaayan ko siya para makaupo siya ng maayos nagulat ako nung bigla niya ko niyakap.
"Salamat!" Halata mo sa boses niya na sobrang lungkot niya.
"Wala yon okay na ba pakiramdam mo may masakit pa ba sa'yo? Tatawagin ko lang yung doctor teka lang" pero bigla niya ko pinigilan.
"Wag okay na ko, bakit?" Naguluhan ako sa tanong niya.
"Anong bakit?" Kasi talagang hindi ko maintindihan ang gusto niya iparating sakin.
"Bakit mo ko inaalagaan hindi mo naman ako kaano ano sana pinabayaan mo na lang ako, kaya ko naman mag-isa, e sorry kung pati ikaw nadadamay pa sa mga nangyayari sakin"
BINABASA MO ANG
Marrying The Mafia BOSS
RomanceA girl who's torn between two Mikaelson Brothers, pero paano kung yung dating minahal mo at iniwan ka ay bumalik sa'yo, paano rin kung may mahal ka na palang iba? Will you evee dare to choose between them? Will you ever dare to fall inlove with thes...