(MTMB) 13 "Will you be my date tonight?"

2K 43 0
                                    

*Van's POV *

Ang lakas ng kabod ng dibdib ko paano ba naman kasi mamaya ng gabi yung "Annual Masquerade Ball" sa school ewan ko ba bakit nauso ang mga ganan bagay ang daming alam kasi nung principal ng school at tinatanong niyo kung bakit hindi ako mapakali syempre wala pa akong date ngayong gabi at balak ko ayain ngayong umaga si Sam para maging date ko mamayang gabi hindi ako mapakali kasi wala pa siya sayang naman yung effort ko na pumasok ng maaga at iset up lahat ng to' syempre kailangan may mapala ako ang hirap palang manuyo at eto ako ngayon sa likod ng stage hawak ko ang kamay ko na kanina pang nangangatal sa kaba pabalik-balik ako kaliwa't kanan.

"Hoy! Van ano ba kumalma ka nga nahihilo ako sa ginagawa mo eh!" Si Jer peste siya lalo niya akong pinapakaba.

"Ano ba kinakabahan ako eh ano magagawa ko!" Ang bakla lang nito kung hindi lang dahil sa babaeng yon'ahhh! Bakit kasi nagkagusto ako sa kanya! Kainis

" cool ka lang okay! Opps parang andyan na yata si Sam!" Sumilip ang loko sa may bintana at sumeryoso ang mukha niya lumapit ako para sumilip pero pinigilan niya ako. Peste talaga.

"Ano ba! Ryan patingin!" Tumawa ang loko binatukan ko nga!

"Joke lang! Aray ang sakit non ah!" Kumabog lalo ang dibdib ko kasi parang ang tagal niya yata niya dumating tinext ko na siyang pumasok ng maaga eh patay talaga siya sakin! Ginulo ko ang buhok ko yung tatlo wala dito dahil inutusan kong kuntsabahin yung mga estudyante na isa isa bibigyan ng flowers si Sam habang papasok siya ng gate ng school at take note not red roses! PINK ROSES yun kasi ang paborito niya at kami naman tatlo sinet-up na namin yung instruments at oo kakantahan ko siya ngayon lang ulit simula ng aish ayoko ng maalala pa. Bakit ba kasi ang tagal ng babae na yon'

*Sam's Pov *

Nakatapos na akong magbihis at maligo haist malelate pa yata ako tumawag kasi si Mom kinumusta ako napahaba din yung usapan namin nakakalungkot lang kasi Dad never niya akong kinamusta o anu man ayaw niya talaga sakin alam ko naman at ramdam ko yon pero kahit ganon mahal ko silang dalawa kahit.hindi nila ko totoong anak.

After, 123467 minute i'm done pasakay na ako ng kotse ko nung may nagtext sa phone ko.

From: Van

Hey! Pasok ka ng maaga i have something for you. Don't you dare not to come early!

Ang gago talaga tinakot ba naman ako hindi na ako nagreply kasi nagmamadali na ako malelate na ako. Oo nga pala mamaya na yung' Annual Masquerade Ball maeexperience ko na din siya. I smiled sabi kasi nila kapag daw pagpatak ng 12am midnight kasabay ng fireworks display mag-wish ka daw at matutupad yon' mahirap paniwalaan pero I want to take the chance ang dami ko gusto hilingin pero isa lang daw dapat tradition na daw ito ng school kaya every year ginagaw ito. Na-excite si Mom dahil don ipapadala na lang daw niya yung isusuot ko mamaya at dapat daw ipadala ko sa kanya yung picture para makita niya. Excite na ako mamaya.

I still don't have a date tonight. Who will it be?

Ang dami nagyakag sakin pero wala sa kanila ang umuo ako hindi kasi ako kompartable maybe iba yung hinahanap ko! Alam ko iniisip niyo si Van tss! Asa pa don hindi ako oo na maging date kung walang effort yung pagsuyo sakin oo maarte lang haha wala lang gusto ko lang may nageeffort para sakin. Alam ko naman sa sarili ko na si Van.

I have special feelings for him. I like him.

Kahit na minsan moody siya nagustuhan ko parin siya ang cute niya kasi haha. Pero i still want to make sure bago ako gumawa ng desisyon. Ayokong masaktan ulit.

Nakarating din sa school papasok na ako ng gate ng biglang may nagbigay sakin ng pink roses.

"Sam! This is for you!"

Marrying The Mafia BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon