Haruhi P.O.V
Sa pang walong antas naman na ang ANGER
Dito ang mga kaluluwa ay mga mapanlinlang sa kanilang mga buhay o nag kanlulu sa mga taong nag titiwala sa kanila .. Ang antas na ito ay nahahati sa sampong lugar depende sa nagawa nilang kasalanan..
PANDERES AND SEDUCERS
Ang unang lugar ay lugar ng mang mang aakit , ang mga kaluluwang ito ay nahatulanan na mag lakad kasabay ng hagupit ng latigo ng isang demonyo
FLATTERERS
Ang pangalawang lugar.. Andito naman ang mga kaluluwa ng mga advertiser, o mga tanong nag sisinungaling para lamang makapang bola nuong sila ay nabubuhay pa..
May nakita akong isang kaluluwa na sinubukang magsalita ngunit may umabas na Erggg >__< may jebs!!
Ayan ang parusa sa kanila.. Kapag nag salita sila ay lalabas ang dumi or jeb's sa bibig nila kase nga diba, sinungaling sila. Kaya ganyan ang parusa sa kanila..
SIMONIACS
Ito ang pangatlong lugar.. Andito ang mga tanong dumingis sa mga banal na bagay.. Sila ang mga nag bebenta o bumibili ito ng mga banal na bagay.. Ang mga bagay na tinutukoy sa tula ay ang mga bagay na may koneksyon kay god..
Nakita ko ang mga pala ng mga kaluluwa na may apoy.. Nakapasok sila ng nakabaliktad na may puno ng langis.. At dahil nasa labas ang paa nila ay dito nalabas ang apoy.. Iyon ang parusa nila
SORCERERS
Ang pang apat ng lugar
Ang mga tanong gumagamit ng salamangka o itim na salamangka.. Nag lalakad sila ng nakabaliktad ang ulo.. Alam nyo ba yung mga horror movies? Diba may ibang palabas doon na nakatalikod sayo ang isang tao tapos ung ulo biglang haharap sayo.. Waahh nakakatakot kaya yun >___< ayon ang mga parusa ng sorcerers ,nag lalakad sila ng naka baliktad ang ulo.. Buti nga at nakalakad sila ng maayos kahit na ganun ang sitwasyon nila..
BARRATORS
Ang ika limang lugar..
"Hey, dito" napalingon ako kay Kamatayan.. May bangka uli at naka sakay na don si Devil
Pero teka lang, sasakay ba talaga kami sa bangka? Baka mamaya maluto kami Jan eh..
"S-sasakay tayo uli? " tanong ko habang nalayo kay kamatayan.. Ayoko kayang maluto
"Oo" sagot nya sakin
"Mainit yung tubig diba ?tapos may mga halimaw pang nasa ibabaw ng tubig ..baka maluto tayo" sabi ko habang patuloy Pa din sa paglayo..
May napapansin din akong mga halimaw na napatingin samin.. Wahh baka kainin nila ako
"Pfftt. ..Kukunin ka nila pag hindi ka sumakay.. Oh dikaya kapag malayo ka samin.. Pag kakamalan ka nalang makasalanan.. Gusto mo ba yun? "Natatawang sabi ni kamatayan
Dahil sa sinabi nya ay napatakbo tuloy ako ng wala sa oras.. Inalalayan nya uli akong maka angkas sa bangka.. Ewan ko kung talaga bang gentlemen tong si kamatayan..
Nga pala.. Dito sa ika limang antas .. Sila ang mga taong ninakawan, nag tiwala sa kanila ,at kumukuha ng pera na hindi ginagamit sa maayos na paraan..
Habang nag sasagwan ang nasa unahang halimaw ay may nakikita akong mga kaluluwang nasa ilalim ng mainit na tubig.. Ito ang parusa nila..
Alam kong takot silang iangat ang mga ulo nila kase baka kalmutin o tusukin sila ng mga halimaw na naka bantay sa ibabaw ng kumukulo na tubig..
BINABASA MO ANG
The Demon Prince and The Importunate Angel
FantastikMay Isang prensipe ng mga Demonyo na maiinlove sa makulit na Anghel Pero hindi nila alam na mag kaiba sila..