Hủ tục kì quái

604 71 14
                                    

Sau vụ án xảy ra ở bệnh viện, Trịnh Hạo Thạc được cấp trên cho nghỉ phép một tuần. Trong khoảng thời gian trước cậu đã quá lao lực, bây giờ chính là thời khắc tốt nhất để thư giãn. Sở cảnh sát của Kim Tại Hưởng trong lúc này cũng không xảy ra vụ án gì nghiêm trọng, vì thế hắn quyết định đưa người yêu đi về nông thôn để tận hưởng không khí bình yên. Hai người xuất phát từ sáng sớm, hiện tại cũng đã gần đến trưa, họ quyết định dừng ở một quán nước nhỏ ven đường để nghỉ ngơi, sau đó sẽ xuất phát đến nhà mình đã thuê trước đó. 

Trịnh Hạo Thạc rất hào hứng với chuyến đi lần này, vì khi cậu sinh ra vốn dĩ đã ở thành thị tấp nập, chưa bao giờ có cơ hội trải nghiệm qua cuộc sống dân dã ở thôn quê. Vì thế lần này Kim Tại Hưởng ngỏ ý đưa cậu đi về làng quê chơi thì cậu ngay lập tức đồng ý.

"Xung quanh đây yên bình thật nhỉ?"Trịnh Hạo Thạc tay cầm ly nước mía, nhìn ra cánh đồng lúa bát ngát.

Kim Tại Hưởng mỉm cười, nói:"Đương nhiên rồi, ở quê mà, đâu giống như đô thị tấp nập"

Trịnh Hạo Thạc lại thở dài:"Ở đây thú vị như vậy mà chỉ có hai chúng ta đi, em nghĩ Tiểu Hạ nhất định thích mấy nơi như thế này. Haiz, tiếc là nó phải ôn thi không thể cùng chúng ta đi được"

Kim Tại Hưởng vỗ vỗ vai cậu nói:"Lần sau chúng ta đi sẽ dắt theo em ấy"

Trịnh Hạo Thạc vui vẻ, gật gật đầu. Sau khi họ nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì tiếp tục lên đường đến nơi ở. Nơi này là Kim Tại Hưởng đã nhờ một người bạn thuê giúp trước khi khởi hành. Đây là một ngôi nhà ngói cổ kính, quả thật rất khác xa với tưởng tượng của Kim Tại Hưởng, ngôi nhà này khiến hắn có cảm giác bất an, ngược lại Trịnh Hạo Thạc thấy nó rất thú vị, bởi vì lần đầu cậu được nhìn thấy mấy ngôi nhà cổ như thế này. 

Vừa xuống xe Trịnh Hạo Thạc đã vui vẻ chạy một vòng quanh ngôi nhà, cao hứng vẫy vẫy tay gọi Kim Tại Hưởng cùng bước vào:"Hưởng, mau vào đây, căn nhà này thật thú vị"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Vừa xuống xe Trịnh Hạo Thạc đã vui vẻ chạy một vòng quanh ngôi nhà, cao hứng vẫy vẫy tay gọi Kim Tại Hưởng cùng bước vào:"Hưởng, mau vào đây, căn nhà này thật thú vị"

Kim Tại Hưởng cười nhẹ, xách hành lí đem vào nhà. Gạt linh cảm không tốt sang một bên, chỉ cần Hạo Thạc vui vẻ là được, chắc vừa trải qua những chuyện liên quan đến tâm linh nên hắn mới cảnh giác thôi. 

Chiều đến, hai người nắm tay nhau đi ra cánh đồng lúa dạo một vòng, buổi chiều đã tắt nắng, gió thổi nhè nhẹ mang hương lúa bay khắp nơi. Những con chuồn chuồn đuổi bắt nhau trên không trung, một khung cảnh tuyệt vời làm lòng người dịu êm. Cả hai dành một buổi chiều đi vui đùa trên cánh đồng, cưỡi trâu, bắt chuồn chuồn, bắt ốc. Thế là nguyên buổi chiều cứ thế trôi qua, vì quá vui vẻ mà họ quên mất cả thời gian, đến gần tối mới về nhà, sợ rằng phải đi một quãng đường dài, mà trời đã tối rồi nên Kim Tại Hưởng quyết định sẽ đi đường tắt để về đến nhà nhanh hơn. Con đường tắt phải băng qua một cánh rừng, mặc dù có chút đáng sợ nhưng sẽ về nhà sớm hơn. 

VHOPE - HỒ SƠ KỲ ÁNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ