DEDICATED TO LEANNE MAGDA (MITCH FONTELAR)😎😎😎 TO
JENMAR ALEJANDRE (SHENA JOY PARK)😁😁😁 AND KAY MIKAELA BEA ALTABARINO (MIKAELA MENDOZA)😍😍😍 MARAMING SALAMAT GUYS😊😊😊😊 THANKS FOR ALL YOUR APPRECIATION👏😍😍 SA LAHAT NG MGA MENSAHE AT KOMENTO NYO SA BW8G😜😜😜 LAHAT PO 'YON AY NAPAKALAKING BAGAY SA AKIN😀😀😀 SANA PO MAGUSTUHAN NYO😎😎😎Jhea POV
"Really Vasquez? Ano ba talagang klaseng estudyante ka? Mahina ka na nga sa klase, hindi ka pa marunong magtiyaga sa pakikinig!!" Nakayuko lang ako habang nasa harapan ng table nya. Ramdam kong may ilang teacher na tumatayo mula sa pagkakaupo para silipin kami. Mabuti nalang at may cubicle kaya hindi masyadong nakakahiya. "Naku! Kung naging nanay mo ang nanay ko sinasabi ko sayo, malaman lang nya na pinatawag ka may latay ka pag-uwi mo. Kaya nga nung kabataan ko mabait ako dahil matatakutin ako....." Nakanguso akong napabuntong hininga ng magsimula na naman syang magkwento.
"Bulag ka ba?" Imbes na pansinin yung maarteng babae na nabangga ko paglabas ng faculty, mas pinili ko nalang lagpasan sya ng walang pakealam.
"Kwento lang kasi ng kwento" Bulong bulong ko habang hinihilot ang braso ko. Hindi naman sya nagtuturo eh, nagkukwento lang yata sya buong oras.
"Is it true? Na-expel na daw sina Cayne and the other 3?"
"Oo, but only Sheryn and Xenon. Cayne transfer out then yung isa nandito pa din"
"Bakit kaya hindi lumabas yung video nya? Tss!! Stupid Sheryn hindi pa ni-live sa fb"
"Don't mind that. What matter now is they no longer existing in West School, buti nga"
"Yeah! Specially the flirt brat Cayne. That b1tch. Last year lang sya dumating dito pero akala mo kung sino"
"Ayos lang sana kung sila lang, but worst sinama pa nila si Xenon eh"
"Argh! I remember that again. My baby Xenon"
"Damn those stupid"
Sina Cayne, Sheryn, Nathalie at Xenon ang pinaka-maingay na pangalan sa pandinig ko. Ang pagka-expel ng dalawa sa kanila ang pinaka usap usapan mula pa kaninang umaga, pero may nagsasabi din na hindi lang sila basta na-expel dahil haharap din daw sila sa kasong isinampa ni Cayne, pero hindi ko sigurado kung totoo ba iyon. Hay naku! Kahit ayaw kong isipin ang mga pinag-uusapan nila hindi ko maiwasan, kasi naman bawat hakbang ko iisang topic ang meron sila.
Dumiretso ako sa cafeteria, since si Ma'am Natia na ang last teacher namin bago ang break time.
"Hello! Ikaw si Jhea the stupid diba?" Nagsalubong ang kilay ko bago huminto. Pinasadahan ko ng tingin ang isang babae na sa tingin ko ay nasa Junior high pa.
"Bakit?" Salubong ang mga kilay kong tanong habang nakatingin sa kanilang tatlo. Halatang mas matanda ako sa kanila.
"Just want to ask where you living now? Sa ilalim ba ng tulay?" Tanong nung nasa kanan na sinundan ng mapang-insultong pagtawa.
"Anong grade nyo na ba?"
"Answer us---"
"I want you to answer me first!!" Napipikon kong putol sa kanya.
BINABASA MO ANG
BE WITH 8 GANGSTER(COMPLETED)
Teen FictionLahat naghahanap ng pagmamahal. Kahit anong klaseng tao ka pa, nakilala ka man bilang masama o mabuti. Mayaman o mahirap. Sikat man o hindi, may iisang parte ng puso mo ang naghahanap ng pagmamahal. Maaring mula sa pamilya, kaibigan, o yung tinatawa...