Special Chapter: ESCAPE

757 38 0
                                    

Jairen POV

"Isip bata talaga!!" Namamangha kong bulong habang tinatanaw ang tumatakbong si Jhea papunta sa sarili nyang classroom.

"Come on! Trust me, pina-plastic lang nila sya!!"

"Poor Jhea she believed that her sister finally endear her!!"

"Sagad sa buto ang kabobohan nya!!"

"Baka namana nya sa parents nya ang kabobohan!!" Namayani ang tunog ng kanang pisngi nya.

Nakataas ang mga kilay kong pinagmasdan ang mga nakaawang na bibig nila. I gave the last person again a hard slap. Ang pinaka ayoko sa lahat ay dinadamay ang magulang namin, that steal my control.

"Kindly repeat your words?" Marahas kong ikinulong sa isang kamay ang namumula nyang mga pisngi. "Had you met my father? How about our mother?" Matiim ko syang tinitignan. Wala akong pakialam sa mga luha nyang dumadaan sa kamay ko. "Don't you ever move!!" Banta ko sa tatlong kasama nya na mukhang balak tumakas. How could you talk sh1tty beside me? "You gossipmonger---" Baling ko sa kaharap. "Better to learn how to whisper. I'm bad. People who've exist in West since when knew about that!!" Mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkakahawak sa pisngi nya. I hate her mouth, gustong gusto kong durugin ang dila nya ngayon din. "Macy!!" Tawag ko sa dumadaan na SSG Treasurer. Sinenyasan ko syang lumapit. Nang makalapit sya ay pahablot kong kinuha ang limang stamp na nasa ID nya, I don't pay any care kung nasaktan man sya sa ginawa ko. "here is your punishment!!" Walang pag-aalinlangan kong itinatak ang limang iyon sa ID nya.

"J-Jairen b-bakit----"

"Wag kang mangialam Macy, baka madamay ka!!" Nakangisi kong ibinalik sa kanya yung limang stamp. "Pakilagyan din ang ID ng tatlong iyan!! I'll check if you do, wag mo kong subukan!!" Mataman ko pa syang pinasadahan ng tingin bago tuluyang talikuran.

I'm in pure sh1t today ladies. Kaya kung sensitibo na ako before, triple ang lala no'n ngayon. Maraming problema ang umuulan sa buhay ko ngayon and my brain who happen my shield can't take it anymore, kaya nakakairitang may uod pang aasungot.

"Hello?" Mabilis kong sagot sa cellphone. Ang telephone number namin sa bahay ang naka-display sa screen. Muli kong sinulyapan ang hawak kong cellphone ng walang umimik, on going pa rin naman. Nang muli kong itapat iyon sa tenga ko, ang tangi ko lang naririnig ay mga kalampag.

"Ma'am Jairen may mga sumugod dito--- Ah!!" Nanlaki ang mata ko ng mapagtanto kung sino ang kausap. Mukhang isa sa mga security guard namin.

"Manong!! Manong!!" Sh1t!

Habang nagmamaneho patungong bahay, bumabagabag sa isipan ko ang huling pagdaing ng kausap ko. Please! Sana walang nangyaring masama sa kanya. Ayoko ng may madamay na namang inosenteng tao sa labanang ito.

Nahahati ang atensyon ko, ang kalahati ay nasa pagmamaneho, at ang kalahati ay sa pag-angat ng upuan sa shotgun seat kung saan nakatago ang isang baril. Nang makapa na iyon ng kamay ko, mabilis kong nilagay iyon sa hita ko. After a minutes ay nasa tapat na ako ng bahay, nilagyan ko muna ng silencer ang baril bago iyon isuksok sa gilid ng palda ko. Madali na akong bumaba at tumakbo papunta sa loob. The gate is open, halatang hindi ko talaga magugustuhan ang aabutan.

"A-Ate R-Ren!!" Nanlaki ang mata ko ng madatnan syang nasa loob at kasalukuyang hawak ng isang lalaking naka-overall black at may takip ang mukha. Nakapulupot ang braso ng lalaki sa leeg ng namumutla ng si Jairah habang nakatutok sa pisngi nito ang isang baril.

BE WITH 8 GANGSTER(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon