Clyde POV
I keep massaging my head as I drink the glass of water. Its almost 1 month since Jhea's came home. At sa halos mag-iisang buwan na 'yon ay hindi na naman natahimik ang bahay. Oras oras na naman silang nagkakagulo dahil sa kanya. At ngayon umagang umaga para na naman silang tanga na nagkakaingay, this time dahil sa pancake na niluluto ni Vince para sa isip batang iyon.
"Pancake!!"
"Damn it Ryl, I put 3 pieces in this plate, kinain mo lahat?" Napabuntong hininga ako habang pinagmamasdan silang dalawa. Galit na galit ang mukha ng may hawak na sandok na si Vince habang nakatitig sa pangisi ngising si Daryl.
"Hindi lang naman ako eh" He pout. Pagkatapos ay tinuro ang nagtatawanang sina Xan at Liam. "Sila din!! Tsaka si Ice" Ngumisi pa sya bago tignan ang taong nasa tabi ko.
"What the fvck!!"
"Wahahahahaha ang sarap kasi yaya Vince eh"
"Yeah yeah! Specially the syrup, taste like cum"
"Damn you David"
"Sus painosente na naman kayo!! Tulog pa naman si Jhea ayos lang 'yan, oh ano Liam nakailan ka---"
"Tang1na mo!!"
"Tss!" Naiiling akong tumayo at naglakad palabas ng kusina habang hinihilot ang tenga ko.
"Wahahahahaha tang1na mo Cervantes"
"Ang arte no'n. Ungol lang yata ang gustong ingay"
"Tss! Always the kill joy"
"Wahahahaha wow! Coming from the cold leader"
Can you imagine how noisy they are? Tss! Sa simpleng bagay nagkakagulo sila at parang mga ignoranteng bata kung tumawa. Nahawaan na yata silang lahat ni Jhea. They are disastrous.
Dumiretso ako sa sariling kwarto at naligo. I'm going to check Cervantes Distillery today. Halos dalawang linggo ko na ring hindi napupuntahan ang kompanya dahil sa inis kay Lolo. Well, that's my company now so whether I like it or not ako ang responsible sa lahat ng mangyayari doon.
Isang beses ko pang pinagpagan ang suot na gray na suit bago buksan ang pinto ng kwarto ko. Hmm. Its just 7:30, I'll be home maybe around 2 pm.
"Oh 'yon pala si Clyde eh" It was Trix from downstairs. "Hey Cervantes, pakigising si Jhea!!" Tf? Maang akong napatingin sa kanya. Tss! This asshole, how could he order me like a boss?
"Wake her----"
"Tss!! Gisingin mo na, may bisita sya---"
"Why the hell don't you bring your ass here and wake her by yourself?" Iritado kong pinasadahan ng tingin si Vince na nasa bungad ng kusina bago padabog na isarado ang pintuan ko mula sa likod.
If I'm not fvcking mistaken nang-gu-goodtime na naman sila ng ganito kaaga, they only want me to experience how hellish waking up that childish. Tss! Isn't it obvious? I don't have time for your idle play.
BINABASA MO ANG
BE WITH 8 GANGSTER(COMPLETED)
Teen FictionLahat naghahanap ng pagmamahal. Kahit anong klaseng tao ka pa, nakilala ka man bilang masama o mabuti. Mayaman o mahirap. Sikat man o hindi, may iisang parte ng puso mo ang naghahanap ng pagmamahal. Maaring mula sa pamilya, kaibigan, o yung tinatawa...