WAHAHAHAHHAHAHAHAHAHA😂😂😂 DEDICATED TO RUTH MEI GIL😄😄😄 ATENG VEH MY BESHY😆😆😆 WAHAHAHAHAHAHAHAHAH😂😂😂 MARAMING MARAMING MARAMING SALAMAT SA SUPPORT😊😊😊 SALAMAT SA PALAGING PAGPAPAALALA SA AKIN NA GUSTO KONG MAGSULAT AT MAGPATULOY SA PAGSUSULAT😄😄😄 SANA IKAW DIN😃😃😃 WAG KANG MAGSASAWANG SUMUBOK AT MAGPATULOY SA PAGSUSULAT😎😎😎 KAYA NATIN TO💪💪💪 SALAMAT ULIT SA PAGMAMAHAL AT SUPORTASA BW8G AT PG☺☺☺ THANKS FOR EVERYTHING😉😉😉
Jhea POV
Pagkatapos kong mag-community service ng dalawang araw, ang sunod ko namang inalala ay ang pagharap sa Dean this coming Friday. Atsaka ko lang napagtanto ang bilin nya na magdala ng magulang ng maipaalala sa akin 'yon ni Xan. Sinong dadalhin ko? Wala naman na yata ako no'n.
The thing inside my head felt so exhaust, even my body convulsed in rally. Pilit kong nilibang ang sarili ko sa paglilinis dito sa bahay, sa panunuod at kung ano ano pa pero kahit ano talagang gawin ko lagi akong bumabagsak sa pag-iisip. Sa limang araw na pananatili ko dito sa bahay ay halos mabaliw ako. Sino ba talagang pwede kong dalhin? Nakakainis naman, huminto nalang kaya ako sa pag-aaral?
"AY PAG-AARAL!!" Naninigas akong napakapit sa dibdib ko pagkatapos makabawi sa sobrang pagkagulat dahil sa marahas na kalabog ng pintuan ko. No need to ask. It was mister super duper sungit, walang iba Clyde. With irap.
Pagbukas ko ng pinto katulad ng inaasahan ang kinuyumos na mukha ni Clyde ang bumungad sa akin. Nasa likod nya ang iba na tila napipikon na rin.
"Oh?!" Mas pikon kong bungad. Pwede naman syang kumatok ng maayos ah? Yabang nito.
"I'm hitting this white door almost 3 minutes from now, bingi ka ba?" Napanguso ako. KANINA? Eh yung malakas nya nga lang na pagkalampag sa pintuan ang narinig ko.
"Lutang na naman siguro yan!!" Si Vince habang masamang nakatingin sa akin.
"Kailan mo balak lumabas? They're already done, ikaw nalang ang hinihintay para makapasok na kayo. Wag ka ngang masyadong paimportante!!" Automatikong bumagsak ang balikat ko dahil sa sinabi ng masungit na si Clyde. Hindi ako makalabas dahil wala akong dadalhin na magulang.
"Ihhhh..." Parang batang ingit ko sabay halukipkip sa pintuan. Sinong dadalhin ko? Wala! Alangan naman isa sa inyo?
"What?" Puno ng iritasyon ang mukha nya habang ginugulo ang dati ng magulong buhok nya.
"Kailangan ko nga ng parents eh. Wala akong isasama, paano kung ipahiya ako doon ni Dean Foresteir? Mamaya palabasin nya lang ako doon at bigyan ng panibagong punishment!!" Nakanguso kong paliwanag habang nagdadabog na kinukuskos ang paa sa dingding. Salubong ang mga kilay nyang pinagmasdan ang mga paa ko.
"Can you please stop acting like that? Nakakainis tignan eh!!" Lahat nalang naiinis kang tignan.
"How about Ice? He's already 20 years old. Let's just say na sya ang guardian mo?" Mabilis na lumiwanag ang mukha ko, napangiti agad ako sa suhestiyon na 'yon ni Trix bago makipag-apir sa akin.
"Are you nuts?" Sabay sabay kaming napabaling kay Vince. "Alam mo namang apo ni Dean si Ice diba? Walang lusot kapag tinanong kung anong koneksyon nya kay Jhea" WAAAAAAH! Ano ba naman iyan? Problemado akong napalumpagi sa sahig. Ano ba ang dapat kong gawin?
BINABASA MO ANG
BE WITH 8 GANGSTER(COMPLETED)
Roman pour AdolescentsLahat naghahanap ng pagmamahal. Kahit anong klaseng tao ka pa, nakilala ka man bilang masama o mabuti. Mayaman o mahirap. Sikat man o hindi, may iisang parte ng puso mo ang naghahanap ng pagmamahal. Maaring mula sa pamilya, kaibigan, o yung tinatawa...