Byernes ngayon at wash day. P. E nila sana ngayon kaso hindi nanaman sila inatenan ng guro nila sa PE. Parang once a month lang nga eh. Tss.
Nabalitaan rin nila na napa alis na daw yung si ateng tagabantay sa canteen. Iba talaga ang kamandag ni Miss!
Hindi pinapansin ni Ken si Ciara ngayon dahil sa nangyari kahapon.
"Ah.. Ah so-sorry."mabilis na kumalas sa pagkayakap si Ciara dun sa lalaki na kausap ni Miss kanina.
Naka poker face lang ito.
"Anong ginagawa mo sa room ng Cadmus?"tanong nito.
"Ah... May tinanong lang, ikaw bat ka narito?"ngumisi yung lalaki kaya napatitig si Ciara.
"I was checking Miss Audacity pero parang wala naman."parang matutunaw si Ciara sa himig ng boses niya parang hinihele siya, boses babae kasi yung boses nito, di kaya bakla siya?
"Hindi ako bakla."napatingin siya rito. Nababasa niya ang sinasabi ni Ciara?
"Oo, baket?"waaah mind reader siya."S-sige alis nako."pa alis na siya ng nang mag salita yung lalaki kaya napalingon siya.
"Errant."nagtakha naman si Ciara.
"Huh?"
"Im Errant and you are?"Errant diba yung errant is pasaway?
"Yes, errant is naughty and misbehaving"oo nga pala nakapagbabasa pala to ng isip. Pero parang hindi naman siya pasaway.
"Nahh. You're wrong with that."mas lalong nacreepihan si Ciara."Ah.. C-ciara."napatango ang lalaki.
"Beautiful name and beautiful owner."ngumiti ang lalaki at umalis na. Kaya napatayo nalang ito at napatulala.
Binobola niya lang ako! Tama! Tama!
Pagkukumbinse niya sa isip niya. Tumalikod siya at pabalik sa room nang makita sa Ken nakasandal sa pintuan nila, nakahalukipkip at masama ang tingin sakanya.
Shet!? Narinig niya ba!?
"What's w-with that look Ken?"
"Kaya pala antagal mong bumalik, titingnan lang daw si Miss pero parang iba naman tiningnan mo."sounds jelous Ken?
"Pumu-"
"Hep hep hep!"tinapat niya pa ang kamay niya sa itsura ni Ciara.
"No more reasons, nakita ko na, narinig lahat lahat."sinamaan niya pa ng tingin si Ciara bago pumasok sa loob.Ano? Narinig nga niya. Hayy. Pero bakit parang tunog nag seselos siya?
Kakausapin niya pa sana kaso kinuha na nito ang bag niya at lumabas na ng classroom.
"He's not Ken anymore."napatingin si Ciara sa nagsalita. Taena! Si Miss Audacity! Bat andyan na siya!?
"Po? Nand-"
"He's jelous."sabay kindat.
Sa sinabi nyun ni Miss kahapon ay dala dala niya parin hanggang ngayon.
Anong nagseselos? Tss hindi naman dapat magselos si Ken eh kasi si Ken naman yung gusto niya hindi si Errant. Staka boyfriend yun ni Miss duhh!!
Speaking of Errant bat ganun yung name niya? Wala na bang maisip yung nanay niya?
BINABASA MO ANG
MISS AUDACITY #mus-alonlymAward20
ChickLitSi Miss Audacity ay isang mayamang babae kung saan naka takapos siya sa kursong Pol-Sci. Habang hindi pa siya nakakapag aral ng abogasya ay pansamantala siyang pina assign sa isang Prestihiyosong paaralan ng Manila na pagmamay-ari rin ng pamilya nil...