"Ang bait naman pala niya mommy."hinagod ko ang buhok ni Keira.
Kasalukuyan kaming nasa kwarto.
"Yeah."nalang ang nasagot ko dahil parang bumalik lahat ng alala sakin.
"Eh ano na po yung sunod na nangyari mommy?"tanong naman ni Kyram.
Inalala ko ang nakakalungkot na pangyayari sa buhay namin.
"Everything's change."umangat ang mga tingin namin sa asawa ko na kakapasok lang rito sa kwarto.
"Daddy!"napayakap agad sakanya si Keira. Kinarga niya naman ito. At humalik sa ulo niya.
Lumapit rin siya kay Kyram at ginulo ang buhok at sakin naman na humalik sa labi ko. Dalawa lang ang anak namin panganay ang lalaki na si Kyram at si Keira naman na babae. Obvious naman.
"Yiii/ewww."asik naman ng dalawang bata kaya natawa kaming dalawa.
"Why po nag change?"inosenteng tanong ni Kyram.
Nagtinginan kami ni Ken.
At pinagpatuloy ang kwento.....
"It was our graduation... "
"Ciara?Baby!"nagising ako dahil sa tinawag ako ni Mommy. Nag ok na kaming lahat dahil sa sinabi yun ni Miss ay nahimasmasan kami na dapat mahalin ang mga magulang.
"Yes mom?"
"Get ready. Haha. Its your graduation."halos takbuhin ko ang cr dahil sa na alala. Takte! Oo nga pala! Huwaaa!! Narinig ko oa na pinagtatawanan ako ni Mommy.
Sabay sabay kami nila ni Daddy at Mommy papuntang B.I's. Na hanggang ngayon hindi ko parin alam kung anong meaning. Nag aaral ako rito pero di ko parin alam.
"Hi tito,tita"bati ni Ken kay Mommy at daddy. Kilala siya nila mom at dad bilang boyfriend ko. Legal kami syempre. Spoiled ako eh hehe.
Binati ko rin ang parents ni Ken. At sabay kaming naglakad papasok sa gym.
Sinalubong ako ng mga kaibigan ko. Nagyakapan pa kami.
Wahhh 'di namin maisip na graduate na kami.
Lahat kami nasa with high honor duh! Matalino to no!
Wala ang dean ngayon aba malay namen kung saan na yung evil creature nayun. Kaya si President Errant ang nag opening remarks.
Napa akyat kaming mag section nang malamang kakanta na kami. Graduation song kumbaga.
Takte eto na iiyak nanaman ako neto! Mamimiss ko talaga sila! Huwaaa!
Magkahawak kamay kaming lahat habang kumakanta.
Musical palang ng 'sad song' gusto ko ng maglumpasay sa iyak. Si Miss ang pumili ng kantang eto. W-wait asan na pala yun?
Unang kumanta ang mga boys.
(Ilalagay ko nalang rito ang video imaginin niyong sila yun hihi)
Habang kumakanta nagtitinginan kami. Tangina ito na umiyak na sila kaya umiyak na rin ako di ako papatalo no! habang kumakanta nasa harapan kaming mga officers.Habang kumakanta ay 'di ko mapigilang alalahanin ang mga masasayang alaala naming mag char te.
Nung nagkahiyaan pa kaming magpakilala sa isa't isa nung grade seven. Nag umpisa lahat sa hi-hello. Anong pangalan mo? Saang school ka galing?
BINABASA MO ANG
MISS AUDACITY #mus-alonlymAward20
ChickLitSi Miss Audacity ay isang mayamang babae kung saan naka takapos siya sa kursong Pol-Sci. Habang hindi pa siya nakakapag aral ng abogasya ay pansamantala siyang pina assign sa isang Prestihiyosong paaralan ng Manila na pagmamay-ari rin ng pamilya nil...