That vacation in Baguio was the happiest trip happened in their lives.
Sakay sa bus na inarkela ni Miss ay masaya silang napapakanta.
Shawty bad! With a skechers~
Wanna hold your hand!
Make my gurl~
Light up, light up skechers
Light up, light up my world~Lahat talaga sila ay nakasama. Pati nga si Errant ay nakasama na rin. Tatlong araw lang sila doon. Dalawang gabi.
May rest house pala sina Miss dun kaya dun sila mananatili.
"Wowww Miss ang ganda rito."sabi ni Ciara pagkababa ng bus.
"Tatlo lang ang kwarto rito. Isa sakin.... Isa sa mga girls at isa sa mga boys."pagpapaliwanag ni Miss.
"Eh asan ako?"pa-pout na tanong ni Errant.
"Sa mga boys syempre!"asik naman ni Miss.
Makaluma ang rest house nila Miss. Bagay na ikinatuwa ni Ciara.
"Mag pahinga muna kayo, mamayang gabi tayo maglilibot sa burnham Park. Maganda dun pag gabi."ngingiting ngiting sabi Ni Miss Audacity.
She's a bit strange kasi hindi naman siya pala ngiti. But still,her students thank it. Para naman kahit papaano gumaan ang buhay ni Miss hindi yung palagi lang siyang naka poker face.
Kinagabihan ay pinagkumpul kumpul na sila ni Miss sa bus.
Naka sweatshirt siya na peach at high waits pants kasi malamig ngayon sa Baguio kasi nga december.
Si Errant naman ang nag d-drive ng bus.
Tahimik lang sila sa byahe. Anlamig kasi ng simoy ng hangin.
Pagkarating nila sa Burnham park ay di mapakali ang mga bata sa gagawin.
"Misssss!! Ang gandaaaa!!"
"Ko? Oo alam ko yun."taas noong sabi ni Misa habang natatawa.
"Ang hangin Dang ah?"natatawang sabi ni Errant.
"Mukhang napapadalas ang ating pag ngiti Miss ah?"puna naman ni Ken.
"Wala kang pake."kaya nagtawanan silang tatlo.
"Mag bo-boating ba tayo Miss?"tanong naman ng isang estudyante niya.
"Sainyo kung gusto niyo, duh hindi naman ako magbabayad niyan."natatawang sabi ni Miss bagay na ikina-weirdo ng mga estudyante niya.
Baka nanuno sa punso na to si Miss ah?
Ayun nga nagboating sila sa man made lagoon. Nag picture picture pa sila. Akala nga nila hindi magpapa-picture si Miss pero ayun may pa wacky, finger heart at ibang pose na nalalaman.
Nang matapos sila sa pagbo-boating ay naupo sila para panoorin ang nag fa-fire dance.
"Woah! Ang galing"komento nila sa mag partner na naglalaro ng apoy.
Si Miss naman ay parang aliw na aliw sa nakikita. Kaya hindi niya namalayang napaakbay na sakanya si Errant.
"Napapadalas ang pag ngiti natin ah?"muntik na niyang masampal si Errant dahil sa gulat.
"Well para saan pa ang buhay natin kung puro tayo galit diba?"
Morning: Discover Camp John Hay.
Nakalagay sa itinerary ni Miss.
Alas sais palang ay nakarating na sila roon. Para ma experience ang fog na dumadapo sa pine trees.
BINABASA MO ANG
MISS AUDACITY #mus-alonlymAward20
ChickLitSi Miss Audacity ay isang mayamang babae kung saan naka takapos siya sa kursong Pol-Sci. Habang hindi pa siya nakakapag aral ng abogasya ay pansamantala siyang pina assign sa isang Prestihiyosong paaralan ng Manila na pagmamay-ari rin ng pamilya nil...