XIII

51 19 18
                                    

Author: sorry kung maliit yung ud ng chapter twelve nauubos idea ko eh. I dont know how many chapters is this. Pero patapos na rin ito. Uunahin ko tong matapos kesa sa WYINML. Kasi may gagawin nanaman akong story. Its a series babies ugh. Paki support!
(-‿◦)♥♥


*****

Bukas ang christmas party nila. Pero wala man lang silang planong mag handa o ano man. Parang ayaw nga nilang um-attend bukas.

Hindi daw papasok ngayon si Teacher Jhona dahil nasa teacher's lounge daw. Tss stismis nanaman ba?

"Anong gagawin naten bukas?"nagkumpulan ang mga officers para magplano.

They all just shrugged on Fara's question.

"Oo nga nakakatamad."sang ayon nalang rin ni Fara.

Dapat ba silang magpasalamat dahil hindi sila nasuspend because of cutting classes? At hindi rin sila nagka warning? Dapat nagpa suspend nalang sila dahil Christmas vacay naman na.

Konti lang silang present ngayon dahil absent yung iba tinatamad daw pumasok.

Sino ba naman ang hindi tamarin kung boring ang teacher? At puro panlalait ang nakukuha nila?

"Namiss ko na si Miss. Asan na kaya siya no?"tanong ni Laine.

Wala silang balita kay Miss. Pati si Errant ay di sinasabi kung asan siya. Pati nga si Errant nalulungkot rin.

"Feeling ko nag break sila ni Errant."pag chi-chika ni Ciara.

"Oo nga no? Or siguro sad lang siya kasi Ldr sila ni Miss."pagdudugtong ni Mary Ann.

"Kontrabida kasi sa buhay si Dean staka si Jhona. Ansarap tirisin!"naiinis na sabi ni Jhe.

"Tas sunugin yung bahay."dugtong naman ni Marlyn.

"At pagbalatan ng buhay!"datong ni Fara.

Yung mga lalaki ay tahimik lang sa isang gilid.

Lumabas si Laine, Fara at Ciara sa classroom at pumunta sa football field.

"Well well well... Guess who's coming?"rinig nila sa mga bitchesang nakaupo sa isang bench dun.

"Siya yung Den na umaaway sayo diba?"bulong ni Fara kay Ciara na halatang nanggigil na.

"Hayaan mo na."lalagpasan na sana nila nang harangan sila ng tatlong bibe ah este babae kasama na dun si Den na masama ang tingin sakanila.

"What?"matapang na tanong ni Laine. Humulikpkip ang tatlong bitchesa sa harap nila.

Nag pa roll eyes nalang rin si Ciara, Laine at Fara.

"I heard your 'Miss Audacity' left you guys?kawawa naman.Hahaha"yun palang ang nasabi ni Den ay gusto na siyang sugurin ni Ciara.

Hindi sila sumagot kaya pinagpatuloy ni Den ang pagsasalita.

"Umalis siya kasi pagod na siya sainyo. Kasi mga slapsoil kayo!"susugurin sana siya ni Fara kaso hinarang ni Ciara.

"Sino naman nagsabi sayo nun?"seryosong tanong ni Ciara.

"Teacher Jhona... "Hindi na pinatapos ni Ciara ang sasabihin ni Den nang maglakad siya papalayo papuntang teacher's lounge.

Nakasunod lang sakanya si Fara at Laine. Narinig pa nilang tinawag sila ni Den pero di na sila nag atubiling lumingon pa.

Malalaki ang hakbang nila papuntang Teacher's lounge hanggang sa makarating sila dun.

MISS AUDACITY #mus-alonlymAward20Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon