10

35 0 0
                                    

Charisse POV

After three years

"Mommyyyy!" Agad kong hinila ang kumot upang tabingan ang katawan ko. Kakatapos lang kasi namin ni Jerwin na mag ganun.

Ni wala kaming saplot. Napapikit ako ng tumakbo pa punta sa amin ang anak ko.

"Bakit di mo ni lock ang pinto?!" Mahinang angil ko kay Jerwin.

I heard him laugh.

"Mommy malamig ba? Bakit naka kumot kayo ni daddy?" Inosenteng tanong ng anak namin.

"Gumagawa kasi kami ng baby sister mo." Natatawang sagot ni Jerwin.

"Aray!!" Binatukan ko ito. Tiningnan ako nito, pinandilatan ko naman ito.

"Baby gutom kana? C'mon mag aayos lang kami  ni mommy tapos kakain na tayo. Go to your yaya na." Utos ni Jerwin.

Bumaba naman ito at nanakbo palabas ng pinto. Akmang tatayo na ako ng pigilan ako ni Jerwin.

"I m having a boner seing you naked.." bulong nito. Pakiramdam ko ay tumayo ang balahibo ko sa batok.

"R--Renz was waiting for us." Nauutal na sabi ko dito. Natawa ito.

"Mamaya ka sa akin." Banta nito.

Nag ta trabaho na din ako sa kumpanya ngayon di kasi nya maiwan ang basketball career nya.

Nag bihis kaming dalawa at bumaba na kami ng mag ka akbay.


Nakahanda na ang mesa ng bumaba kami. We kissed Renz at na upo na din kami.

"Love may business trip kami sa US. Kelangan kasi nating makuha yung Greyson Account."

Napa angat ito ng tingin sa akin.

"How long?" Tanong nito na nag lalagay ng pag kain sa plato.

"Youre leaving mom?" Namula agad ang mata ng anak namin.

"Baby, three days lang naman." Sabi ko sa anak namin at ginulo ang buhok nito. "Diba sabi mo big boy kana? Bantayan mo si daddy baka man chicks." Natatawang sabi ko sa anak namin.

"Im going to court Sofie." Ani Renz.

Pumailanlang ang tawa ni Jerwin. Pinandilatan ko naman sya.

Jusko ang anak ko. Ang bata pa e..

"Man tsi chicks tayo nak. Hahahaha." Ani Jerwin.

Sumimangot naman ako.

"Joke lang." Anito na pinisil ang pisngi ko. Tapos bigla itong nanahimik. Nilalaro nito ang pag kain.

"Love? Is there anything wrong?" I asked worriedly. Parang may gusto syang sabihin

"N-Nothing." Anito. Nag salubong ang mga kilay ko. Alam ko na may mali. Sa tatlong taon namin alam ko na kung may problema sya. Mula pa ito nung umuwi sya nung stag party ni Ian. Lalo na nung nakasabay namin si Kaye sa kotse

"What is it? Akala mo ba di ko napapansin na medyo matagal ka ng nag kakaganyan?" Naiiritang sabi ko dito.

"Mom are you mad?" ani Renz

"No baby." i smiled bago ko balikan ng tingin si Jerwin.

Huminga sya ng malalim.

"he's back."

"huh?"

"Si Pj."

"yun lang yung ipag kakaganyan mo lately? eh ano naman ngayon?" tanong ko dito.

Actually wala na nga akong pakialam pa kay Pj eh. Lahat ng pagtingin at pagmamahal ko nun dito ay nabaling lahat sa asawa ko. Sobra sobra pa nga ata eh.

Di ito nag salita.

"Are you still jealous at him?" Maang na tanong ko dito.

"I cant help it. You two have past. Youre too obsessed at him back then."

"Dont you trust what i say na matagal ng tapos ang kahibangan ko sa kanya?" Parang bigla akong nairita.

"I just can't help it." Anito.

So it means na di nya nga ako pinapag katiwalaan. Ibinaba ko ang hawak ko na kubyertos. Tiningnan ako nito ng pabalang kong iatras ang upuan ko.

"Im done." Sabi ko.

"Maupo ka. Ni halos di mo nga naggalaw ang pag kain mo." Di ko ito pinansin. Lumapit ako kay Renz at hinalikan ito.

"Prepare na si mommy papasok. I love you nak."

Tumalikod ako at umakyat sa kwarto. Nakakainis talaga! All this years he doest't trust me at all? Padaskol akong kumuha ng damit at nilapag ko iyon sa kama. Dumiretcho ako sa C.R Hanggang ngayon, inis na inis pa rin ako.

Pag labas ko ng banyo ay nakita ko si Jerwin na hinihintay ako. Suminangot ako at di ko sya pinansin.

"Sorry." Anito

"After all this years pala di pa rin buo ang tiwala mo sakin. Nag kukulang ba ako sa pag paparamdam kung gaano kita kamahal?" Namuo ang luha ko. I agressively brushed it.

"Sorry na love. I trust you okay?" He hugged me. Di ko ito ginantihan. Then he kissed me and i didn't respond.

"Fvck. Sorry na love."

"

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon