2

26 0 0
                                    

Charisse

Naramdaman ko yung marahang pag lapat ng labi nya sa noo ko. Parang nararamdaman ko yung dinadala nyang bigat sa dibdib. And i feel guilty for that. Di ko alam kung bakit di ko sya magawang mahalin. Naisip ko yung sinabi ni Ehra. Na wag ko daw hayaang mag sawa si Jerwin. Di naman siguro..

'lahat ng tao may limitasyon!' usig ng konsenya ko.

Ipinikit ko ulit ang mata ko ng marinig ko ang pag bukas ng banyo. Tahimik lang syang nahiga sa tabi ko at maingat na ipinatong ang braso nya sa tyan ko. Naramdaman ko na tumayo ulit sya at nakita ko na binuhat nya ang anak namin at inilagay sa pagitan namin.

"ikaw na lang ang i hug ko baby baka magising si mommy eh." bulong nito sa anak namin. Naramdaman ko ang pag ikot ng anak namin at sa gilid ng mata ko ay tila nakakaunawang ipinatong ang maliit na braso sa tyan ni Jerwin. Maya maya ay naramdaman ko na ang payapang pag hinga ni Jerwin.. Tumagilid ako ng higa paharap sa kanya. May kung anong kumurot sa loob ko habang tinititigan ko ang mag ama ko. Dagli ko din yung pinalis sa isipan ko. 'it was his fault Charisse!'











-

"Oh hija kumusta naman ang pag sasama nyo ng anak ko?" tanong ng Mommy ni Jerwin.

I smirked. Palihim akong sinipa ni Jerwin.

"We're okay mom." ito ang sumagot para sa akin.. "Ah Sweetheart kunin natin yung salad."

Tumayo ito at hinila ako.

"What's with you?!" angil nito sa akin ng makarating kami sa kitchen.

"Ayoko ng mag pretend!"

He smirked. "And what youre going to file for anullement? Think twice Charisse! Im not gonna sign those trash!" anito

"I dont love you Jerwin!"

"I dont care. We're not gonna end here!" anito

"What's going on here?" napalingon ito sa pinto ng kusina.

"Tita--"

"We're okay mom." putol nito.

"No. Tita. You have to know this."

"Charisse!"

"Hindi namin mahal ang isat isa."

"Anong sinasabi nya Jerwin?" tanong ng mommy nito.

"Mom.."

"Tita we don't love each other. Iam inlove with someone else and i'm not able to find him because your son didn't allow me so!" napa taas ang boses ko.

"Shut up Charisse!" sigaw nito.

"But youre married!" anang tita nito.

"I want an anullement!" sigaw ko.

Napahawak sa dibdib ang mommy nito.

"Mom? Mom!" natatarantang nilapitan nito ang Mommy nito. "Fvck! You will never got that fucking anullement Charisse!" anito. "Daddy! Daddy!"

"What happen?" dinaluhan nito ang asawa.


























Jerwin

Inatake ang mommy ko dahil sa kagagawan ni Charisse! The nerve!

"Anak. Umuwi kana muna. Okay na ang mommy mo." ani Daddy.

"Kung hindi ka nya mahal. Why don't you just let her go?" ani daddy

"I lost Justinne because of her dad.. May anak kami. And i... i love her. I have loved her dad."

"But.."

"Look dad. Youre the one who asked me to marry her. Bakit ngayon youre asking me to do such silly thing?"

"I am sorry for pushing you to hell anak."

Napalingon ako kay daddy.

"It's my choice dad.  You know me. Matigas ang ulo ko. kung ayaw ko you would never see me doing such thing." i tap his shoulder. "Stop blaiming yourself."

Tumayo ako at hinalikan si Mommy sa noo.

"I'll be going dad."














-

"H-How's tita."

"Concerned?" patuya akong ngumisi dito.

"J-Jerwin. I want an anullment."

"No."

Ibinagsak ko ang katawan ko sa kama.

"Uwaahh Uwaah.."

Napatayo ako ng marinig kong umiiyak ang anak ko.

"Hey lil bud." kinarga ko ito at tumigil naman ito sa pag iyak.

"Jerwin. i want an anullment" napalingon ako ng pumasok si Charisse.


Bright idea strikes me.

"Fine. Pero mawawalan ka ng karapatan sa anak natin. Akin lang sya. Hindi mo sya pwedeng makita o mahawakan."

I want to laugh when i saw her face.













Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon