Chapter 34

1.8K 179 34
                                    

"Your Guardian Angel"

"W-what? Anong sinasabi mo dyan?" Agad akong lumayo sa kanya. Bigla akong natakot, why?

"Pfftt look at you" hindi ko gusto ang mga ngiti niya

"Who are you?"

"Oh come on, you're asking the wrong question. Nakaka tampo ka naman eh, inaalagaan kaya kita noon" Humakbang siya palapit sa akin kaya napa atras ako.

"W-what are you?"

"Yan dapat ang tanong. But honey kaka sabi ko lang, I'm your guardian Angel" Alam kong hindi imposible ang sinasabi niya. Pero sobrang gulong gulo na naman itong utak ko. Hindi na ako naka layo ng tuluyan siyang lumapit ng husto para mahawakan ang pisngi ko.

"Ang laki mo na. Not the annoying little Soul anymore" Ngumiti pa siya ulit at pisilin ang pisngi ko bago lumayo.

"Tell me, when I said stay away from her. Anong pumasok sa isip mo?"

"Y-you like her?" With that ay natawa siya bigla

"Pfft Too bad I'm not into appearance"

"Then why?" I asked

"To save you. You should stay away from her" Seryosong sabi niya. Hindi na ko nakapag salita pa. To save me? From what really?

"I'm a fan you know. So Okay bye muna, next time nalang. Nakita ko Mama Corn mo malapit sa resto kung saan namatay si Echo. Hindi padin siya umaalis don" mabilis na sabi niya bago maglakad palayo. Shocks, pina process ko pa din ang mga sinabi niya. Ano daw!?

Ugh Kharon, who is she?

Aalis nadin sana ako ng muli niya akong tawagin

"And yeah, tell Kharon I still love her and I'll kill her soon"

Whut? Hindi pa ba sila patay? And love? Akala ko bawal sa kanila ang ganon ugh Inalis ko na lang muna sa utak ko ang mga nalaman. Mas importante si Mama Corn kaysa sa gulo nila.

At doon nga, naabutan ko padin siyang naka tayo habang naka tingin banda sa katawan ni Echo. Tapos na ang barilan at may mga dumating ng pulis at ambulansya.

Hindi man lang niya ako napansin na tumabi sa kanya. I hold her left hand

"I'm hungry, do you want a date?" Hindi ko alam ang i rereact niya, mag tataka ba siya? Magagalit sakin or dededmahin ako? But she hugged me instead. Ni hindi niya nga ako tinignan

"Bakit ngayon ka lang? Kanina pa ko nangangawit dito oh" pfft yeah? She's still crying, ayaw niya sigurong makita ko na umiiyak siya. Niyakap ko nalang siya pabalik. At dahil nga mas matangkad na ako ulit ay sa bewang lang siya naka yayap sakin.

"I'm sorry, medyo hirap ako mag lakad eh. Come here, buhatin nalang kita. Hey, you okay?" Mas hinigpitan niya lang ang yakap sakin.

"Pfft come on Mama Corn. Niyayakap mo ko dyan eh hindi mo pa nga ako nakikita. What if hindi mo ko magustuhan?"

"I like your voice and you're taller" sabi niya lang. Unti unti na siyang tumitigil sa pag iyak.

"Kahit na. Come on, look at your new girlfriend" pfft parang timang lang. Bumitaw naman na siya at tumingin sakin pero naka pikit padin ito. She's smiling tho, excited ata

"Okay in one, two, three!" Masayang pag bilang ko. Naka ngiti naman siyang dumilat pero biglang nag bago ang expression niya.

-_-"Harper" whoa?

"Ahm You know her?"

"Oh fu** it ugh! Kainis! Tabi nga!" At bigla nalang niya akong tinulak at maglakad pa alis.

Red Spider Lily Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon