Chapter 47

1.7K 166 23
                                    

Nyx POV

Nyx Adams. Nandito na naman ako sa katawan niya. Nah scratch that, her twins I mean. Same name and same appearance.

Isusulat na nga lang pangalan ng anak sa birth certificate, mali pa. At nakaka tanga din na hinayaan lang nila.

Nevermind them, wala akong pake alam sa magulo nilang pamilya.

All I care is painter din itong isang Nyx. Quite good actually, may sarili na siyang art gallery at sikat din siya here and abroad. Something na hindi na achieve ng may cancer na Nyx.

Tinignan ko ang sarili sa salamin. She's really beautiful. Specially the eyes. I love it, kung sana pwede kong kunin at gawing collection pfft.

But anyway. How are we?

Or should I ask. How am I?

Kahit naalala ko na lahat, ako padin naman to. Huli nyo lang nalaman ang isang side ko.

Call me Crazy, Psychopath, Serial Killer or what. But hey, do you hate me for that?

No of course not. Just like my Mama Corn.

Speaking of my Corn. Kanina pa ako may malay pero wala man lang bumisita sakin kahit nurse man lang. Hindi din naman ako maka kilos pa ng maayos.

Pumikit nalang muna ako saglit at inalala ang mga nangyari matapos bumalik lahat ng alaala ko. Ni isa wala akong pinag sisisihan sa mga nagawa ko. They deserve it.

And my Mama Corn, napapa ngiti nalang ako pag naiinis siya. Lalong lalo na pag galit na nasasampal na niya ako. Magka ibang magkaiba talaga sila ni Eira.

Natigil lang ako sa pag iisip ng bumukas ang pinto.

Speaking of the devil, here she is.

^_^"Hi Mam--" huh? Agad niya akong niyakap.

"Hey, na miss mo naman ata ako masyado Doc" pang aasar ko pero mas lalo niya lang hinigpitan ang yakap sakin

"Y-yeah, I miss you Nyx" pfft now Nyx na talaga ah. And is she crying?

"Ako ba as Soul oh baka naman itong itsura ni Nyx? Na miss mo ba pag joke and kanta ko as her? Love mo din eyes niya diba"

^_^"Pfft yeah I really really love your eyes" bumitaw na siya at hinawakan ang dalawang pisngi ko. She's happy and smiling. A true and pure happiness na kitang kita sa mga mata niya.

"It's beautiful" I found myself smiling.

"Brown meets Black?" I asked, she just smiled and kiss me.

Eira

"Ugh fu** it! You idiot that's not me!"

Hindi ko muna pinansin ang kanina pa ata galit na galit sakin. Pfft hahahahahaha interesting.

"Don't cry, alam mo namang ayokong nakikita kang umiiyak diba?" Pinunasan ko lang ang mga luha niya.

^_^"H-hindi na po hehe. Masyado lang akong nag alala. Ang taas ng binagsakan mo, nasaktan ka na naman. Are you okay?" This smile of her is so Eira. Pati mga mata niya kase naka ngiti.

Ibang iba dito sa babaeng kanina pa ako hinahampas at pinag mumura.

^_^"Super okay na na nandito ka. Alam mo namang ikaw lang ang gamot ko. Isang yakapsule at kisspirin pa nga dyan Doc oh" Ayokong tawagin siyang Mama Corn dahil baka mas magwala itong invisible kong Corn hahahahaha

/  /  /  /  /"U-umayos ka nga dyan. Baka mapano yang sugat mo"

"Oh fu**!? Why am I blushing for pete's sake! Ughh You idiotic Soul, Yuri or Nyx wag ka ngang ngumiti!"

Red Spider Lily Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon