Chapter 36

1.8K 177 42
                                    

"Harper!"

"Po!?"

O.O huh?

"Mia?" Tumingin ako sa paligid. Oh gosh Si Mama Corn naka tayo nadin sa isang gilid.

"Oh ano mag tititigan na lang ba kayo dyan? Mia paki labas na kami dito oh"

"Yah! Lyn ano na namang ginawa mo at naka kulong ka na naman" Oh damn pati sila Freya, Ocean at Casper andito.

"Wala pa naman akong napapatay ^_^" Nag biro pa siya eh iba na kami tignan ng mga ito. Hindi kasi sinasabi ni Icelyn kung nasaang katawan na ako kaya malamang naguguluhan na sila ngayon.

Naka Labas na kamit lahat ng Prisinto ay hindi padin ako kinakausap ng mga to. Si Icelyn ang Concern nila.

"Ahm so Mauna na ko? Icelyn Sorry ulit at nadamay ka pa" naka gawa na kasi kami ng kwento like, malungkot ako sa breakup kuno tas nag kita kami unexpectedly tas binigyan niya ko ng payo.

Tumango lang si Icelyn kaya kay Mia naman ako humarap.

"Ahm Una na ko, take care" ngumiti lang siya. Actually umaasa ko na may isang pipigil sa kanila sakin. Like oh gosh kumukulo na tyan ko, di ba sila kakain? Pero yon nga

"Ahm una nadin ako. Freya tawagan mo na lang ako pag may aasikasuhin pa sa kasal. Ahm Harper right? Sabay na tayo" Casper, pshh naka ramdam na talaga. Alam niyang ako to. Sabay kaming umalis, at ng kami nalang sa kotse ko ay. . . . .

"Oh damn Soul! Bakit hindi mo ko kino contact ha! Nagka jowa ka lang pinag palit mo na ako!"

"Ahm excuse me?" Pag deny ko

"Wag mo kong ma excuse me excuse me dyan! Kilala na kita. At kung pano mo tignan si Icelyn kanina? Boi ganon tumingin Ex Ni Mia sa kanya pfft" hays Wala na talaga ako kawala dito.

"I'm sorry. Si Icelyn kase gusto daw ako solohin this month hahahahaha" Hinampas naman niya ako

"Hays Boi Ewan ko sa inyo. At ang malas nyo naman pfft. Sa jowa pa ni Mia na kaibigan ni Icelyn"

"Ex na. Break na noh. So walang dapat ika hiya si Mama Corn ko. Tyaka as if ako si Harper. I'm Soul" depensa ko. Baka kasi kung ano na pumapasok na naman sa isip nito.

"Oo na. Na chismis nga ni Freya. So how are you?"

"Hungry. Bilis kain muna bago kwento" Gutom na kasi talaga ko. At habang nag hihintay nga may na alala ko.

"Boi diba Pulis Tito at grandfather mo? Ahm May alam ba siyang Case na Algea?"

"Oww that? Yung Pinaka wanted sa lahat na sobrang daming napatay? Why" kilala niya din yon?

"Y-you know that?"

"Ahuh. Yon ang gustong gustong mahuli ni Lolo. Biktima kasi non ang kaibigan niya at buong pamilya nito. Lahat ata ng myembro ng pamilyang yon napatay niya sa isang gabi lang. Ahm bakit mo pala natanong" Bigla akong nag sisi sa pagtanong ko why. Ugh bakit ba curious ako dito masyado

"Ahm Yung nanguna sa kasong yon. Kilala kaya ng Lolo mo? Gusto ko lang malaman kung sino yon" sa labas nalang ako tumingin

"Hmm I think Best friend yon ni Lolo at ng pinatay ni Algea. Tatanong ko nalang"

"T-thank you" hindi na ako na salita pa. Hays Soul, ano ba ang gusto mong malaman?

After kumain ay umuwi muna ko sa bahay ni Harper. Gusto ko matulog lang basta.

"Blehh! Palibhasa Bad Spirit ka. Don ka nga, bawal ka kumain"

"Eira, Ah ganon? Bakit ikaw ba nag luto nyan? Di naman ahh Di ka kasi marunong mag luto hahahahaha"

Red Spider Lily Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon