Chapter 6: The guy who saved her

18 3 0
                                    

Librarian POV

Ang scar na yun ang naiwang simbolo ng may ari ng Unibersidad na ito. Matagal ko nang hinihintay ang pangyayaring to na ang anak ni Mr.Monteverde ang magmamana sa eskwelahang ito at sya lang ang makakapagpigil sa mga pwedeng umangkin dito. Pagdating palang ng babaeng iyon iba ang nararamdaman ko sakanya ,nakikita ko sa mukha nya ang dating Pinuno ng eskwelahang ito

"Mag ingat ka palagi iha ikaw lang ang makakaalam ng mga mangyayari sa kasalukuyan mo ikaw lang ang maaaring makakapag pigil neto"- Sabi ko

"Makakaalam sa kasalukuyan?Ako ang makakapigil na mga mangyayari?Panong ako?Isa lang akong ordinaryong estudyante na walang kaalam alam sa nakatagong history ng unibersidad na ito,Panong ako?Isa lang akong ordinaryong babae. -Pahayag nya

"Oo,dahil nag aral ka dito upang matuklasan mo mismo ang tunay mong pagkatao,pinag aral ka dito upang tuklasin kung anong meron ka at malaman kung ano ang role mo dito Unibersidad na to,Matagal na akong librarian dito ineng,at kabisado kona ang mga tao dito at mga pangyayari"

Zein POV

Nagsimula nang gumulo nang tuluyan ang utak ko sa mga nangyayari,at mas lalo ko nang hindi maintindihan ang bawat bagay. Sino ako?Ano ang tunay kong pagkatao? Anong saktong kadahilanan kung bakit ako pinag aral ng parents ko sa University na to?Ano ang mga bagay na dapat kong malaman? -Mga tanong na bumabagabag sa aking isipan na animoy gusto kong malaman lahat lahat. Lalo na yung sinabi ng lalaking nagligtas saakin.

"Kung gusto mong malaman lahat iha,bumalik sa dito bukas pagkatapos ng klase mo at ikkwento ko lahat ng nalalaman ko sa University na ito" - Paliwanag nya

At dahil straight vacant namin dahil may meeting ang mga profs and principal namin,dumeretso ako sa balcony sa garden,kung saan doon ako pinadpad ng aking paa nung first day of class, habang pa sundtrip ako napansin ko ang isang lalaking naka upo sa grasses habang may hawak na gitara at may nilalabas na kapangyarihan gamit sa pamamagitan ng kanyang pag strum sa gitara,such na nice view with a nice tune of that man's guitar pero bakit ano ung nilalabas nya wave of notes. Diko namamalayan linapitan ko ang lalaking iyon.

" You're so talented but why is it na may nilalabas kang wave of notes?Nabigla ako sa nakita ko" Ikaw!?Ikaw yung lalaking nagligtas sakin sa pathway na yon!?

He just looked at me straight, he's cold and his eye are obviously sharp and evil. Makikita mo na matapang syang tao but I still don't care konti palang kasi mga nakakaybigan ko dito eh HAHAHA.

"Go away, i don't need a pet" -sabi nya

"Damn i am not a pet, I just want to know about you coz Im.curious about what you did to me last time." - Me

"Okay what do you want to know?Do you want to know who I am?Okay let me introduce to finish this sh*t, I'm Zach Buenaventura ,Im ****

Di pa nya natapos ang kanyang nasasabi ay nagbigay galang ako dahil sya ang prinsipe ng University na ito. At di nya iyon pinansin at umalis nalang. Goshhhh sya pala yon pero bakit nya yun ginawa sakin?Bat nya niligtas ang isang lowclass na student. I mean lowclass is mga di matataas mga walang posisiyon sa school na ito.

Dahil nabbored na talaga ako,umuwi nalang ako at hapon na din pala sa oras na yan diko lang namamalayan dahil sa mga nangyayari sa paligid ko dagdag na din sa mga iniisip ko.
I took a nap but I can't . Diko makuha antok ko dahil sa nakita ko sa lalaking yon . Playing a guitar with magics ano yun?How often na ginawa na yon in just a blink of an eye?
Haysstttt hinayaan kona at natulog nalang akooooo ang gulo. Pero sana pagdating ng araw maiintindihan ko rin yon.
Diko namamalayan nakatulog ako dahil sa musics na yun. At diko maiwasan ang panaginip na yon na laging bumabagabag sa isipan ko.
Nagising ako bigla nagsalamin at tinignan ang scar na meron sa collar ko. This scar symbolizes star ,I dont know whats the real meaning of this scar eh wala naman sa magulang at kapatid ko ito.

Zach POV

Pagpasok palang nya sa loob ng school sinusundan kona dahil may napansin akong sumusunod rin sakanyang naka hoodie ng maitim . Iniba ko ang daanang linalakaran ko upang sa ganon ay mailayo ko sya sa pwedeng mangyaring masama sakanya. That strange guy seems so familiar dahil sa lakad nya pero di ito ang pinagtuunan ko ng pansin dahil nanganganib ang isang babaeng walang kamalay malay sa eskwelahang ito. Yes Im Zach Buenaventura the president of Monteverde University and Im a devil one and those who dont obey my rules will face the punishment at all cost. Ganyan ako kasamang tao . Papalapit na sya dahil sa tumatakbo na dn ang naghahabol sakanya nang bigla ko syang hinila sa isang silid na walang tao at biglang sinara ang pinto upang di nya kami masilayan.
I saw her looking at me but I did not gave attention to that thing.

"Why are you looking at b*tch!?-" I asked

"Who are you"- Padagdag nya

" Next time on that kind of situation,reveal your powers to that fcking person okay?Di ka naman siguro pinapasok sa Unibersidad na ito kung wala kang kapangyahiran" - tamo ko naman

I know she's a transferee student but di naman sya pag aaralin dito kung wala syang mai rereveal na kapangyarihan. And Yes this University is a school of Magics,Gangs,Powers,and Wizards. There are something you don't need to encounter like free to kill.

End of Chapter 6

Monteverde University (Angel-Devil)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon