Zach POV
Naglalakad ako sa walang katao taong path way na iyon nang napansin kong may sumusunod kay Zein, Oo nalaman ko ang pangalan nya sa bestfriend nya na si Trixie.
Nagulat ako ng bigla syang hatakin ng lalaki sa likod nito dahilan upang ito ay mauntog at matumba. Akmang sasaksakin ng lalaki si Zein, sumugod ako para pigilan sya. Sinipa ko sya dahilan ng pagkatalsik nya.
"Zein! Wake up!" tinapik-tapik ko yung mukha nya pero ayaw nya gumising. Nabigla ako ng bigla nalang akong tumalsik dahil sa pagsipa sakin nung lalaki. Pilit kong itayo ang sarili ko para tumayo, ginamit ko ang aking kapangyarihan para hindi na sya makagalaw. Pero laking gulat ko ng kaya nya itong iwasan! Shit!
'Who are you?'
Tanong ko sa aking isip, dahil sa pagkagulat ko ay dun sya umatake sakin na hindi nya nahirapang nagawa dahil naputuhan nya ako. Natamaan ng hunter knife na gamit nya ang kaliwang braso ko, sobrang sakit nito kaya hindi ko masyado magalaw ang katawan ko. Kahit hirap man ay pilit ko parin syang nilalabanan, nilabas ko din ang knife ko na lagi kong dala para protektahan ang sarili ko.
Sunod na sunod ang atake ko sa kanya kahit hirap kong igalaw ang kailwang kamay ko pero sya ay para lang syang sumasayaw dahil sa pag-iwas nya sa atake ko. Hingal na hingal akong humarap sa kanya at itinutok ang knife ko.
"Who are you!?" lumabas sa bibig ko ang tanong na iyon. Narinig ko ang pagngisi nya kaya mas lalo akong nagngitngit sa galit.
Ginamit ko ulit ang kapangyarihan ko and this time, I focused. Napangisi ako ng bigla syang hindi makagalaw at nabitawan nya ang hunter knife nya, ginamit ko ang pagkakataong iyon upang tanggalin ang hoodie at mask nya.
Halos manghina ako ng malaman ko kung sino yung tao sa likod ng mask at hoodie na yon.
"Jonz!?" gulat na tanong ko sa kanya. Tinigil ko ang paggamit ng aking kapangyarihan para makagalaw sya, ng matapos iyon, natumba sya dahil sa panghihina ng kanyang katawan.
"Why are you here!?Bat mo ginawa yon kay Zein!?-Hindi nyako sinagot kaya tinakot ko sya gamit ang knife ko para pansaksak sakanya
"Tell me!" sigaw ko sa kanya pero imbes na matakot sakin, tinawanan nya lang ako.
"Bakit mo nililigtas ang babaeng yan? You don't know her." seryoso nyang saad habang nakatitig sa mga mata ko.
"And so to you! You don't even know her but why are you trying to kill her? She has nothing to do with us, mahina lang sya kaya wag mo na syang idamay dito!" gigil na saad ko sa kanya.
"You think so, eh Zach? You don't know what you're saying fucker kaya tigilan mo ang pangenge-alam! Utos ng pinuno natin na patayin ang tagapagmana ng unibersidad na ito!" sabi nya sakin at tinulak ako.
"Tagapagmana? What do you mean?" takhang tanong ko.
"Yeah Im right Zach, you don't know anything so get way with this. Wag ka na make-alam! Sa susunod hindi kona to papalampasin" Sunggab nya at tuluyan nang lumaho sa pangingin ko.
Binuhat ko si Zein papunta sa Clinic dahil sa malakas na pagkauntog ng kanyang ulo sa sahig at kadahilanan ng pagkawalan nya ng malay.