Chapter 27( War)

6 3 0
                                    

Third Person POV

"Sige salakayin nyo silang lahat! Patayin silang lahat!HAHAHAAHHA wag kayong wasakin nyo ang Unibersidad na ito!

Bell ring!(War begins)

Zein POV

Ito na ang pinakahihintay naming lahat ang malaking delubyong ito. Pinuntahan namin ang parteng sumabog upang tignan ang may kagagawan nito. Nakita namin ang sumasalakay na mga Devil gang. Nagsisimula na ang laban. At biglang pina ring ang bell nang malakas bilang sinyal na simula na ang gulo. Lumapit ang mga kasamahan namin lalo ang mga nakatira sa Devil department at nagsimula na ang laban. Lahat ng mga estudyante ay nagsilabas na ng mga kapangyarihan. At kaming apat naman ay nagsama sa isang lugar dahil alam kong papalapit na sila Margarette at ang kanyang kasamahan.
Ipinikit ko ang aking mga mata upang mabasa ang mga pwedeng mangyari ngunit tila may kumokontrol saakin.

"Ano ang  nababasa mo Zein?!- Trixie asked

"Hindi ko makita,may kumokontrol sa isip ko"- sagot ko naman

"Si Jonz ang kumokontrol sayo,magkaparehas lamang kayo ng kapangyarihan"- Sagot naman ni Zach

Mas lalong kumulo ang mga dugo ko. Papalapit na sila Margarette at Jonz kasama ang kanyang alalay nang nagpalabas sya ng Fire Flames na syang sanhi ng pagkasabog sa aming paligid. Sabay din kaming nagpalabas ni Trexie ng Stone Lavas at Ice Blazing ngunit napigilan ito ni Jonz. Sobrang lakas nya . Pinaghalo ko lahat ng kapangyarihang meron ako at bumuo ng malaking bilog at inibuga sakanila. Hindi nila ito naiwasan kaya sumbog sakanilang parte ang kapangyarihan. Naghiwalay sina Margarette at Jonz

"Tututulungan namin ni Scotch ang mga estudyante kayo na bahala ditl Zein!"- sabi ni Trixie

"Ako na ang bahala kay Jonz"- sabi ko naman

"Wag Zein!Malakas si Jonz hindi mo sya kaya!"- pag aalalang sabi ni Zach

"Mas makapangyarihan ako Zach,kaya koto magtiwala ka saakin"

Naglaban kami ni Jonz,naglabas ako ng fire flames at ibinuga ito sakanya ngunit naiwasan nya ito at naglapabasa din sya ng Fire flames na syang sanhi ng pagkasugat ko saaking balikat. Sobrang lakas ni Jonz. Mas nanggalaiti ako sa galit at nilabas ko lahat ng kapangyarihan ko at napuruhan ko din sya sa parte ng kanyang dibdib. Napansin kong wala na sa paningin ko si Zach kaya umiwas ako kay Jonz at hinanap ko sya. Pinikit ko ang aking mata upang hanapin su Zach gamit ang aking isipan nang nakita ko sya sa isang kakahuyan na nasa panaginip ko.
Pinuntahan ko sya,ngunit marami ang mga demonyong naghahabol saakin ganun din si Jonz na sumusunod saakin. Hindi ko maiwasan ang isipin sina Trixie at Scotch. At mas lalo si Zach . Mas binilisan ko ang aking takbo ngunit rumarami ang humahabol saakin , nagkakatotoo na ang aking panaginip. Tumatakbo ako sa isang kakahuyan na parang wala nang katapusan ang aking tinatakbo. Hanggang sa nakita ko si Zach na nakahandusay sa sahig at puro sugatan doon. Mas binilisan ko ang pagtakbo papunta sakanya at hinila ko sya. Nakita ko din si Margarette sa gilid nya at nagpalabas ako ng Air Dust at Ice Blazing na dumapo ito sa dibdib ni Margarette at nagsuka ng maraming dugo.
Sunod sunod kong pinalabas ang aking kapangyarihan sa mga humahabol saakin. At sumabog ito sakanila at itoy kinamatay.
Nawala sa paningin ko sina Margarette at Jonz kaya nilapitan ko si Zach

Monteverde University (Angel-Devil)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon