Chapter 23 (Hidden Powers)

6 3 0
                                    



Zein POV

Nagising ako at mejo kaya kona ring bumangon mag isa . Ilang araw na rin akong nawalan ng malay at nagpahinga. Andito parin ako sa departamento ng mga Angel. So asan ang department ng mga Wizards?I asked myself and someone answered to my question behind me.

"Ang wizard at ang angel gang ay magkasama sa isang departamentong ito. Magkaayos ang dalawang gang kumpara sa Devil gang, sumama ka saakin nang sa gano'y makakain kana at makapag ensayo" - pinuno

Pagkatapos namin kumain ni Zach ay dumeretso kami sa dating lugar kung saan kami unang nag ensayo. Sa araw na ito ay nakaramdam ako ng init mula saaking katawan at nararamdaman kona ang presensya ng aking kapangyarihan at kaya kona din itong kontrolin nang sabay sabay.
Palitan kami ngayon ng kalaban. Ako ay si Zach,si Scotch naman ay si Trixie. Una kaming nag laban ni Zach. At bitbit nya ngayon ang kanyang gitara. Hindi ko muna pinagana ang aking isipan dahil malalaman ko ang gagawin nya. I just play fair with thim . Kalmado kong pinalabas ang Air Dust at Fire Flames at sabay ibinuga ito kay Zach ngunit nadepensahan nya ito gamit ang kanyang pag strum sa gitara na sanhi ng paglabas ng wave of notes at unting pinaglago ang ibinuga kong kapangyarihan sakanya. Malakas si Zach mahirap syang depensahan. Ibinuga nya din ang kanyang kapangyarihan inistrum nya ng malakas ang kanyang gitara at sunod sunod na dumapo ang wave of note na sanhi ng pagka sugat sa aaking braso at napahiga sa sahig. Nakita ko sa mga mata ni Zach ang gulat nya dahil sa nangyari sakin ngunit hinayaan ko lamang ito. Inipon ko lahat ng kapangyarihan ko,pinagsama sama ko itong linabas,wave of notes,ice blazing,air dust,fire flames at stone lavas at bumuo uto ng malaking bilog na naghalong kidlat,apoy,at tubig. Dinepensahan ito ni Zach ngunit nagkaroon din sya ng sugat dahilan ng pagkasalubong ng aming kapangyarihan at pagsabog nito nang malakas.

"Zach are you okay?!- tanong ko.

"Yeah,Im okayy you are now ready Zein!- sagot nya at napangiti na lamang ako.

Tapos na ang ensayo namin kaya sina Scoth
at Trexie naman.

Librarian POV

Nakikita ko na ang pag iimprove ng kapangyarihan ni Zein. Kaya na nyang kontrolin iyon.

"Hindi  lang iyan ang kapangyarihan ni Zein, may hindi pa sya nasasaksihan tungkol sa kanyang pagkatao,malalaman at malalaman nya mismo sa araw ng delubyo,kaya subaybayan nyo ang bawat galaw ng prinsesa" - utos ng pinuno

"Opo pinuno" - pagsunod ko naman

Nakangiti kong sinusubaybayang ang mga apat na nag eensayo. Alam kong hindi nila matatalo ang kapangyarihan ni Zein at hinding hindi nila mapapasakamay ang Unibersidad na ito dahil magkakamatayan muna sila bago nila ito makuha.


Monteverde University (Angel-Devil)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon