Chapter 7- Im the first one! (Double meaning!)

15 1 0
                                    

Kei's POV

Ang gara naman. Assignment namin na matapos ang isang novel tapos isusulat yung summary.

Why the hell?!

Ayan tuloy napilitan kaming The Pops na mag mall para lang sa novel na yun.

Si Sab, napili niya Beastly. Si Cam, Bewitching, Si Lea, Cloaked. Si Jam, A kiss in time, Si Lavigne naman Towering, at ako...

WALA PA RIN! NAKAKAINIS DIBA?

Kesa naman ma bored sila, pinauna ko na silang umuwi basta iwanan nila yung kotse ni Sab. At pumayag naman sila.

Kaya eto, alooooone ako.

Ang hirap maghanap.. fade to black... diva...summer to remember....

..

..

..

..

..

..

..

ELEANOR AND PARK! YEHEY finally!

Tas yun, hinawakan ko na yung book at hinihila ko na sa shelf pero..ayaw makuha, kakaasar. Naka glue stick ba to?

Tapos na feel ko na may humihila rin.. nakita ko nang nagtatago yung guy. Pucha.

Tapos ayun kinurot ko yung daliri nung lalaki... at... nabitawam niya.. success!

Kaso... na out balance ako... pabagsak na ako...

.

.

.

.

.

.

.

The he---

"Kei? I-ikaw.. p-pala.. yan.. sorry.."

Tse!

"S-skie?!"

Nagkatinginan kami. What! So ibig sabihin andito yung The Kings?

So andito si Ian?

Ooops. Uhm..

..

..

..

Si Ian ang dream guy ko. Bago pa sila magkakilala ni Lavigne, gusto ko na siya. Mahal ko na siya.

Kaya nga sobrang sakit nung naging sila eh. Araw-araw ko yung iniiyakan. Tapos ayun, NAG BREAK.

Happiest day of my life ko yun. :))

Kung sila nagluluksa, ako nagsasaya.

Kaya nung nagkaron ng clash, nalungkot ako. Ayokong saktan si Ian. Sana di niya na mahal si Lavigne.

Oo. Traydor ako. Ang sama ko diba? Pero may dahilan naman kung bakit eh.

Dati..

Masayang masaya akong kausap si Ian. Siya ang bestfriend ko. Palagi akong pinoprotektahan at inaalagaan.

Nagulat naman ako kasi biglang kumindat si Ian. At napangiti naman ako..

Masama ba kiligin?

The next thing I knew is magkausap si Lavigne at Ian.

Hanggang sa nagpatulong sakin si Ian ng mga gusto ni Lavigne.

Mali nga ang ginagawa ko eh. Ang alam nila, pinaglalapit ko sila pero ang totoo, mas nilalayo ko sila sa isa't isa.

Kaso ayun, dahil nga super popular ni Lav, nagsumbong yung fans ng loveteam nila kay Ian.

Nahuli nila ako. Kaya ayun nagalit silang dalawa. At dahil sa nangyari sinagot na ni Lav si Ian.

At yung fans na yun, yun ay si Lea, si Cam, si Jam at si Sab.

Nagsorry ako sa kanila at nangakong di na mauulit. Pinatawad naman nila ako.

But what am I doing right now? Umaasa pa rin ako na ako ang mahal na ni Ian. Kaya siya nakipag break pero di naman niya ako pinapansin. Binabalewala niya lang ako.

Kaya malaki ang galit ko sakanila.Kundi dahil sakanila baka kami na ni Ian. Baka nasagot ko na siya ngayon. Baka masaya na kami.. pero hindi.

*Snap*

"K-kei.. o-okay.. ka l-lang?.."

Oo nga pala di pa ako bumababa sa pagkakasalo niya sakin.

"Ha?! Bye!!!"

"W-wait... asan yung eleanor and park na book?"

HA OO NGA NOH. SYET.

Hinanap namin yung lalaking kumuha ng book. Kahit na.. labag sa loob ko ang pagsama sa lalaking to. Hay kagigil.

Hanggang sa nakita namin yung lalaki.

Ibibigay na sana niya yung book sa cashier kaso hinabol ko. At naka ready na yung bayad ko. Nagulat naman yung guy at natakot.

Kaya wala siyang nagawa kundi ang ibigay sakin yung book.

Im the first one nga kasi. Gets?

Rules 101Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon