Lea's POV
Sa totoo lang, para namang hindi ako kasali sa clash. Hindi naman ako inaaway ni Felix e. Hindi ko rin aawayin.
Natatawa na lang ako sa mga kinekwento ng barkada sakin sa mga kaaway nila.
Magtetext nalang ako. Ka textmate ko na kasi yung lalaking nang away sakin nung gabing na wrong send ako sakanya. Galing diba?
*Conversation
Me: Hiiii!
Him: Hi loves ;) Oh kamusta? Hahaha.
Me: loves ka diyan! kanina lang huling nagusap musta na naman?Haha.
Him: Ayaw mo ng musta? Anong gusto mo I love you? Edi I LOVE YOU :*
Me: Hindi ah!
Him: SUS! Ano ba kasing pangalan mo? Anong pangalan mo sa facebook, twitter, etc. Gusto na kitang makilala.
Me: Hay. Gusto na rin kitang makilala baliw! Kaso next time na lang. Haha.
Him: Ay. Sige na pleaseee!
Me: Ay! Nag ring na yung bell sa school. Maya nalang!
Him: Sakto. Samin din eh. Haha. Coincidence. Bye miss unknown!
Me: Bye sir unknown :)
Grabe no? Kung makapag usap kami as if namang magkakilala na kami sa personal.
Kaya ayokong ibigay ang pangalan ko kasi pag ginawa ko yun, gagawin niya rin. Natatakot akong makita yung itsura niya. Baka kasi chaka! Joke lang. HA HA.
Ewan ko ba. Weird man pero I think im falling for this person. Kahit wala pang 1% chance na magkita kami.
Enough for that. Eto ako ngayon tumatakbo papunta sa room. Ang layo kasi. Nasa field palang ako.
Nang mapunta na ako sa building, aakyat na sana ako nang may makabangga sakin.
Aw aw aw aw. Lechugas namang Felix to!
Nakakainis! Nagmadali akong tumayo at dumerecho na sa room. Hay.
Maya-maya dumating na rin si mokong at nag smirk pa. Uuurgh!
Dumating na rin naman ang teacher namin. And our subject is..... HISTORY!
Kung iniisip niyong bored ako sa subject na to,
.
.
.
TAMA KAYO. Ayst.
Teacher: blahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblahblahblahblahblahblabblahblah
*krrrnggg*
Take a deep breath. Hay. Natapos din po.
Umalis na sa room si ma'am. Ay jusko po. Ka stress ah?
Mabuti pa itetext ko nalang si Mr. Unknown.
Wait, asan yung phone ko? Hala wala sa bag. Wala rin sa bulsa ko. Eh hawak ko lang yun kanina nung paakyat ako!
Hindi kaya.... ay sht na kay FELIX! AAARRRGH. Wala pa namang password yun!
***
Felix' POV
Nandito ako ngayon sa canteen. Kakatapos lang ng History subject ko, my favorite! Favorite I skip na klase!
Hanggang ngayon nasakin parin ang cellphone ni Lea. Careless talaga nun tapos hindi niya pa napansin hanggang ngayon? What the?!
Kesa mastress sa babaeng yun, itetext ko nalang si Ms. Unknown.
Me: Loves!
Me: aw busy.
Me: ... uy
Me: ....
Hindi siya nagrereply! Ayst. Hindi naman ganun yun sakin eh.
Ang pinagtataka ko, bakit bawat sent ng message ko, vibrate nang vibrate ang phone ni careless. May katext ata to kanina.
Mabuti pa, titignan ko nalang. Wala namang password to.
Bubuksan ko na sana nang may umagaw nito sakin. Psh. Si Careless.
"SNATCHER!" Nang belat pa! Aisht!
"Baka snatcher, careless!"
"Bahala ka diyan snatcher! :p"
Uy may tawagan! DE JK I prefer miss Unknown. Sayang tuloy.
Maya maya, may nagtext sakin. Si miss Unknown nagreply! Tampo mode.
Her: Sorry sir unknown, may kumuha nung cellphone ko eh.
Me: Tsss.
Her: Sorry na nga eh! :(
Me: -.-"
Her: Aist! Sorry na po loves, I LOVE YOU. :*
AYYYYSSSHHHTTT. TOTOO BA TO? TENGENE ANG GAY KO NA.
Bat ba ako napapakilig nito kahit alam kong joke lang. Paasa ka miss!
Me: Love you too loves. :* Tayo na ba?
Her: Baliw! Napilitan lang ako no! HAHAHA!
Me: Ah ganun?
Her: joke lang haha pero seryoso joke lang yun!
Me: Alam ko paasa ka! ;) pasalamat ka....
Her: Ano?
ANO NGA BA? AAMIN NA BA AKO? EH. GUSTO KO SA PERSONAL.
Me: Huh? Wala wala.
Her: Mahal mo ko? Hahaha.
"Sobra. Kung sino ka man. Makikilala rin kita. And I will never let you go miss unknown. I love you."
---
AYIIE! So yun, umamin na po si Felix! Argh ang harot ng author niyo kainis. Hahaha. Thanks and sana abangan niyo yung susunod!Rimes day na po next chapter (parang school day ganun haha)
Spoiler.
FOLLOW ME: @domaracrlta at twitter!
VOTE AND BECOME A FAN!
-MissA<3
BINABASA MO ANG
Rules 101
Fiksi RemajaMagkakaroon ba ng second chance para sa pagiibigan nina Ian at Lavigne? o magkakaroon lang ng isang malaking away sa pagitan nila kasama ang kanilang mga kaibigan?