Kami

578 30 7
                                    

Rita's POV













Lolo?














"Lo! Andito pala kayo! " bineso ko ito.


















"At dahil 20th anniversary na ng Alpha'Chan at 3 years na rin tayo dito, gusto ko namang magkaroon ng participation sa pagpaplano para sa event na yun.. "














Juskooo, ano na namang binabalak nitong si Lolo.












"Let's start. " sabi ng Dad ni Ken.








"Wait. Where's Ken? " tanong ni Lolo.









"Hindi na siguro makakajoin. Sumama yung pakiramdam. " sagot nito ..













Hindi ako dapat makonsensya..












"Good Afternoon! Sorry, medyo late. I think, nakahabol pa ako? " sabi ni Ken at nagmadali itong umupo sa tabi ng Dad nito. Sinundan ko ito ng tingin..








"What happened? Sabi ng Dad mo sumama pakiramdam mo? "tanong ni Lolo.










"Yup. Actually, inatake ako ng allergy." sabi nito sabay tingin sa akin. Umiwas ako ng tingin.













"Ok Let's start? "











Madaming diniscuss si Mr. Allen at Lolo regarding sa celebration ng Anniversary. Madaming pa raffles na gagawin sa mall. At yung mismong celebratiom ay gaganapin sa isang function hall sa Resorts World Manila.







Nagsimula ng mag discuss ang purchasing manager and HR staffs sa mga magiging plan sa celebration.












"Anong pageant? Bakit may ganun? " nagtatakang tanong ni Ken.











"First time nating gagawin to! And with the idea came from Mr. Castillan, naapproved naman na ito.. "










"Gagastos tayo para sa pageant? Bakit hindi nalang dance contest or singing contest? For sure makikipagparticipate ang mga empleyado! "












"Nagawa na natin last year yun Sir Ken. And yung pageant kasi, idea ng lolo ni Ms. Rita.. Actually, nakalista na dito yung names niyo. "













"Anong nakalista???? " gulat na tanong ko. Mabilis na kinuha ni Ken yung papel na tinutukoy ni Ms. Jane.













"Sinong naglagay ng names namin dito? Hindi niyo manlang kami tinanong kung papayag kami? At ano yan? Bakit may swim wear? Sa tingin niyo nagsusuot to ng Swimsuit?? " sabi ni Ken sabay turo sa akin.














Kinuha ko kay Ken yung papel at binasa ko. Shocks. Nasa list nga kami. At partner ko siya!!! No way!!












"Hindi kami sasali ni Rita! " sabi ni Ken sabay punit sa papel.












"Mga apo. Isang gabi lang yun. Gawin niyo na.. " sabi ni Lolo.















Remorseless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon