• Chapter Eleven •

3 0 0
                                    

Mingyu

"Ah! Shit! My head's aching like hell! I like drinking liquors but I fvckin hate this hangover!" Reklamo ko sa isip ko ng magising ako. Umayos ako ng upo at tsaka mainam na tumayo. Dumiretso ako sa kusina at tsaka nagtimpla ng tea. Nang makapagtimpla na ako mainam ko din itong ininom. "Haist. Atleast my head is turning okay now. Ayoko lang ng lasa ng tsaa! Uh! Kadiri!" Reklamo ko ulit. Kahit papano ay nakaramdam naman ako ng paghupa ng sakit ng ulo ko. Narinig kong tumunog ang phone ko which is nasa bulsa ko.

Messenger

Abnormality Group

Shua
: Wala bang thank you diyan?

Han
: Oo nga?

Mingyu

And why would I say thank you? :


Shua
: Kami lang naman ni Han ang naghatid sayo sa bahay niyo dahil sobrang dami mong ininom.

Han
: Intruth ikaw ang umubos ng halos kalahati ng isang case natin kagabi. And buti di ka sumuka.

Shua
: Yupp buti nga dahil ayokong maglinis ng suka.

Han
: Same here tho.

Mingyu
Andaming satsat. Thank you *insert sarcasm* sa inyong dalawa kasi hinatid niyo ako at
mabuti hindi kayo naglinis ng suka ko dahil di ako sumuka :

Mingyu logged off

Naligo na ako dahil pupunta ulit ako kila Vernon dahil may mga pinag-uusapan pa kami. Matapos ang aking pagligo ay nagbihis ako ng simple lang t-shirt, pants, sneakers, at nagshades lang. Inayos ko na din ang higaan ko. Matapos ang lahat umalis na ako at ginamit ang sasakyan ko papunta kila Vernon.

Shane

*Yawn* "Inaantok pa ako! Kaso gusto ko ng kumain!" Reklamo ko. Tumayo na ako nagtoothbrush sinamahan ko na din ng hilamos. At dahil nangangati na ang mukha ko sa natirang make up sa mukha ko. Kinuskos ko ng maigi ang aking mukha. Kumain ako sa baba at kinain ko na din ang cookies na bigay ni Vernon na nasa ref. "Dapat pala di ko pinalagay sa ref! Masarap kaso anlamig! Makapagtimpla nga ng kape para naman di malamig masyado tong kinakain ko!" Reklamo ko nanaman. Nagtimpla nga ako at tsaka ko pinagpatuloy ang pagkain ko.

Naligo na ako at nagbihis dahil pupunta ako kila Vernon. Di ko pa siya nabibisita eh. Nagsuot lang ako ng t-shirt na kulay white na may tatak na Queen Bee, tapos pants na itim, sneakers na red, at cap na red din. Umalis ako dala syempre ang wallet at susi ng bahay ko. Unting lakad at narating ko na ang tapat ng bahay nila Vernon. Saktong may nakita din akong itim na magandang kotse na pumarada sa harap. Lumapit na ako sa pinto at nagdoorbell. Bumukas ang pinto at bumungad sa akin ang bagong gising na si Vernon. Nagulat pa siya ng makita ako. Pinatuloy naman niya ako at pinaupo sa sala niya. Maganda ang bahay ni Vernon Modern ang labas pero may pagkavintage ang loob. Sa mga gamit mo makikita ang vintage style, pero sa mismong bahay ang modern look. Hindi mainit dahil may aircon.

Bigla nalang bumukas ang pinto pagkaupo ko. Iniluwa nito ang isang lalaking pamilyar na nakashades pa. Ang simple pero ang astig tignan. Ng marealize lko na tumatagal na anv titig ko sa kanya ay iniwas ko na ang tingin. Chineck ko ang phone ko at tinignan kung may message na si Wonu pero wala pa din.

Secret Feelings | MingyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon