Tháng mười một đã tới, thời tiết trở nên lạnh hơn. Những ngọn núi quanh trường đổi thành màu xám xịt và mặt hồ se lại như tấm gương thép lạnh băng.
Mùa Quidditch đã bắt đầu, thứ bảy này Thẩm Cửu sẽ đấu trận đầu tiên, lần này Slytherin gặp Ravenclaw, đội thắng sẽ được đôn lên hạng 2 trong vòng tranh cúp vô địch. Thẩm Cửu dạo này hay ra sân tập Quidditch sau giờ học, đôi lúc có Thẩm Viên đi cùng.
Tối thứ sáu, phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin tuy không hay xảy ra tình trạng tụ tập như nhà Gryffindor nhưng hôm nay lại có ngoại lệ. Một đám học sinh không phân biệt lớn nhỏ giàu nghèo ngồi thành vòng tròn giữa phòng sinh hoạt chung. Dư luận chia làm 2 phe, phe thì tin chắc Thẩm Cửu sẽ sáng chói, phe còn lại thì bảo sẽ phải xách nệm chạy vòng vòng dưới sân để ... hứng Thẩm Cửu. Sa Hoa Linh khơi mào trước :
- Tao cá 5 đồng galleon là nó sẽ gãy tay.
- Tao cá 2 đồng galleon là nó chịu được 10 phút đầu tiên.
- Ài, dù sao nó cùng nhà với chúng ta đó, nó thua thì chẳng phải chúng ta là người thiệt hay sao.
- Ờ đúng ha, nhưng mà ai biết được, lỡ nó là nhân tài tiềm ẩn thì sao ?
- Tao có nghe nói, đáng lẽ năm nay nó học năm 2 ấy, nhưng mà do đi tập huấn Quidditch nên bỏ mất năm đầu.
- Có vụ này luôn á, kể nghe coi ...
Lạc Băng Hà nãy giờ ngồi trên ghế sofa trước lò sưởi không tham gia cá cược, Mạc Bắc Quân ngồi bên cạnh đọc cuốn Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng. Bỗng dưng Lạc Băng Hà như nhớ ra gì đó, nó đứng lên khỏi ghế sofa, đi thẳng lên phòng ngủ.
Trên phòng ngủ, chỉ có một mình Thẩm Cửu đang ngồi trên giường đọc sách, không chú ý có người khác bước vào. Lạc Băng Hà chống một tay lên giường Thẩm Cửu, nó nói :
- A Cửu à ...
- Ai cho mày gọi tao như thế.
Thẩm Cửu nãy giờ vẫn chưa ngước mắt lên khỏi cuốn sách.
- Tao chỉ muốn chúc mày may mắn thôi, A Cửu.
- Tao không cần. Cút.
- Được thôi, ngủ ngon.
Lạc Băng Hà mặt lạnh như băng, gằn từng chữ một. Nó không hiểu sao bản thân lại thích đi chọc ghẹo một thằng mọt sách như Thẩm Cửu, nhưng kì thật, nó thấy tên này có chút thú vị. Nó tìm bộ đồ ngủ, tắm rửa một chút, lúc nó tắm xong, Thẩm Cửu đã ngủ từ lúc nào, nó nhìn tên độc mồm đang vùi mặt vào tấm chăn ấm áp, môi nó khẽ nhếch lên. " A Cửu, chúc mày may mắn a~ ". Thẩm Cửu vẫn chưa ngủ, nó chỉ nằm xuống vì lười thôi, nghe xong câu này câu này của Lạc Băng Hà, nó quyết định đi ngủ ngay và luôn.
Cửu be like: Đù mé, sợ thiệt sự
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)[ĐỒNG NHÂN][MĐTS-HTTC] HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS
FanfictionSẽ ra sao nếu các nhân vật trong Ma đạo tổ sư và Hệ thông tự cứu cùng vào học dưới một mái trường đầy phép thuật Hogwarts. Mình là fan của MĐTS và HTTC đồng thời cũng là fan của Harry Potter nên muốn thử kết hợp lại với nhau. Tác giả : Vayné Thể loạ...