Tiết trời se lạnh, tuyết rơi ngày càng dày đặc hơn, hồ nước gần trường đóng thêm một tầng băng dày, đám học sinh phải bận bốn năm lớp áo, cộng thêm cái khăn choàng cổ mới không khỏi run cầm cập. Trận Quidditch vừa mới kết thúc hôm qua, học sinh nhà Slytherin nay lại có thêm một cái cớ để khoe khoang về nhà của mình và giờ phút này cái cớ đó đang nằm la liệt trong bệnh xá, bị làm phiền bởi mấy đứa nhóc nó chưa nói chuyện được mấy lần.
Ngụy Vô Tiện thèm thuồng nhìn đống quà bọn "fan hâm mộ siêu siêu cuồng nhiệt" tặng cho Thẩm Cửu để trên cái bàn bên cạnh giường bệnh, nó muốn nói vài câu với Thẩm Cửu nhưng ánh mắt vẫn không thể cưỡng lại sức cám dỗ của núi bánh kẹo kia :
- Giờ mày nổi tiếng khắp trường luôn rồi đấy A Cửu.
Thẩm Cửu ngồi trên giường, người nó chi chít các vết thương nhỏ đã được bà Pomfrey băng bó cẩn thận, tay trái của nó lần trước bị lật ngược ra phía sau giờ đã trở lại vị trí ban đầu nhưng do khớp bị trật nên nó phải cột thêm một mảnh vải lên cổ để cố định tay. (Tôi hong rành về phần y học cho lắm nên tạm là như vậy đi :)) ). Thẩm Cửu thở dài, riết rồi cái tên chỉ có mình Thẩm Viên gọi bây giờ người đến người đi trong bệnh xá đều gọi nó như vậy, mà thôi kệ, nó dường như cảm nhận được ánh mắt thèm thuồng của Ngụy Vô Tiện với đống bánh kẹo trên bàn, nó nhàn nhạt nói :
- Mày muốn thì lấy ăn đi, chừa lại Honey Ducks với mấy que cam thảo cho tao.
- Mày nói thiệt á, vậy tao lấy hết nha. Tao sẽ yêu mày suốt đời suốt kiếp.
Ngụy Vô Tiện cười tươi như hoa sau khi nghe câu đó của Thẩm Cửu, tuy thằng này có hơi lạnh lùng ít nói nhưng ít ra còn chia kẹo cho nó, chứ đâu như ai kia đã không nói câu nào mà đến lúc có đồ ăn thì giấu trên phòng ăn một mình. Cười chưa được mấy giây thì Ngụy Vô Tiện bị tát vào đầu một phát làm nó suýt chút nữa ngã đè lên Thẩm Cửu đang lặt lìa lặt lọi trên giường kia.
- Tặng cho người ta bộ tặng cho mày à.
- Tặng cho tao chứ cũng đâu có tặng cho mày. Lêu lêu.
Ngụy Vô Tiện thè lưỡi chọc ghẹo cái tên đang muốn cho nó nằm chết dí trong bệnh xá kia. Hai đứa nó đã vô tình làm ồn cái bệnh xá vốn yên tĩnh và bị bà Pomfrey mắng cho mấy câu, cuối cùng bị đuổi khỏi bệnh xá để cho bệnh nhân nghỉ ngơi. Ngụy Vô Tiện ôm đống bánh kẹo kia trong tay, Giang Trừng còn cầm phụ nó mấy hộp Berbie Botts, lúc bước ra khỏi cửa còn nghe vài tiếng cải nhau chí chóe của tụi nó.
Thẩm Cửu là người không thích bị làm phiền nhưng nó thấy nhiều lúc có cái bọn ồn ào này bên cạnh cũng không mấy khó chịu, có người quan tâm mình như bây giờ hoàn toàn khác hẳn với khoảng thời gian cô độc như trước kia. Một cách vô ý thức, nó nhàn nhạt mỉm cười. Nụ cười này của nó vô tình lọt vào tầm mắt của Thẩm Viên ngồi bên giường bệnh, lâu lắm rồi mới được thấy Thẩm Cửu cao hứng như vậy làm nó cũng vui lây. Có lẽ tụi nó đã không kết bạn nhầm người rồi.
________________________________________
Cho dù có trốn đến cái xó xỉn nào thì Ngụy Vô Tiện vẫn không thoát khỏi cảnh chép phạt "nhạt nhẽo" kia. Hôm nay là chủ nhật, nó có lịch chép phạt với Lam Vong Cơ sau bữa sáng, nhưng vừa mới ăn xong, nó đã ngậm cái bánh qui chạy khỏi bàn ăn, đi cùng Thẩm Viên với Giang Trừng đến bệnh xá thăm Thẩm Cửu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)[ĐỒNG NHÂN][MĐTS-HTTC] HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS
FanfictionSẽ ra sao nếu các nhân vật trong Ma đạo tổ sư và Hệ thông tự cứu cùng vào học dưới một mái trường đầy phép thuật Hogwarts. Mình là fan của MĐTS và HTTC đồng thời cũng là fan của Harry Potter nên muốn thử kết hợp lại với nhau. Tác giả : Vayné Thể loạ...