Tiết trời đã không còn lạnh như trước, tuyết cũng không còn rơi, các hồ nước đang rã băng, cũng là lúc học sinh ở Hogwart trở lại trường sau kì nghỉ đông.
Hôm nay trời nắng nhẹ, gió mùa xuân thoang thoảng làm lay động cây liễu roi sau trường, nó lắc mình cho những viên tuyết còn sót lại rơi xuống, tạo thành một khoảng trắng nhỏ xung quanh. Tàu tốc hành đã cập bến vào tối qua, các học sinh cũng đã chuẩn bị cho một học kì mới.
Đại sảnh đường sau vài tuần im ắng lại trở nên náo nhiệt như trước, đâu đâu cũng nghe có tiếng học sinh kể về kì nghỉ đông của mình. Lần này Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng và Giang Yếm Ly chả đi đâu ngoài Liên Hoa Ổ, cùng lắm là Vân Mộng nên chúng chẳng có gì để khoe khoang. Ngược lại Nhiếp Hoài Tang theo Nhiếp Minh Quyết đi công tác ở Rumani, được dịp xem mấy con rồng ngoài đó. Và suốt từ tối qua đến giờ ăn sáng ở đại sảnh, bọn chúng đã phải nghe nó lải nhải về mấy con thằn lằn ngoại cỡ này :
- Thiệt sự là mày phải tận mắt chứng kiến cơ, có hơi xấu xí nhưng to kinh khủng khiếp.
- Mày không đếm được trên người nó có bao nhiêu lớp vảy đâu.
- Nó còn biết gầm thét với phun lửa phì phì nữa đó.
- Sao mày không ở ngoài đó chơi với tụi nó luôn đi, về đây làm gì?
Ngụy Vô Tiện ngồi bên cạnh, lúc tối hôm qua còn thấy hứng thú, đến sáng nay thì chỉ muốn tống thằng Nhiếp Hoài Tang này sang Rumani luôn rồi. Tuy không muốn chấp nhận sự thật nhưng từ hôm qua đến giờ đám Gryffindor thật sự chỉ muốn mấy con rồng đó phun lửa phì phì lên người tên Nhiếp Hoài Tang này thôi.
_________________________________
Tiết học đầu tiên hôm nay là Thảo dược học. Sau khi dùng xong bữa sáng, bọn học sinh năm nhất lúc lắc đến nhà kính đằng sau lâu đài. Mùa xuân đã đến nhưng không khí lạnh vẫn chưa tan, Hogwarts không có cây đào, nếu có thì bây giờ bọn học sinh sẽ được chứng kiến mấy cánh hoa đào bay bay trong gió xuân tuyệt đẹp.
Hôm nay, bọn nó học về cây Phụ Tử. Giáo sư Sprout nhỏ nhắn đứng trên một cái bục nhỏ, trước mặt bà và tụi nhóc là mấy bông hoa tím lịm sìm sim to đùng.
- Cây thường chỉ được tìm thấy ở những nơi hoang dã, đặc biệt là vùng Scotland. Hoa của Aconite rất hữu ích cho việc bào chế độc dược, nhưng lá lại rất độc hại. Aconite thường được biết đến như là một thành phần của Thuốc Bả Sói và thuốc mỡ bay phù thủy. Rễ nó có thể dùng làm thành phần của nhiều loại Độc dược. Họ Aconitum có hơn 250 loài và được gọi là "nữ hoàng độc dược". Aconitum rất độc hại, mặc duy được sử dụng trong y học làm thuốc giảm đau, lợi tiểu, thuốc an thần. Độc tố cực mạnh, chỉ chạm vào cũng có thể gây tử vong trong một thời gian ngắn, chỉ vài giờ đồng hồ.
Trước bài giảng dài dòng của giáo sư Sprout, đám học sinh đứng sau vừa đứng vừa ngủ gật, số còn lại đứng phía trước vô cùng nghiêm túc, vừa nghe giảng vừa che cho bọn đằng sau ngủ gật. Bởi vì nhà nào cũng có đứa ngủ nên bọn nó đành che chở nhau, chỉ cần một đứa làm phản là cả bốn nhà đều bị trừ điểm, điều này thì đương nhiên là chả đứa nào muốn cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)[ĐỒNG NHÂN][MĐTS-HTTC] HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS
FanfictieSẽ ra sao nếu các nhân vật trong Ma đạo tổ sư và Hệ thông tự cứu cùng vào học dưới một mái trường đầy phép thuật Hogwarts. Mình là fan của MĐTS và HTTC đồng thời cũng là fan của Harry Potter nên muốn thử kết hợp lại với nhau. Tác giả : Vayné Thể loạ...