I was in grade 10 when I heard about this virtual world or also known as Role Player World (RPW). Nacurios ako kaya I tried to make an account. At first, nangangapa pa ako but later on, unti-unti na rin akong nasasanay at nagkaroon narin ako ng mga kaibigan. I even joined lots of group chats para di boring ang account ko. And there is this particular group chat na paborito ko among the others kasi super active ng members and hindi boring kausap. Sa gc na iyon, marami akong naging ka close.
Isang araw, habang busy kaming lahat kakachat sa gc, I received a private message and when I opened it, it was the guy from our gc.
Him: Hello!
Me: Oii hi!
Me ulit: Hahaha
Him: Tawa?
Me: Nag pm ka pa kasi eh nagcha chat na nga tayo sa gc.
Him: Awwtts! So ayaw mo ako makausap? (in private)
Me: Haha di naman. Oks lang
And our conversation went on. Minutes later, I decided to stalk his account. At nagulat nalang ako nang malaman ko na real account pala ang ginagamit niya. Luh pano nakapasok sa gc to?
Tinignan ko mga pictures niya and WTF!! Ang pogi niya! Naka jackpot pa ako mwahaha
The next day, nag chat ulit siya sakin kaya reply agad ako mehehe. Habang nasa kalagitnaan na kami ng pag uusap............
Him: Send ka op
Me: Luh bakit?
Sa mga oras na iyon, bigla akong kinabahan. Hindi naman kasi ako kagandahan eh. Pinanganak lang ako ni nanay na maganda pero hindi sobrang ganda
Him: Gusto ko lang masiguro kung di ka alien haha
Naging topic kasi namin yung alien
Me: Di ako alien pero panget ako
Hindi siya sumagot instead ay nag send siya ng selfie niya
Me: Edi ikaw na gwapo
Him: Send kana kasi
Hindi niya ako napilit nung araw na iyon but the next day, mapilit na naman siya kaya wala na akong nagawa kundi magsend nalang. Baka sabihin pang OA ako masyado
Me: O ayan! Para lang patunayan ko sayong di ako alien
Him: Di nga alien pero tsanak naman hahaha
Me: Aba't sumusobra kana ha
We had a small talk after that but the next day, wala na akong natanggap na chat mula sa kanya. Ni ha ni ho wala! Ayaw ko namang mag first move , mawawala pagka dalagang pilipina ko.
Days had pass and wala na talaga kaming communication sa isa't isa. Kasalanan to nung picture ko eh! Nagpauto pa kasi ako. But because of that, I realize something. Ganun pala yun.
Sa RPW, dapat may itsura ka bago ka nila I chat
Sa RPW, peymus ang mga gwapo't magaganda
Sa RPW, kapag panget ka dapat di ka mag send ng op mo kahit kanino kung ayaw mong layuan ka nila!
That's when I realize how RPW works.
And now, I'm 25 and I'm already married. At nung kinuwento ko sa husband ko ang mga pinag gagagawa ko noon sa virtual world na iyon, batok lang ang inabot ko. Ammp!
***
cOMent pOwh KayOW ;)