Chênh Vênh - Chapter 2 - Part 2

27 2 0
                                    

Chênh Vênh
~ Part 2 ~

Khách sạn M tọa lạc ở trung tâm Tokyo phồn tạp là nơi lí tưởng để tổ chức những sự kiện quan trọng của thành phố. Tin tức Shinichi Kudo đính hôn là một tin có độ hot không hề suy giảm theo thời gian. Cuối cùng thì báo chí cũng có dịp phô bày những "tài năng" của mình. Rất nhiều người chọn cách viết về đề tài này với những cái tên nổi bật nhằm... câu khách. Và hiển nhiên việc bắt gặp gương mặt của anh trên một mặt báo nào đó, hoặc một buổi phỏng vấn trên ti-vi mỗi khi lướt qua đường đã không còn quá xa lạ nữa. Cái tên Shinichi Kudo xuất hiện không dưới hàng hai con số khi Ran vô tình rảo bước trên đường. Lưu ý, chỉ là rảo bước không chủ đích mà thôi- cũng có thể làm cô dừng lại để ngắm nhìn. Anh trên màn ảnh, là một thế giới hết sức hào nhoáng và phô diễn. Cô chỉ có thể nét cười trên gương mặt vốn đã quen thuộc đến từng góc cạnh.

Ran cầm trên tay một chiếc túi xách nhỏ, tiếng giày cao gót vẫn gõ nhịp đều trên đường mỗi khi cô bước đi. Đã gần về chiều và Ran không muốn về nhà. Buổi phỏng vấn đã cướp mất Shinichi của cô, và anh ngày càng trở về đúng gồng quay của mình. Và Shinichi đó, làm cô sợ hãi. Ran khẽ cười rồi chạm tay vào một cánh cửa kính. Bên trong, có một tấm áp phích có gương mặt anh. Cô chạm tay vào gò má, rồi lướt xuống bộ âu phục màu đen chính cô lựa từ Italy cho anh... Cách một lớp kính, tay cô chỉ có thể chạm vào một lớp hơi nước mờ mịt. Ran chợt nhận ra những điều mình đang làm. Cô ngượng ngùng dừng hẳn lại động tác với con mắt tò mò của những người xung quanh. Trong con ngươi màu tím một cảm giác dậy lên. Ran quay người, rồi quyết định bước vào một siêu thị gần đó. Hôm nay siêu thị không đông mấy, người đã vãn cả. Cô có thể đi thoải mái trong những quầy hàng mà không sơ ý đụng phải ai...

Ran quan sát những quầy hàng với những món ăn đã được đóng gói sẵn. Cô tiện tay thả vào giỏ hàng của mình vài thứ như rau, thịt, và hàng loạt nhiều thứ khác. Chợt ánh mắt cô dừng lại ở một màn hình nhỏ. Một buổi tiệc đang thu hút hết sự chú ý của cô. Người đàn ông mặc âu phục đang đứng bên một tháp rượu. Khuôn mặt anh khẽ nghiêng qua người bên cạnh, sơ ý vào ống kính một gương mặt mỉm cười rất tự nhiên. Tim cô bất chợt chùn lại, cô nhìn về phía đó trong phút chốc, rồi lại thả lỏng người. Cô biết mình không được phép biểu lộ bất cứ xúc cảm nào trước việc này nếu không muốn lên báo theo kiểu “mối tình thư kí cùng ông chủ” hay “cô tình nhân nhỏ của Shinichi Kudo” … Người của công chúng, không bao giờ là điều đơn giản. Và bên cạnh một người nổi tiếng, đừng hi vọng người đó sẽ thuộc về mình. Ran khẽ cười, lại mỉm cười lần thứ n…

Anh vẫn ở đó, ghé sát vào tai nói với Hoshi một câu gì đó. Cô mỉm cười thật ngọt ngào. Họ không phải rất hạnh phúc sao? Còn cô lại là “cái gì” hay “người nào” trong cuộc đời anh đây? Ran có cảm giác như mình bị vứt ra ngoài nền, thậm chí một chút hơi ấm cũng không còn. Không khí xung quanh dường như mất hết. Chỉ còn cảm giác không thể thở được, không thể suy nghĩ điều gì hiện hữu… Thì ra mọi thứ không dễ dàng như chúng ta vẫn tin tưởng…

Shinichi nâng ly rượu lên nhìn về phía máy quay. Và dường như qua đôi mắt ấy, Ran cảm nhận được cái nhìn của anh. Mảng màu xanh dương loang lỗ, anh ngước nhìn nơi khác. Cùng Hoshi trao đổi nhẫn. Tất cả mọi người ngây người nhìn lên ti-vi, rồi cùng ồ lên khi họ hôn nhau. Như thể tất cả mọi người đang chứng kiến cho mối tình “trong sáng” của họ. Ran cười mỉm, để lại thức ăn trên giá rồi quay đi. Gió ngoài đường lạnh buốt, thổi vào chiếc áo khoát hờ của cô. Gió gào thét bên tai tạo nên một dư âm lạ lùng. Trước mắt nhòa đi, nhưng Ran vẫn bước đi.

Em đã từng chọn cách tin tưởng anh… nhưng…

Ran xoay chốt cửa, bước vào. Cô không mở đèn, cứ thế mà đổ sụp xuống ghế sô pha. Giai điệu của bản nhạc không lời chảy vào tâm hồn cô, cứ thể mà rót đầy màn đêm yên tĩnh xung quanh. Nhạc là cảm xúc, thế nhưng… giờ này thì cảm xúc của cô có thể là gì đây? Một giọt long lanh trong ánh sáng nhạt nhòa, chảy xuống gò má… rồi tan vào bóng đêm.

Bóng đêm không phải là nơi để trú ẩn.
Nó chỉ là nơi để ngụy trang ..
cho những âm mưu không hồi kết. ​

Trong bóng đêm, có những thứ âm thầm diễn ra. Tiếng tra chìa khóa vào ổ, tiếng mở cửa. Cả âm thanh của tiếng giày quen thuộc. Ran nhìn về hướng đó, vai trở nên đơ hơn bao giờ hết. Người đó đến gần, vươn bàn tay của mình ra chạm vào cô.
Một bàn tay chạm vào cô. Rồi khẽ dừng lại. Chạm vào thứ gì đó ươn ướt. Nước mắt? Bàn tay ấy không biết nói dối, cả nụ hôn cũng không. Ran khẽ nghiêng đầu, chạm vào sự nồng nàn trong một thoáng đó. Cô khẽ nếm, sục sạo… rồi siết chặt tay mình hơn. Cô tham quyến sự ấm áp này... cô sợ nếu buông tay ra mình thật sự sẽ không còn có thể giữ lấy nó được nữa. Anh khẽ ngạc nhiên, dừng lại động tác. Tách người ra khỏi cô. Hơi men trong không khí trỗi dậy. Giọng anh đã khàn hẳn đi vì nụ hôn bất ngờ kia.

-Ran...

Âm thanh quen thuộc, cả đến cách gọi tên cũng nồng nàn như vậy... Ran im lặng, tiến đến gần anh hơn. Choàng tay qua anh mà khẽ siết chặt. Cô mệt lắm rồi. Cô sợ hãi những đêm chỉ một mình ngồi trong phòng như thế này... ai bảo yêu thương là dễ dàng? Ai bảo khi hạnh phúc thì sẽ không phảng phất chút đau thương nào? Cô không cảm thấy như vậy... Cô chạm vào anh, tiếp xúc với anh, cố gắng chiếm lĩnh lấy anh. Lần này, Shinichi không hề dừng lại. Anh đay nghiến lấy bờ môi của cô, rồi dịu dàng chạm vào cô. Ôn hòa như nước....

Ran nhíu mày, nước mắt không ngừng chảy ra. Shinichi không phân biệt được đêm đó có chuyện gì xảy ra. Chỉ biết rằng một đêm chỉ có âm thanh của cô bên cạnh, một đêm chỉ có sự ấm áp vây quanh chiếc giường nhỏ bé. Một đêm, có thể chiếm trọn tất cả những gì của người con gái ấy....

Nếu như đây là nơi tất cả bắt đầu...
hãy để em kết thúc nó theo cách của riêng em...


Chập Choạng - Chênh Vênh - Vụn VỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ