Vụn Vỡ - Chapter 1 - Part 1

39 1 0
                                    

Vụn Vỡ
~ Part 1 ~

Một dòng sông dịu dàng tuôn chảy
Âm thanh nghe thật hiền hòa​

Ngọn gió vô tình khẽ lướt qua bờ má,​

Những hồi ức đau thương lại ùa về.​

[Yume to Hazakura]


~ Vụn Vỡ ~
Chapter 1
Part 1
-------------------------------------------​

Lần thứ hai Ran tỉnh dậy thì trời đã tối từ lâu. Cô uể ỏi nhấc cánh tay của mình lên, nhận ra một bàn tay khác đang nắm chặt nó. Cô hơi hơi nhíu mày, gương mặt có chút ảm đạm nhìn sang bên cạnh. Anh vẫn dựa đầu vào tấm ra giường. Dường như ngay cả trong giấc ngủ cũng không quên nắm thật chặt tay cô. Ran thở dài, rồi lấy cánh tay của mình ra thật nhẹ nhàng để không đánh thức anh. Cô khẽ mỉm cười, rồi nhận ra mồ hôi đang từ từ chảy dài trên gò má. Cô lặng lẽ cuộn tròn lại, như thể muốn tách mình ra khỏi tất cả những gì đang hiện hữu. Cô kinh ngạc khi nhìn thấy cánh cửa mở toang ra, một người lấp ló sau cánh cửa. Ran chầm chậm xuống giường. Bước đi thật đều đặn theo người ấy. Căn phòng cuối tầng ba vẫn như cũ không mấy người qua lại. Cô xoay người, định bước đi. Nhưng rồi cô lại không thể kiềm lại được. Cô đẩy nhẹ cánh cửa ra, đến bên cạnh một giường ngủ. Ran ngồi xuống, dùng tay đưa về phía hơi thở âm ấm đang đều đều tỏa ra từ chiếc giường. Ran chạm vào đôi môi nhỏ nhắn, vuốt vuốt gò má tròn tròn, phúng phính. Cô lướt qua chiếc tả nhỏ đến khi nhận ra đứa bé đã chộp lại ngón tay cô từ lúc nào. Tay nó nhỏ đến mức chỉ cần nắm chặt lại là đã đủ vòng quanh ngón tay của cô. Ran chợt cảm thấy ngượng ngập. Cô rút tay mình ra, bàn tay nó nắm lại trong không trung, rồi tiếp tục phiêu du với giấc mơ chưa định hình của mình. Đến lúc này, Ran mới đứng lên. Cô đóng cánh cửa lại, một tiếng động nhỏ vang lên, và tất cả như chưa bao giờ có ai đụng chạm vào đó.

Cô đến bên cạnh điện thoại, cô tự hỏi người bên kia đã ngủ chưa. Thế nhưng, khi ngón tay chạm vào những con số. Cô lại vô thức nhấn một số điện thoại đã lãng quên từ lâu. Đầu dây bên kia có một giọng uể oải đáp lại gần như là lập tức.

-Tôi là Kudo Shinichi.

Ran im lặng, cô trầm mặc một hồi trước khi đưa ra một quyết định cụ thể. Cô nhìn về phòng khách sáng đèn, rồi một hình ảnh nhanh chóng lướt qua. Cô nhận ra giọng mình dần trầm xuống, nhưng Ran không có ý định thay đổi chất giọng khàn khàn ấy.

-Tôi là Ran Mori...

-....

Ran nghe thấy âm thanh từ điện thoại vọng lại, tiếng thở không hề vồn vập của anh. Cô có thể tưởng tượng ra một bộ dạng khẩn trương từ anh. Cô cũng có thể hình dung con ngươi xanh ngọc không để lộ chút cảm xúc nào vẫn có thể khiến người khác tan chảy bên trong nó... Cô kiên nhẫn đợi anh nói, từng phút một trôi qua thật nặng nề.

-Em có việc muốn tìm anh sao? Tại sao bây giờ chưa ngủ?

-Tôi muốn mời anh...

Ran ngập ngừng, rồi lại nói.

-... đến đám cưới của tôi.

Ran không nghe âm thanh nào từ điện thoại nữa. Cũng không nghe tiếng hít thở trầm trầm từ anh. Cô chờ đợi, và lại chờ đợi. Đến cuối cùng, rốt cục cô cũng nghe thấy giọng của anh khàn khàn cất lên.

Chập Choạng - Chênh Vênh - Vụn VỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ