Vụn Vỡ
~ Part 2 ~Cánh cổng nặng nề khép lại sau khi Ran bước vào nhà. Bên cạnh lối mòn, rất nhiều hoa được trồng. Ran thích thú khi thấy những cánh hoa phiêu dạt trong gió, cô hít thật sâu. Nghe như kí ức vừa mới thoáng qua đây thôi. Cô nhớ mình đã đến căn nhà rất nhiều lần, đến nỗi mỗi lần cô đến đều có cảm giác quen thuộc như đây là nhà của mình. Ran dọc theo hành lang, men theo những con suối giả để vào một khu vườn nhỏ. Yukiko đang ngồi trên một chiếc ghế mây, tay bưng một tách hồng trà. Ran có thể nhìn thấy làn khói uốn éo quanh tách mà cô đang định uống. Lòng bình yên lạ, Ran ngồi xuống. Cô dõi theo từng động tác của cô Yukiko, từ việc lấy trà, đến rót nước, pha trà. Ran nhìn thấy cô bỏ thêm vào tách mình vài viên đường. Cô khẽ mỉm cười, đón nhận lấy tách đã ngào ngạt hương từ lúc nào. Vị trà ngọt ngào, hương thơm vẫn như cũ. Nhưng, có lẽ bây giờ đã quá muộn để quay lại... Ran thấy trong nội tâm có chút biến động. Cô muốn phá tan nụ cười kia... nhưng rồi lại không thể.
Ai ngờ được sau tất cả những yêu thương... người ấy lại là người phá hoại gia đình cô? Ran nghiêng đầu, cố gắng quan sát thật kĩ đôi mắt màu trời của cô Yukiko. Đó là đôi mắt không hề nhiễm tạp chất, cũng khó đoán như con ngươi hiện lên sau mỗi giấc mơ của cô... Ran lắc đầu chầm chậm. Nở nụ cười. Rồi lại kinh ngạc khi thấy một dáng người quen thuộc ở phía sau bệ cửa. Anh đứng nhìn nụ cười trên môi Ran. Đột nhiên dừng hẳn động tác của mình. Anh không hiểu mình nên có biểu hiện gì. Đột nhiên, trên môi nở nụ cười. Ran ngơ ngẩn nhìn theo, đột nhiên muốn tránh cái nhìn ấy.
Yukiko mỉm cười, nhìn lại phía sau. Đôi mắt dừng ở Shinichi đang đứng ở phía cửa.
-Bé Shin, về rồi à?
Shinichi không nói gì, kéo chiếc ghế mây đối diện Ran rồi ngồi xuống. Yukiko đứng lên, như thể vừa quên một thứ gì đó.
-Để mẹ đi lấy bánh ngọt, hai đứa cứ nói chuyện đi.
Ran thở hắt ra khi Yukiko vừa rời khỏi, cô quan sát anh... nhưng vẫn cố gắng tránh ánh mắt bất cứ khi nào có thể. Ánh mắt anh cứ xoáy sâu vào cô. Tạo thành cảm giác vừa yêu vừa hận... không thể thoát ra được.
Shinichi không ép Ran nữa, anh quay người đi. Nhận ra sự yếu đuối phát ra từ cô. Bàn tay khẽ chạm vào cô, ngay khi cô định rút lại thì anh nắm chặt lấy tay cô. Ép cô nhìn vào mắt mình. Ran không tránh né nữa, bình tĩnh quan sát con ngươi ngọc bích...
Shinichi không nói gì, chỉ có hơi thở của anh lâu lâu phả vào má cô. Điều đó khiến gương mặt Ran thoáng ửng hồng. Cô rốt cục đang để ý đến điều gì thế này?
Shinichi quan sát thấy hành động của cô. Đột nhiên buông tay ra. Anh không nói gì, chỉ lẳng lặng thưởng thức tách trà của mình. Anh đã thử rất nhiều cách, cũng đã làm rất nhiều việc. Và việc cô đến đây là ngoài dự tính của anh. Shinichi vẫn nhớ mình đã hồi hộp đến mức muốn chạy thẳng đến nhà cô để xác minh có thật như anh điều tra không. Nhưng lí trí lại lần nữa chiến thắng. Anh không thể làm như thế được. Ran không hiểu thái độ của Shinichi là như thế nào… ít nhất cô cũng không muốn mình phải chịu đựng những sự kì lạ từ anh. Cô đứng dậy, định vào trong. Lúc này, Shinichi lại thì thầm:
-Em định để thằng bé lớn lên mà không có cha sao?
Ran run rẩy, cô quay lại nhìn anh. Nhưng vượt qua cảm xúc nhất thời, Ran lấy lại bình tĩnh. Thái độ của cô không thoát khỏi ánh mắt anh. Shinichi thầm nhủ, chính xác đó là những gì anh cần biết. Anh lại mỉm cười. Lần này không chấp vặt với cô nữa.
-Tôi không hiểu anh muốn nói gì.
-Anh biết em hiểu.
Shinichi lại im lặng thưởng trà. Ran cảm thấy như mình vừa bị quăng vào một hầm băng, cô đột nhiên không muốn làm gì nữa. Nắm chặt tay, môi nở nụ cười.
-Hiểu? Đúng vậy… nó là con anh.
Shinichi suýt nữa thì thở phào. Nhưng rồi anh phát hiện có chuyện không ổn. Anh quay lại, đối diện với đôi mắt thạch anh trầm xuống. Shinichi không hiểu nó bắt nguồn từ đâu, nhưng anh không có cảm giác Ran sẽ để yên cho tất cả…
-Chúng ta cùng nhau thực hiện một trao đổi nhé?
Ran mỉm cười. Nụ cười của Ran khiến anh bàng hoàng… Cô không giống như người trước đây anh đã từng quen… Shinichi cảm thấy bàn tay mình ngày càng nắm chặt hơn.
-Trao đổi gì?
-Tôi muốn anh giải thể công ty, bán hết tài sản. Tôi sẽ đưa nó cho anh. Và chúng ta không bao giờ gặp lại nhau nữa.
Shinichi đối diện với Ran. Anh không tin được vào tai mình nữa. Cô ấy đang nói gì? Ran không thể như thế được… Shinichi cảm thấy tất cả như một mớ bòng bong mà anh càng cố gắng gỡ, mọi chuyện lại càng phức tạp hơn.
-Em nghĩ uy hiếp như thế thì được? Nó cũng là con em!
-Không đâu, anh nghĩ thế thật sao? Lúc nó còn ở trong bụng tôi… đã có lúc tôi muốn biến nó thành một vũng máu… nhưng vì sao tôi chưa làm thế… anh có hiểu không? Vì tôi chờ anh!
Vũng máu? Shinichi cảm thấy tai mình ù đi. Anh không tin! Nhưng Ran vẫn mỉm cười.
-Tôi cho anh 3 ngày. Nếu sau 3 ngày vẫn chưa làm xong… tôi không chắc sẽ đưa nó đi đâu đâu. Cô nhi viện, hay trực tiếp vứt nó đi? Tôi cũng thấy mệt mỏi với nó lắm rồi. Khi nghĩ đến dưới mạch máu mỏng manh kia chảy dòng máu của anh!
-… tôi thật sự ghê tởm!
Ran quay ra sau, không để ý đến Shinichi nữa. Cô ra ngoài, chạy ra khỏi nhà. Đến một bờ tường, cô dừng lại để hít thở. Đến lúc này, Ran mới bình tĩnh lại. Một chút đau thương hiện lên trên đôi mắt màu tím nhạt…
Nhắm mắt lại. Từng hơi thở trở nên nặng nề hơn.
Nếu mọi chuyện đã đến hồi kết thúc.
Tôi sẽ là người kết thúc tất cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chập Choạng - Chênh Vênh - Vụn Vỡ
FanfictionĐây là một fic mình đọc của chị Ony trên kênh sinh viên. Mình đã xin phép và được sự đồng ý của chị mình mới dám viết lại fic của chị chỉ mọi người cùng đọc. Nghiêm cấm re - sport dưới một hình thức khi chưa có sự đồng ý của chị Ony nhà. Cuối cùng c...