~Chập choạng~
Part 3Mưa chiều thường không ồn ã, cái lạnh như tờ của mưa thấm xuống lòng đường, một chút lăn trên cây dù trong suốt màu thanh thiên, Ran yên lặng rũ rũ những giọt nước, xoay nhẹ cây dù trước khi nước rơi xuống trước mặt. Cô thích thú đùa giỡn với nó, cho đến khi dừng lại động tác ở một quãng xa xa. Gió chiều lạnh buốt, không hề có chút vẫn đục nào có thể len lỏi qua những lớp áo khoát, nhưng Ran vẫn thấy cả người như run lên vì cảm giác. Cô nhìn thấy từ đằng xa, một cô gái đang vòng tay qua bàn tay anh. Từng chút một bước đi. Ran không nhớ, mình đã gặp cô gái này trước đây, nhưng trong phút chốc, vẻ hoang mang vẫn mờ nhạt trên gương mặt vốn đã trắng bệch từ lâu.
Đời cũng lạ, khi cần, thì không gặp được, đến khi không muốn gặp, thì bất cứ đâu cũng có thể nhìn thấy. Ran cố gắng cho mình không run rẩy, không phải vì lạnh, cũng không phải vì gió chiều tím, tất cả chỉ có một chút hỗn độn trong cảm xúc vụn vặt mà mình cố gắng xây dựng nên. Cô sợ cảm giác đối diện với anh. Bằng nhiều lý do, tất cả trong cô, không chỉ dừng ở cảm xúc nữa rồi.
Người ta bảo, khi con người ta yêu thương một người. Là tự nguyện trao cho đối phương, cách thức trực tiếp làm tổn thương mình. Mình vui, đối phương không biết, mình giận, đối phương không quan tâm, mình có làm gì, trong mắt đối phương cũng chỉ như là người vô hình mà thôi.
Shinichi đi chậm rãi, cho đến khi nhìn thấy cô ở đằng xa. Không phải nhà cô, cái nơi tồi tàn mà anh không thèm thu lấy, ở rất xa nơi này sao? Anh hừ nhẹ, tâm trạng cũng vì thế mà trỗi dậy những cảm giác không tên. Shinichi đi gần cô, thật gần. Ran nhìn thấy anh, rồi lại không biết làm gì. Lần này, cô không mỉm cười nữa, chỉ vội vã tản lờ đi đôi mắt như xoáy thật sâu vào lòng mình. Đó là người lạ, người lạ.. người lạ mà thôi. Ran khẽ thầm nhủ, rồi cố gắng không nhìn vào đôi mắt anh, đôi mắt thạch anh trong suốt lờ đi, vẻ ảm đạm trong gương mặt cô thoáng qua thật nhanh rồi lại thôi. Shinichi nhìn cô, chợt cảm thấy ngạc nhiên. Anh ở đây, cô không tiến lại gần mà ôm choàng lấy sao? Lại cười, anh kéo cánh tay người bên cạnh, rồi đi nhanh hơn. Phải rời khỏi đây thật nhanh, kẻo con người kia, lại lần nữa giữ lấy.
Anh nhớ, cô rất thích trời mưa. Thích đi dưới mưa, dưới cơn mưa như dầm dề không bao giờ dứt. Cho dù anh muốn hay không muốn, cô ấy vẫn cứ kéo anh đi, khoát tay và không cho anh có thể buông tay cô ra. Dưới cơn mưa, tay cô ấm, hương đinh lăng vẫn thoang thoảng, nhưng tuyệt nhiên trên môi cô vẫn là nụ cười. Anh không thích cách cô cười, một chút cũng không. Đó là một nụ cười nhả nhơi, lộ liễu mà một người con gái không nên có. Anh không thích cách cô ăn mặc như công chúa, còn anh.. như một đối tượng tô vẽ cho vẽ ngoài công chúa của cô. Bây giờ, trên người cô không phải là bộ đồ công chúa, không phải là váy áo, càng không phải là những lọn tóc xoăn tít được cài vương miện nhỏ xinh. Cô bây giờ, với chiếc áo bông rẻ tiền, quần tây màu đã cũ, trên người cô... với anh chẳng khác gì giẻ rách trong ngôi nhà của anh.
Anh nhớ đã từng nhìn thấy đôi má phiếm hồng, cả người cô ướt sũng vì chạy theo anh dưới mưa. Vì sao cô luôn như thế? Anh nhớ, đã từng bị cô ghì lấy, đòi nằng nặc anh mua bằng được một bông hoa màu tím bên vệ đường. Cô là công chúa kia mà, sao không tự mình mua lấy, mà nhất định phải là anh? Anh ghét những người chỉ biết vòi vĩnh, và điển hình là cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chập Choạng - Chênh Vênh - Vụn Vỡ
FanfictionĐây là một fic mình đọc của chị Ony trên kênh sinh viên. Mình đã xin phép và được sự đồng ý của chị mình mới dám viết lại fic của chị chỉ mọi người cùng đọc. Nghiêm cấm re - sport dưới một hình thức khi chưa có sự đồng ý của chị Ony nhà. Cuối cùng c...