chapter 17

253 3 0
                                    

  Habang ng lalakad ako papuntang bodega kung saan andon ang kinaroroonan ni bryan ay nadaan ko sa gilid ng kalsada ang mga batang nag lalaro ng mga gagamba .. tapos yung isa naman ay may nakatusok na alupihan sa stick na dala dala niya ..

" mga bata magkano ba pag pinahuli ko kayo ng tig sampo ng gagamba at alupihan?? " tanong ko sa tatlong bata na sa tingin ko ay nasa edad na 11 to 12

"Dalawang piso po ang isa " sabi nung batang naka color green ..

"Oh sige bibigyan ko kayo ng isang libo pag binigyan nyo ako nyan sa loob ng kalahating oras " sabi ko sa kanila at pinakita ang isang libo ..

Nagsikinangan naman ang mga mata nila at agad na sumang ayon ..

Umupo muna ako sa upuan dito sa parke at tinitignan lang ang kapaligiran ko ..

Namimiss ko ng buhay ko noon .. yung wala pang namamatay .. walang bryan  ..

Haixxxt ano kaya mangyayari kung di kami naaksidente?? 

Siguro hanggang ngayon mag kakasama pa kami

Kamusta na kaya sila mama . Si papa pati na rin si kuya??  .. hmm nakaka miss talaga lalo na yung pikunin kong kuya na palaging talo sa chess ..

Ramdam kong tumulo nanaman luha ko ..

  Sana kasama na rin akong namatay para di na umabot sa ganitong sitwasyon ang buhay ko ..

"Ate bat ka umiiyak??  Tsaka ate heto na po oh " sabi nung bata na kausap ko kanina ..

" wow ang dali dali naman .. haha oh heto isang libo .. hati hati kayo jan ah " sabi ko at ini abot ko sa kanila yung isang libo ..

Nilagay ko naman sa isang supot yung dalawang bote na may laman na gagamba at alupihan .. ahahaha panakot lang ..

Gabi na ng makarating ako sa bodega ..

"Oh??  Naka pahinga ka naba?? " naka ngisi kong sabi sakanya at inilatag sa lamesa yung supot ..


"Hayop ka cleredaine!!  Pakawalan monako rito!! " sigaw nya at nag pupumiglas sa tali

...

"What ever bryan .. di ba you really hate spiders and alupihan right?? "

Tanong ko sakanya

Namutla naman sya at napasulyap sa supot sa lamesa..

  "Di ba may kasabihan na the more you hate,  the more you love " sabi ko at lumapit sa lamesa at nilabas yung bote ..

"Shit!!  Wag mong ituloy ang balak mo!! " sigaw nya sakin ..

"Bakit??  Bahala ka.  Pagkatapos nito sisiguraduhin kong magugustuhan monato .. " ako at shinoot sa loob ng brief nya yung bote na may lamang spiders ..

Sa susunod na lang itong alupihan kase mas exciting to ..

"Sheeet!!!! Alisin mo to!!! Ahhhhggghhh!!! " sigaw nya

At napapatawa ako sa itsura nya ..

Torturing my exboyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon