Khi tỉnh giấc Phượng Cửu đã ko thấy Đế Quân đâu,nàng nhìn xung quanh ko có ai rồi lén ra khỏi tẩm điện.Thật ra Đế Quân đang ngồi ở giường bên cạnh sau bức bình phong,nàng lại ko biết gì nên hành động ko khác gì làm trò cười cho chàng.Nàng vừa ra khỏi đã chạm mặt Liên Tống,hắn đoán được phần nào việc nàng xuất hiện ở đây nên liền chọc ghẹo nàng:
"Nữ Quân Thanh Khâu có chuyện gì sao lại ở Thái Thần Cung vậy?Khi nãy ta vừa mới uống rượu cùng Đế Quân,chưa gì đã thấy ngài ấy rời đi nên đi tìm xem thế nào,hoá ra là đi gặp Nữ Quân.Ko biết Nữ Quân có gặp Đế Quân ở trong hay ko?"
Nàng nở nụ cười gượng gạo nhìn Liên Tống:
"Ta chỉ đi lạc đường vào đây,ko gặp Đế Quân ở trong.E là phải khiến Tam điện hạ nhọc công rồi"
"Cửu Trùng Thiên này còn có nơi Nữ Quân đi lạc nữa sao?"
"Tam điện hạ nghĩ nhiều rồi,ta là người của Thanh Khâu sao có thể biết từng nơi của Cửu Trùng Thiên được.Ta còn có việc,xin cáo từ trước!
Khi nàng đã đi xa,Liên Tống phe phẩy quạt cười nói:
"Ko ngờ 2 người lại tiến triển nhanh đến mức này!"Nàng vừa về đến Khánh Vân Điện đã thấy Bạch Thiển đang ngồi nhâm nhi tách trà,nàng lấy lại bình tĩnh đi đến chỗ cô cô:
"Phượng Cửu bái kiến cô cô"
Bạch Thiển nghe thấy giọng nàng liền nở nụ cười,đặt tách trà xuống hỏi:
"Con đi đâu từ sáng giờ?Các tiên nga ko tìm thấy con nên đã đến tìm ta"
"Phượng Cửu chỉ đi đến hồ sen chơi...quên mất thời gian thôi ạ"
"Thật ko?"
"Thật ạ!"
Bạch Thiển ko quở trách việc của nàng nữa,chỉ dặn dò:
"Ta chỉ muốn dặn con,thân là Nữ Quân Thanh Khâu đừng nên làm chuyện mất mặt Thanh Khâu.Nếu cha con biết được chuyện con làm mất mặt lần nào nữa,ta ko thể bao che cho con nữa đâu"
"Vâng ạ!Con luôn ghi nhớ lời dạy của cô cô,sẽ ko làm mất mặt Thanh Khâu nữa đâu ạ"
Nói rồi nàng đi đến chỗ Bạch Thiển,dựa đầu vào chân nàng.
"Vậy thì tốt!Còn một chuyện nữa,con cũng đã đến tuổi thành thân rồi,nên chọn cho mình một phu quân tốt phụ giúp con việc quản lý Thanh Khâu đi.Ngày con phi thăng thượng tiên cũng sắp tới,nhớ chuẩn bị cho kĩ lưỡng"
"Vâng cô cô"
"Ta còn nhiều việc phải xử lí,nhớ đừng làm mất thể diện của Thanh Khâu là được"
"Vâng ạ"
————————————
Chớp mắt cũng đến đại lễ sắc phong Thiên Quân và Thiên Hậu.Ngày hôm đó có 101 con chim ngũ sắc bay ngợp trời,bầu trời phàm thế sáng suốt 7 ngày 7 đêm,muôn vạn loài hoa đua nhau khoe hương khoe sắc.Đánh dấu cho sự khởi đầu mới của 4H8H6H.
Các chúng thần tiên đều tụ họp đông đủ,ko thiếu một ai.Hôm nay là đại lễ lớn của tiểu thập thất,đương nhiên có mặt của Mặc Uyên thượng thần và 15 vị đệ tử.Dực Quân Yên Chi cũng dẫn theo cháu trai của mình,Thái tử Dực tộc Văn Xương.Về Thanh Khâu có Hồ Đế,Hồ Hậu,Bạch Dịch thượng thần,Bạch Chân thượng thần và Chiết Nhan thượng thần của Thập Lí Đào Lâm và Nữ Quân.Phượng Cửu Nữ Quân mặc đồ màu tím,trên vai đính những cánh hoa tử đằng đầu cài trâm của Đế Quân,những nam nhân trong đại lễ ai cũng ko tránh nổi việc phải si mê nàng.
Khi giờ lành đã điểm,Dạ Hoa và Bạch Thiển nắm tay nhau bước vào chánh điện.Họ mặc một Thiên bào màu trắng được may bằng Hoàng Hư - một loại vải quý được lấy từ biên giới của Thiên tộc và Thanh khâu.Dạ Hoa trên áo bào thêu 9 con rồng vàng đầu đội mão Vương,Bạch Thiển áo bào thêu 9 đoá hoa Phượng Vĩ tượng trưng cho chân thân của nàng,đầu đội mão Hậu.
Trừ Đông Hoa Đế Quân ra,tất cả các thần tiên ma đều quỳ xuống hành lễ:
"CUNG NGHÊNH TÂN THIÊN QUÂN,TÂN THIÊN HẬU!!!!
CẦU CHÚC TỨ HẢI BÁT HOANG LỤC HỢP THÁI BÌNHH!!"
Dạ Hoa khi đã yên vị trên ghế,giọng uy nghiêm:
"Chúng khanh gia bình thân!"
"TẠ THIÊN QUÂN!"
"Nơi đây là nơi nghị sự,ko tiện ăn uống chúc mừng.Mời chúng khanh gia đến Nguyệt Quang Cung!"
BẠN ĐANG ĐỌC
TAM SINH TAM THẾ - THẬP LÍ ĐÀO HOA (NGOẠI TRUYỆN FANFIC)
Hayran KurguCặp đôi Đông Hoa -Phượng Cửu bị biên kịch Thập Lí Đào Hoa cho 1 kết mở buồn làm nhiều người nuối tiếc mối tình ấy.Vì quá tiếc nuối nên tui cũng thử sức mình làm 1 cái kết khác cho cặp đôi này,và cũng muốn 1 vài tuyến phụ được kết thúc tình cảm 1 các...