----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter Six : Nerdies vs. Heart throb part II
“ Heto na nga oh! Aalis na kami! ” sagot ko sa kanya.
“ Bukas mga pre! Huwag niyong kalimutan! ” pahabol naman ni Edward.
Bakit ganito? Parang gusto ko talaga makita yung pinsan niya na kung sinoman siya pero mali! May mahal na ako hindi na pwede pang mangyari na magkagusto ako sa iba at isa pa gusto yun ni Lorence!
Kinabukasan.
Nandito na kami sa harapan ng bahay ng pinsan ni Edward halata naman kay Lorence na excited na siyang makita ang sinasabing pinsan ni Edward. Pero hanggang ngayon iniisip ko pa din kung ano na nangyari sa Nerdy Girl kahapon.
“ Nandito na tayo! Tara! Feel at home lang mga pre! ” sabi naman ni Edward.
“ Sige pre! Sabi mo eh! ” sabi naman ni Lorence.
Pagpasok namin tulad ng inaasahan pagpapasok ka sa isang bahay ngmga mayayaman mag-bobow sila sayo at mag-ggreet ng kung anoman ang dapat na sabihin sa bisita.
“ Good Morning Young Master Edward. ” bati ng butler kay Edward.
“ Nandyan bas i Anikka? Sabihin mo naman na nandito ako ” sabi naman ni Edward sa butler.
“ Masusunod po Young Master.” Sagot naman nito.
Kami naman nagpunta na lang sa sala ng bahay ang ganda ng design at pagkakagawa nila rito pero bakit parang may pamilyar sakin dito? Hindi ko lang alam kung ano ito o alin dito.
“ Ang tagal naman ng anghel ko haha! ” sabi ni Lorence.
“ Wagas naman pre! Hindi mo pa nga alam kung type ka ng tao eh! ” sabi ko sa kanya.
LORENCE’s POV
Nakakainis naman si Jacob panira ng moment eh! Nandito kami ngayon sa bahay nila Anikka myloves! Hihihi! Ang ganda niya talaga! Tinitignan ko kasi ngayon yung mga picture niya sa sala, ewan ko lang kung pansin din ito ni Jacob kasi naman si Edward may ginagawa sa Ipod niya.
“ Sir ayaw daw po niya kayong makita ngayon pinapasabi na lang po ng Young Lady. ” sabi ng butler pagbaba sa hagdanan.
O.o – itsura ni Edward
-_- - ganyan lang naman ang react ni Jacob.
T^T – ako kasi naman hindi ko pa din makikita si Anikka.
“ Bakit naman? Wala naman akong nagawa sa kanyang masama ah! Butler Jhon tanong mo naman sa kanya oh! ” parang bata na naman si Edward sa inaasal niya eh! Kasi ngayon lang hindi lumabas si Anikka! Bakit kaya?!
BINABASA MO ANG
I'm The Campus Nerd + EPILOGUE + ANNOUNCEMENT ( Fin. )
أدب المراهقينWhen you realize that not all love story have their happy ending.