Chapter Ten : Can I court You ? Part II J

5.2K 114 7
                                    

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter  Ten :  Can I court You ? Part II J

JANINE’s POV

Isang buwan na din ang lumipas simula ng pumayag akong magpaligaw sa lalaking mayabang na si Jacob. Ang bilis naman pala ang araw , ang tagal na din.

“ Oh kamusta na kayo ng Jacob na iyon ? ” tanong sakin ni Katrina.

“ Ayos naman! We’re good! Isang buwan na pala siyang nanliligaw sakin. ” sagot ko naman sa kanya.

Kasama ko ngayon ang dalawa kong kaibigan si Katrina at Coleen , napansin ko lang? bakit parang ang saya ng mga mukha nila ngayon? Parang may hindi ako alam?

“ Teka nga! Umamin nga kayong dalawa sakin! Mayroon kayong hindi sinasabi sakin noh?! ” sabi ko sa kanila.

“ wala naman! Haha! Nililigawan lang din naman kami ng mga kaibigan ni Jacob your love” sagot naman sakin ni Coleen.

“ haha! Sorry baby hindi na namin nasabi sayo >3< ” sabi sakin ni Katrina at nagpout pa para siguradong hindi ako magagalit.

“ Ano ba kayo ayos lang naman sakin ang mahalaga mahal niy ayos na sakin iyon.” Sabi ko sa kanilang dalawa.

“ Talaga?! Salamat! Baby Janine! ” sabay nilang sabi sakin at niyakap ako.

COLEEN’s POV

Ang tagal ko na din pala hindi nagkaroon ng Point Of View kaya hello mga readers! Sana namiss niyo ako haha! Echos ko lang po iyon! Balik na nga tayo sa reality!

Tama kayo ng nabasa! Nililigawan na ako ngayon ni Lorence halos one month na din kasi August na ngayon July siya nagsimula >.< kinikilig tuloy ako! Ganito kasi ang nangyari! Kukwento ko na sa inyo!

FlashBack :

“ Pumayag kana kasi! Please? ” sabi sakin ni Lorence

“ At bakit naman ako papayag sa gusto mo ? ” tanong ko naman sa kanya.

“ Bakit naman ganyan agad ang sagot mo sakin >3< hindi ko pa nga sinasabi ang gusto ko eh! ” sabi naman niya sakin tapos nag-pout pa.

Ngayon ko lang napansin na ang cute din pala ng lalaking to kahit na mayabang at akala mo kung sino minsan , pero tama ba ang ginagawa ko sa kanya? Kasi halos isang linggo na din simula ng nagsimula siyang bumuntot sakin.

“ Coleen? ” ayan na naman siya eh!

“ Ano ba kasi iyon? ” sagot na patanong ko sa kanya.

“ Can I court You ? ” sabi niya.

Teka ?! ano nga ulit yung sinabi niya?! COURT!? As in!?

O.o – ganyan lang ang naging reaction ko noong una kasi naman nabigla ako sa tanong niya na iyon.

“ Ano ang sagot mo? Pumapayag kaba na pagpaligaw sakin? ” ulit naman niya.

“ Yes , Lorence pumapayag ako! ” sagot ko sa kanya

“ YES! THANK YOU COLEEN! PANGAKO HINDI KA MAGSISISI! ” sabi naman niya sakin habang buhat-buhat niya ako

Nahihilo na ata ako sa ginagawa ni Lorence kasi naman paikot-ikot na lang kami hindi ko na makita ng malinaw ang nasa paligid dahil sa hilo ko.

“ Lorence nahihilo na ako---- ” sabi ko sa kanya

“ Sorry Coleen ang saya ko lang talaga! Promise hinding-hindi kita lolokohin! ” sabi naman niya sakin

I'm The Campus Nerd + EPILOGUE  + ANNOUNCEMENT ( Fin. )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon