Chương 85: Thánh Lăng điện- Hết quyển III.

772 88 9
                                    

Chịu không nổi, Hạ Huyền đành đến Thánh Lăng điện sau mấy ngày không thấy Sư Thanh Huyền xuất hiện. Quái lạ, công việc thường ngày của y đâu phải quá nặng nề, lần này đi lâu như vậy, chắc chắn là có vấn đề.

Việc đi đến Thánh Lăng điện cũng không phải chuyện gì quá đáng sợ, ít ra Sư Thanh Huyền từng nói nếu muốn đến thì cứ việc đến. Mặc dù Ngọc Hoàng không thích, song lời của y, không ai từ chối được.

Nhìn thấy Hạ Huyền xuất hiện ngời cửa điện, Ngọc Hoàng chỉ có thể thờ dài: "Hôm nay ngọn gió nào đưa ngươi đến đây?"

Hạ Huyền không thèm liếc nhìn Ngọc Hoàng, lia mắt nhìn xung quanh, tìm kiếm bóng hình đỏ rực quen thuộc.

Thánh Lăng điện này quanh năm lạnh buốt, nhìn quanh cũng chỉ thấy màu băng lam nhợt nhạt. Nhưng trong sắc xanh biếc tựa trời, xuất hiện một ngọn lửa ấm nóng, sẽ khiến lòng hắn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Nhưng nhìn quanh, chẳng có ngọn lửa nào.

Hắn đanh mày: "Thanh Huyền đâu?"

Ngọc Hoàng ôm đống công văn trên tay, loay hoay đặt lên kệ đá: "Điện hạ đến Thiên Cung xử lí công vụ!"

Hạ Huyền nghiêng đầu: "Lâu như vậy?"

Xưa nay Ngọc Hoàng ở bên Sư Thanh Huyền, phải nói đó là khoảng thời gian rất lâu. Y lúc nào cũng từ chối công việc, điều này hắn biết rất rõ, vậy mà mấy ngày trước lại đồng ý lên Thiên Cung giúp bọn họ, đúng là nằm ngoài dự đoán.

Nghĩ kĩ lại thì Hạ Huyền nói cũng không sai, tính tới tính lui, Sư Thanh Huyền đã đi hơn một tháng chứ không phải "mấy ngày". Ngọc Hoàng ở Thánh Lăng điện còn sốt ruột chứ không phải chỉ một mình hắn lo lắng.

Suy cho cùng, việc y đến Thiên Cung làm gì cũng chẳng ai biết.

Tuy không đến Thánh Lăng điện thường xuyên, song Hạ Huyền đã nhớ kĩ đường đi nước bước trong điện. Hắn mặc kệ Ngọc Hoàng đang làm gì, bắt đầu tiến vào một căn phòng phía sau đại điện.

Thánh Lăng điện này rất đơn giản, không cầu kì như thứ được gọi là Thuỷ Cung, cũng không quá phô trương như lời chúng Thần Quan ở Thượng Thiên Đình. Thậm chí chẳng có kì trân dị bảo gì, chỉ trang trí lọ hoa bằng sứ vô cùng đơn giản.

Hạ Huyền đi dạo vòng quanh điện Thánh Lăng, định bụng sẽ ở đây ttrong vài ngày để chờ Sư Thanh Huyền về. Dù sao Ngọc Hoàng không có ý kiến gì, hắn ở đây cả một năm cũng chẳng sao.

Hắn đi ngang qua một căn phòng vô cùng kì lạ, khiến hắn cảm thấy nó vô cùng ảm đạm, nhưng lại có sức hút lạ thường. Hạ Huyền đanh mày, quái lạ, trước giờ hắn có thấy căn phòng này đâu, tại sao bây giờ lại có?

Sau khi chắc chắn không có chuyện gì, Hạ Huyền đi vào căn phòng, nhìn quanh xem xem có gì đáng ngờ không. Căn phòng này cũng giống những căn phòng ở Thánh Lăng điện, chỉ khác một điều, nó có phần sang trọng hơn.

Mặc dù không được mạ vàng nạm bạc, chỉ đơn giản là những mẫu pha lê lấp lánh như băng, nhưng căn phòng này so với những căn phòng kia là một chân trời mới. Bày trí chỉ có thạch đài ở giữa điện, trên thạch đài có cái gì đó.

[Song Huyền]                                                   BÁN DUYÊN TU ĐẠONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ