14.Khuy tố lưu quang xa

199 10 0
                                    


Ngụy Vô Tiện từ thượng một màn trong khiếp sợ chậm tới được thời gian, hình ảnh đã chuyển đến tàng thư các, Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ đều tự ngồi ở án thư tiền lật xem điển tịch, phần lớn là sơn xuyên thủy chí, giang hồng sông nan, thủy quỷ đàm quái các loại. Ngụy Vô Tiện đoán chừng, khả năng này là sau bích linh hồ, hai huynh đệ đang tìm kiếm khu trừ thủy hành uyên biện pháp.

Lam Hi Thần vừa vặn tìm được nhất thiên về thủy hành uyên trình bày và phân tích, đang tinh tế nghiên cứu, bỗng nhiên đối diện án thư "Ba" một thanh âm vang lên, tuy rằng vỗ bàn người dĩ rõ ràng khắc chế, có thể ẩn nấp thư thất trống trải nhã tĩnh, động tĩnh này liền đủ để cho nhân ghé mắt.

Ngụy Vô Tiện theo Lam Hi Thần đường nhìn ngẩng đầu, thấy Lam Vong Cơ mím chặt miệng, ngực hơi phập phồng, tay trái đè nặng một quyển tử kim sắc da mặt tuyến thư, tay phải coi như đè xuống hé ra giấy. Hắn kiến Lam Hi Thần nhìn qua, thủ nắm chặt liền đem giấy vò thành một cục hung hăng ném tới bên cạnh trong hộp gỗ.

Lam Hi Thần hỏi: "Chuyện gì vậy Vong Cơ?"

Lam Vong Cơ nói: "Vô sự. Trong sách gắp giấy vụn." Hắn tựa hồ còn chưa hết giận, tương đoàn giấy lấy ra nữa lại ném tới án thư thượng lư hương lý, bóp bí quyết châm lửa trực tiếp đốt.

Lam Hi Thần nói: "Ta đương chuyện gì chọc giận ngươi như vậy tức giận, hoặc là ai mượn sách xem không cẩn thận giáp ở bên trong đã quên cầm, quay đầu ở tàng thư các bên ngoài các huấn gia một câu nhắc nhở là được."

Lam Vong Cơ tự nhắm mắt thở ra một hơi, kế tục cúi đầu tìm kiếm tài liệu khác.

Lam Hi Thần thần giao cách cảm địa nhận biết Lam Vong Cơ uất khí nan bình, toại để cây viết trong tay xuống, đứng dậy đi tới Lam Vong Cơ trước mặt, đưa qua cổ tay của hắn tinh tế đem liễu một lát, lại nói: "Vong Cơ, trước đây rất ít có chuyện gì năng chọc giận ngươi phát giận, ngươi gần nhất đây là thế nào? Mấy ngày trước đây ngươi ở đây suối nước lạnh phát lớn như vậy lửa, ta đều nghe thấy được. Thế nhưng gần nhất luyện công quá mức? Tu luyện huyền sát thuật phải bảo trì tâm tình bình ổn, thiết bất khả liều lĩnh. Thực sự không được, ta khả hướng thúc phụ nói rõ, tạm dừng thử hạng tu luyện."

Lam Vong Cơ cúi đầu, lại khôi phục một mảnh băng sơn dáng dấp, đạm thanh nói: "Huynh trưởng dạy rất đúng, nhưng cũng không phải là tu luyện chi cố."

Lam Hi Thần thấy hắn khôi phục lại bình tĩnh, lại cúi đầu bắt đầu kế tục lật thư, trái lại quỳ ngồi xuống, nói rằng: "Vong Cơ, ngươi nếu có phiền lòng sự, không ngại cùng huynh trưởng nói một câu. Huynh trưởng không phải muốn tham nghe chuyện riêng của ngươi, chỉ là ngươi ngoại trừ ta đây cái huynh trưởng, liên cái nói xong thượng nói tri kỷ bạn tốt cũng không có. Ta xem ngươi cũng không muốn cùng những tiên môn khác đệ tử kết giao chơi đùa, mỗi ngày lãnh trứ khuôn mặt, độc lai độc vãng cũng thì thôi, tốt chút cái thế gia công tử tưởng muốn nói với ngươi nói, cũng bị ngươi này từ chối người từ ngoài ngàn dặm hình dạng cấp dọa lui, ngay cả hoài tang như thế tự lai thục tính tình, cũng là thấy ngươi liền trốn. Cứ thế mãi, huynh trưởng lo lắng ngươi liên một cái chí thú tương đắc thể mình bằng hữu cũng không, này từ từ tu hành đường, vị miễn quá không thú vị chút."

Vân Thâm nổi gióNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ