17. Ngàn vạn đầu mối bắt đầu

176 9 0
                                    

Một ngày trước, kim lân đài.

Kim lăng chắp tay sau lưng đi tới đi lui, trong thư phòng ương đặt vào một đạo phù. Tiên tử ghé vào một bên, không biết vì sao chủ nhân sẽ như thế lo nghĩ bất an. Thỉnh thoảng có người đến thông báo, kim lăng đều không kiên nhẫn mà đem người đuổi rơi, để qua mấy ngày bàn lại.

Hầu cận nhỏ giọng nói: " Tông chủ, không bằng trước dùng qua ăn trưa đi, đồ ăn đều lạnh."

 Kim lăng cả giận nói: " Ngậm miệng! "

Dừng một chút, vẫn là ngồi vào trước bàn cơm, tùy ý bới hai cái, lại từ từ buông đũa xuống. Hắn khi còn bé, thường xuyên tại Liên Hoa Ổ ở, Giang Trừng ban đầu không biết làm sao dỗ hài tử ăn cơm, đại mã kim đao ngồi ở một bên gắt gao nhìn chằm chằm hắn, tiểu hài tử dọa đến chỉ là khóc. 

Về sau, Giang Trừng học xong ôm hắn, hống hắn, cho hắn mua các loại Vân Mộng đầu đường quà vặt. Nhưng Giang Trừng kiên nhẫn vĩnh viễn chỉ có một hồi một lát, nhẹ lời thì thầm không cao hơn ba câu, lập tức liền đổi thành một trương thần sắc nghiêm nghị mặt. 

Kim lăng ỷ vào kim lân đài còn có một cái y thuận tuyệt đối tiểu thúc thúc, từ nhỏ đã thích cùng Giang Trừng đối nghịch, dù sao Giang Trừng cũng sẽ không thật đánh hắn. Giang Trừng muốn dẫn lấy hắn đi Vân Mộng trong hồ sờ ngó sen, hắn càng muốn đi hái củ ấu, Giang Trừng muốn dạy hắn tiên pháp, hắn lại muốn học tiễn thuật, duy nhất đồng dạng yêu thích, khả năng chính là Giang Trừng thỉnh thoảng sẽ đi vuốt ve hắn tiên tử.

Buổi trưa sau, tấm kia sau án thư lá bùa đột nhiên đốt lên. Kim lăng nhướng mày, lập tức triệu tập ngoài cửa chờ lấy môn sinh:

 " Đi, đi phong âm mộ!"

Một đoàn người vội vàng đến phong âm mộ bên ngoài ba mươi dặm trong rừng rậm. Nhìn trước mắt mười mấy tấm trói tiên trong lưới ánh mắt đỏ như máu, miệng sùi bọt mép, toàn thân xuất hiện mạng nhện màu đỏ chú ngấn người, kim lăng chỉ vào một người trong đó nói: 

" Đem người này thả xuống cho ta!"

 Có môn sinh đem người kia phóng tới một nửa, người kia đưa tay thành trảo, bỗng nhiên từ trói tiên trong lưới vươn ra thẳng bắt kim lăng mặt. Kim Lăng Cản gấp lui lại, lập tức vung ra ba tấm định thân phù, quát to:

 " Định!"

 Nhìn người kia định trụ, kim lăng lại từ trong ngực móc ra một viên dùng hạch đào xác điêu thành linh đang, linh đang ở giữa có một viên đỏ như máu tươi hạt châu màu đỏ.

 Kim lăng tay cầm hạch đào linh đang bên trên dây nhỏ, để linh đang đối người kia đung đưa trái phải. Chỉ chốc lát sau, có màu đen đồ vật từ người kia mắt trong miệng mũi bay ra, bị viên kia hạt châu màu đỏ hút đi vào, cuối cùng chậm rãi lớn lên, bành một tiếng nổ tung, kia linh đang cũng đồng thời nổ thành bột phấn. 

Chỉ gặp trong lưới người kia mềm mềm tê liệt ngã xuống, trên mặt chú ngấn chậm rãi biến mất. Kim lăng thần sắc túc sát, chắp tay sau lưng, đối sau lưng chúng nhân nói:

 " Các ngươi đem mười mấy người này đưa về kim lân đài, để y sư lập tức chẩn trị, không được đến trễ. Mấy người các ngươi, mang lên hắn, lập tức đi với ta Cô Tô."

Vân Thâm nổi gióNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ