CHAPTER 13: Meeting with the Villainess

649 48 2
                                    


Xander's Pov.

" Miss.. Can you get out of my way?.. " nainis kong pinagsalitaan ang babaeng nasa harapan ko ngayon na walang ibang ginawa kundi ang humarang sa harapan ko.. Kaka tapos lang ng birthday ko kahapon which makes me nine years old at ngayon ang unang tea party ng kapatid ko ngayong pitong taong gulang na sya ngayon.. Gusto ko syang makita pero hindi ako makaalis hanggang napapalibutan ako ng mga nakakairitang babaeng ito.. Hinaharangan nila ako kaya hindi ko matahak ang daan patungo sa aking kapatid.. Shit!.. What is there was a man lurking beside her!.. Argh!.. That makes me pissed.. Uutusan ko na sana si Emel na patayin silang lahat ng makarinig ako ng isang pamilyar na boses..

" Layuan nyo ang kapatid ko.. " isang malamig ngunit nangingibabaw na boses ang nagpatigil sa pangungulit saakin ng mga babae.. Kaya isa-isahang napalayo sa harapan ko ang mga babae at bumungand saakin ang kapatid kong nakahalukipkip at nakaseryosong pagmumukha..

" S-sorry.. P-princess Seraila.. " nanginginig na umalis ang mga babae sa harapan ko na nakapagpausbong ng ngise sa aking mga labi.. You are nothing in my princess voice Hmp!.. Mahigpit kong niyakap ang kapatid ko at hinalikan ng marahan ang kanyang ulo..

" Kamusta ang tea party mo?.. " malamig na tanong ko rito.. Nginitian nya ako ng kaunti at itinuro sa akin ang isang babae at lalaki na nasa kanyang likuran..

" I made new friends.. " Kaya pala sya nakangite ng magaling.. It's good that she made new friends.. Nagbow saakin ang dalawa bago magpakilala..

" It's nice to meet the prince of Antarialle.. Ako si Tharatia Añives ang nagiisang anak ni Duke Len Añives.. Nasa tabi ko naman si Serio Dominguez.. Ang kaibigan ko.. " magalang na pagpapakilala ng babae sa akin. Pormal lang itong nagpakilala at nakangiteng tumabi sa kapatid ko..

" Thank you for accompanying my sister.. Xander Rutchester Antarialle is my name " Malamig na sagot ko sa kanya.. Ngumite lamang sya ng kaunti kaya tiningnan ko ang lalaki na kanyang kasama.. Hmm.. Kamukhang-kamukha nya si count Dominguez.. Umiling lamang ang babae at nakangiteng hinawakan ang kamay ng aking kapatid..

" It's my pleasure.. " Nagulat ang aking kapatid ng may biglaang humawak sa kanyang ulo.. Nagulat rin sila Tharathia ng makita kung sino iyon.. " E-emperor.. " Yes.. It's dad..

" How's my daughter's tea party?.. " Malamig na tanong nito kay Sera.. Sa una ay hindi pa makapagsalita si Sera dahil sa after schock ng kanyang pagkagulat.. Alam ni dad na magugulatin si Sera kaya ginawa nya ito on purpose.. " Enjoy the tea party my prince and princess.." Natatawang hinalikan ni papa ang ulo namin ng kapatid ko bago nagpaalam at umalis ng tawagin sya ni Hadel.. Inalalayan ko ang kapatid ko at sumama na kayla Tharathia at Serio patungo sa kanilang upuan.. Well, hindi ko naman pwedeng iwanan na lang ang kapatid ko basta-basta lalo na at ilang minuto pa bago sya matauhan.. Tsk!.. Kawawang kapatid ko..

***********************************************************************************************

Seraila's Pov.

Nandito ako ngayon at tahimik na nakaupo habang nasa tabi ko sila Tharatia at Serio na binabantayan parin ako hanggang ngayon.." ayos ka lang ba, Princess Seraila?.." pormal na tanong ni Serio sa akin..

" Oo nga.. Are the shock gone?.. " nagaalalang tanong nito sa akin habang hinihimas ang ulo ko ng dahan-dahan.. heheh. P-papaano ba ako napunta sa posisyon na ito?.. P-papaano ko naging kaibigan ang isang villainess ng storya?..

                                        >>>>>>>>>>>>. FLASH BACK <<<<<<<<<<<<<<<

I Have Been Reincarnated In An Otome Game (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon