Someone's Pov.
Oh shit!.. Hindi ba sila marunong umintindi ng salitang sandali?!. Ang akala ba nila ay madali lang kumuha ng impormasyon sa isang kastilyo ng walang naghihinala?!.. Naghihinala na sila sa akin tapos magmamadaliin nya ako?!. Oo alam kong buhay ng anak nya ang kapalit kapag pumalpak ang plano pero Geez! Wala ba silang tiwala sa akin?.. Sa tagal na naming magkasama, hindi man lang sya nagbigay ng kahit katiting na tiwala.. Ang masama pa nun, he's giving me a week!.. A one f*ck*ng week!.. I only need one chess piece okey and I need to rest!.. Haist!.. Ano pa nga bang magagawa ko?..It's Caitel.. At alam natin na kahit anong iutos nya ay kailangan masunod kung ayaw mong mawasak ang mundo mo ng maaga.. Isa pa yung anak ko.. lagi na lang syang nawawala tuwing gabi!. Bakit ba kailangan nyang samahan ang kaibigan nya eh alam nya namang gala iyon.. Ano bang ginagawa nila tuwing gabi ?. Haist wala na akong oras para isipin iyon.. Kailangan ko nang magtrabaho kung gusto kong matapos agad..
***************************************************************************************************
Seraila's Pov.
" So, gusto ng isang emperyo na magkaroon ng peace treaty kung ikaw ang magiging kapalit para ipakasal sa kanilang prinsipe?... " takang tanong ni Serio sa akin.. Tahimik lamang akong tumango at pinagmasdan ang nainis na mukha ni Tharathia..
" That's Unfair!.. Sino sila para gawin iyon?!.. Alam ba nilang may nasasaktan sa desisyon nila kapag nagkataon?!.. " Inis na saad ni Tharatia.. Nandito sila ngayon para dumalaw sa akin at sa kabutihang palad, pinayagan sila ni papa na bisitahin ako.. Kaya ngayon ay kinukwento ko na sa kanila ang napag-usapan namin nila papa..
" Siguro naman hindi papayag ang your majesty na makuha ka nila tama?.. " tanong ni Serio habang inaayos ang buhok ni Tharathia.. Well kaibigan ko na sila di ba?.. Kaya sigurado akong mapagkakatiwalaan ko sila.. *sigh* Tama ang sinabi ni Serio pero.....
" Tama ang sinabi mo Serio.. Pero kapag ginawa iyon ni papa, lahat tayo.... Mapapahamak.. Hindi natin sakop ang Fraisia at ang Blainor kaya sigurado ako na over this past years na wala sila sa puder natin, ay nakapaghanda na sila ng kanilang gagawin.. " pwedeng kalkulado na nila lahat ng galaw namin at hinihintay na lang na magkamali kami; si papa.. Nakabusangot na tumingin sa akin si Tharathia.. " Hmm.. Bakit ?.. " inosenteng tanong ko dito..
" Kung ganoon, itatakas ka na lang namin ni Serio.. May mga lugar kaming naaangkin na hindi alam kahit ng hari ng Antarialle.. Then kapag nagawa mo na, solved na ang problema... " – Tharathia.. Haist! Mga bata nga naman.. Wala pa silang ka alam-alam sa mundo.. Mabuti na lang at biniyayaan ako ng past life memories kung hindi baka naging inosente narin ang buhay ko.. " I love all about you, Seraila kaya hindi ko hahayaan na ibigay ka nila sa ibang kaharian.. Kahit ang hari pa ng Antarialle ang kalaban ko.. "
" I will also support what my lady is doing.. At isa pa.. Mahalaga ka sa Antarialle kaya sigurado akong kahit ang mga tao sa lungsod ng Antarialle ay gagawin din ang naiisip ng aking My lady... " seryoso parin si Serio habang hinihimas ang buhok ni Tharathia.. Ewan ko lang ha?!. Pero feeling ko iniinggit ako ng dalawang ito?.. Ang sweet eh!.. Hindi pa naman sila magjowa!. Haist wala tayong magagawa sa dalawang inlove..
" Ibahin nyo na nga ang topic.. kahit anong mangyari, basta alam kong mahal ako ni papa at ni kuya Ruru; ok na ako.." nakangiteng tugon ko sa kanila.. Ngumite rin si Serio dahil sa sinabi ko at niyakap si Tharathia na magrereklamo pa sana sa sinabi ko.. Gheesh! Nangiinggit talaga ang dalawang ito. Nakakalungkot nga lang at hindi pa nila alam na mahal nila parehas ang isa't-isa..
" oh!. Ganito na lang. Sasama ka ba sa Seasonal Flowers Festival?. Masaya iyon lalo na at magkakasama tayong tatlo.. Seasonal flowers festival?.. Ano iyon?. Pilit kumakawala ni Tharathia sa yakap ni Serio na may namumulang mukha..
BINABASA MO ANG
I Have Been Reincarnated In An Otome Game (book 1)
FantasyTo save the villain from the hands of the heroine's destuction, Marie has been reincarnated in Aleiro's world to save it from it's destruction route and love him truly.. Can she saved him from the destruction?. or another hidden route will open that...