Sin 16

1.9K 27 0
                                    

Ten years later...

"Thank you so much for this opportunity sir, I promised that you won't regret signing this contract" Hinintay ko na matapos ang cliyente namin sa pag perma ng mga papeles. Kasama ko si Ethan at ang secretary nitong si Luna.

Ten years passed and my life gets better. Noong umalis kami ng Pilipinas at bumalik kami sa California ay pinilit kong kalimutan ang lahat. Pinilit nila akong kalimutan ang lalaking nagbuhay ng kakaibang init sa katawan ko.

Iyak ako ng iyak noon dahil hindi ko kaya, hindi ko alam kung saan ko pupulutin ang sarili. Galit na galit ako sa mundo, galit ako sa nangyari sa aming dalawa pero ng tumagal ay sinimulan kong tanggapin ang lahat.

I was so drown loving a forbidden person, ni hindi ko inisip ang pamilya ko kaya ng makita ko ang katotohanang nasaktan ko sila ng lubos ay agad akong bumitaw at iniwan ang ala- alang iyon sa nakaraan.

I focused on my career, inayos ko ang buhay ko at ngayon ay magka sosyo kami ni Ethan sa pamamalakad nito.

"Thank you sir" nakipag- kamay kami at ng umalis na ang kliyente ay agad kaming nagtawanan ni Ethan.

"I am very proud of you sis, let's celebrate" anito at agad na lumayo sa amin upang sabihan ang mga empleyado namin. Ganoon naman kasi kami ni Ethan, one's success is everyone's success too.

"What's with you and Ethan?" Tanong ko kay Luna, nagsimula na din kaming maglakad palabas ng restaurant na iyon upang pumunta sa company namin.

"Nako Miss wala po, I am just his secretary" napataas ang kilay ko. Talaga lang ha? Hindi nadin ako nagtanong pa dahil hindi ko naman iyon kwento.

"Miss tumawag po pala si Sir Tristan, he told me that he will join the celebration today" kinuha ko ang phone ko para e- check kung nag text din ba sa akin ang lalaking iyon. Nakita ko namang marami siyang text at call sa akin,

I dialed his number at hindi paman nakakadalawang ring ay agad na niya iyong sinagot.

"Hi sweetie" agad naman akong kinilig ng marinig ko ang kanyang tinig.

"So I'll be expecting you today honey?" Tristan is my five years boyfriend. Nakilala ko siya during my charity event, isa din siya sa mga sponsors and a broken hearted man. Noong mag usap kami ay agad kaming nag click so we see each other again then we help each other to heal.

"Of course sweetie, I miss you already"

"You only visit me when you miss you" He is not just a partner for me, he became my bestfriend kaya open talaga kami sa isa't- isa. He is that knight who is always ready to save the princess.

"That's not true sweetie. If you only know how I want to go home to you every night" nagbulahan pa kami ni Tristan bago nagpaalam sa isa't- isa.

"Let's go" agad na kaming sumakay sa sasakyan paglabas ni Ethan ng restaurant. Diritso na kasi kami sa company para kunin ang mga empleyado namin at sabay- sabay na kaming pumunta sa club.

"I called Tristan, nasa office na pala siya"

"Oh really? Ang bilis naman niya, kausap ko lang siya kanina" Noong pinakilala ko si Tristan sa pamilya ko ay agad nila akong sinuportahan, they welcomed him and I am so happy kasi finally napasaya ko ang pamilya ko.

Noon ngang bumili kami ni Tristan ng condo ay hindi sila nagdalawang isip na payagan ako. They told me that I am old enough to decide for myself and they are letting me para daw comfortable na kami ni Tristan kapag nagpakasal na kami.

Marriage. That's the one thing na hindi pa namin napag- usapan. We made love but we never talk about marriage pero kung ako ang tutuusin ay handa naman na ako. I really love Tristan and I am seeing myself growing old with him.

"By the way Evry, today's celebration venue changed. Doon nalang tayo sa conference room mag party" tumango lang ako dahil wala naman akong pakialam kung saan ang venue as long as we can show our gratitude to our employees ay okay na ako.

Dumating na kami sa building namin, agad namang pumunta sa office niya si Ethan kasama si Luna kaya ganoon din ang ginawa ko. Sabi naman niya ay mamayang five pa iyong party kaya may time pa ako para tapusin ang naiwang trabaho.

Nang makarating na ako sa office ay agad akong napangiti. Tristan is on my chair and doing my unfinished work.

"Hi Honey" agad akong lumapit sa kanya at hinalikan siya sa labi.

"Sweetie" kinandong niya ako at niyakap niya ako. One month din kasi kaming hindi nagkita dahil doon sa New York naka base ang companya niya.

"I miss you" We kissed again intimately until we end up making love on my table. I was in heaven again as he thrust deeper inside me.

"Ohh sweetie, I missed you" I bit his shoulder kaya mas binilisan niya ang paggalaw.

"Fuck... faster honey" and so he did. Pinaglaruan niya ang utong ko habang walang tigil siyang gumalaw. Wala na akong pakialam sa mga papeles na nadaganan ko, we missed each other so walang makakapigil sa amin.

"I'm coming honey" I almost shout in pleasure when he hit my g-spot that made me come. Hingal na hingal ako pero hindi pa siya tapos. Without breaking our connection ay kinarga ako Tristan at pinagpatuloy namin iyon sa sofa. I was again in ecstacy as he changes our position until we come together.

"Marry me Evry." Hingal na hingal pa ako at hindi pa nakakabawi ng lakas. We are still naked at nakakandong pa ako sa kanya ng pinakita niya sa akin ang isang kaheta na may lamang singsing.

My heart is so full that I cannot find words to say yes. Hindi ko alam kung bakit pero nakatitig lang ako sa kanya, waiting for his another speech.

"When I saw you the first time, I don't know how to approach you as I saw a very beautiful lady. I am so in love with you Evry, every single day that we start opening our hearts for each other. This may not a grand romantic gesture but I really want to marry you Evry. I want to spend my life with you" at hindi na din ako nakatiis. Hinalikan ko si Tristan at nauwi na naman kami sa panibagong round pero ngayon ay may assurance na. A ring on my finger saying that yes I am going to marry the love of my life.

"CONGRATULATIONS everyone!!" Ethan opened the bottle of wine at agad iyong tumalsik. Nagsisimula na ang party at lahat ay kumakain na, nagsasayawan at nag- iinoman.

"Ethan!!" I called him noong makalapit na kami sa kanya. Agad ko namang pinakita ang kamay ko kung saan nandoon ang singsing ko.

"I'm getting married"

"Woah, that's another reason to celebrate" nag picture kami ni Ethan habang pinapakita ko ang singsing ko. The party become wild and Ethan announced for a team building soon dahil masaya siya. Tawa naman kami ng tawa, we announced it to everyone kaya lahat ay masaya.

"I love you sweetie" Tristan kissed me again at naghiyawan ang mga kasama namin. We danced widly and we morning the night without minding tomorrow's work. Lasing na lasing kaming lahat and that's the drunken' moment I regret.

❤❤❤
Sinfully In Love

April 28, 2020

Sinfully In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon