Chapter 10 - The Revelation of the Black Pixie

3 0 0
                                    

(Matapos hulihin si Blossom, dumating sa crime scene ang babaeng palaging nakikita ni Junpei sa sementeryo. Sa pagkakataong ito nagpakilala na sya sa pangalang Prima.

Prima: *lumapit kay Junpei*
Malapit na tayo.... Malapit mo nang maranasan ang isang malaking pagbabago sa buhay mo, kaya humanda ka.
Junpei: Tayo? *nagsalubong ang kilay*
Kakakilala ko lang nga sayo e. Kase ngayon lang kita nakilala. Madalas sa sementeryo kita nakikita. Pero bakit nandito ka sa bar? Napadaan ka lang ba?
Prima: Hinde. Sinadya kita para maipaabot ko sayo ang sulat na ito.
Junpei: Teka sandali. Papaano mo naman nalaman na nandito ako? At anong sulat naman tong iaabot mo?
Prima: Papalakad nako para umuwi, pero nakita kitang pumasok. At dahil may mga pulis kanina, hindi na muna ako tumuloy. Hinintay ko munang matapos ang imbestigasyon at ngayong tapos na, maiaabot ko na to sayo.
*inabot ang sulat*
Junpei: *binuklat ang sulat* Ano naman kaya ang sinasabi dito?

=Letter's content=

"The Black Star is born to bring wrath upon the King and he will triumph".

Prima: Ang gusto ko lang mag-iingat ka. At wag na wag mong kakalimutan ang lahat ng sinabi ko sayo.
Junpei: Ah yung mga sulat? Oo. Hindi ko yun kakalimutan.

Bakit nyoko pinagbago?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon