Chapter 6 - The rise of the Crimson-Eyed Hero

6 0 0
                                    

Junpei: Ang prof na tinutukoy ko ay ikaw!
*nagturo sa malayo*
Mr. Kamikawa Kamui.

Alam nating parehas na may galit ka sakin panimula pa lang ng klase. Kitang kita sa mata mo yun.

(Nagulat ang lahat lalo na ang tatlo nyang kaibigan)

Ryota: Sabi sayo sya yun e.
Makoto: Hayop talaga
Takahiro: Psst. Makinig na lang tayo.

Junpei: Alam mo? Ang tibay din ng mukha mong pag-initan ako noh?
Kamui: T-teka.... Akala ko nagkapatawaran na tayo?
Junpei: Nakalimutan mo ata... Na nag-uutak kriminal din ang mga detective. Ginusto mokong masira sa pamilya ko para sa sarili mong interes.
Kamui: Wala akong alam sa sinasabi mo bata!!!

Junpei: Ryota, ipamigay mo na.

(Ipinamigay ni Ryota ang mga dinaya nyang test paper ni Junpei pati ang mga picture ni Kamui na kasama si Mikoto [nanay ni Junpei]. Inobserbahan ito nang lahat)

Junpei: Ginawa mo akong hangal sa mata ng mga magulang ko para maging miserable ang buhay ko? Nakakahiya ka. Doctorate ka pa nman tapos dahil lang sa naudlot na relasyon biglang ibabaling mo sakin galit mo?

(Nanginginig na si Kamui dahil buking na sya....

Junpei: Pagkakaalala ko......... nung mga araw na nagkekwentuhan kami about sa mga babaeng type namin e bigla kang nagalit. Bakit kaya? Dahil ba hindi ka na mahal ng nanay ko o may iba pang dahilan?
Kamui: *naglabas ng baril*
Isa pang salita mo pagsisisihan mo!!!!

(Lumapit si Kamui kay Junpei ngunit may naramdaman syang malagkit sa mukha. Yun ay yung sago na ginamit na bala ni Takahiro pangsumpit kay Kamui. Dahil distracted si Kamui, nakakita si Junpei ng pagkalaki laking Gym ball sa sulok. Nilapitan ito at sinipa para tamaan si Kamui. Dahil dito, natumba sya. Tatayo pa sana sya ngunit lumapit na ang mga pulis kay Kamui at hinuli sya agad. Nagcelebrate ang mga tao dahil sa ginawang kabayanihan ng 4 na kalalakihan)

Bakit nyoko pinagbago?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon