(That night, sina Junpei at ang tatlo nyang kumpare ay pumunta sa bar para si Junpei ay maglabas ng saloobin. Syempre inuman session. Duon, isiniwalat ni Junpei kung gaano kalaki ang problema)
Ryota: *tinapik ang balikat ng malungkot na kumpare*
'tol ayos lang yan. Eh ganun talaga e. Alam natin na ang mundo ay may ups. May downs. Tuloy lang pare.
Takahiro: Basta 'tol hindi ka namin tatalikuran ah.
Makoto: *inangat ang shot glass*
Cheers muna mga 'tol!Silang apat: Cheers!!!
(Party party na.... May dalawang babae na nilapitan ng apat na lalaki para makipagkilala sana sa kanila. Pero hindi nagustuhan ng mga babae ang itsura nung apat kaya tumanggi sila. Pero pinilit nung isa)
Junpei: *tinapik ang balikat nung isang lalaki*
Pare masamang pinipilit ang ayaw. Ikaw din baka magdemanda yan.Man 1: *hinawi ang kamay ni Junpei*
Bakit nakikialam ka? Ayan ang dami daming bebot dyan oh!! Kung gusto mo eto oh. *hinaltak ang braso ng isang mid-aged na babae para ilapit kay Junpei, sabay sinubukan nya halikan sa leeg yung isang babae*Woman 1: *nandiri* Ang bastos mo naman!!
(Dito na napuno si Junpei. Hinatak nya yung bastos na lalaki at sinapok bigla. Sinubukan tumulong ng tatlong kasamahan nung lalaking nambastos pero hindi nila kinaya si Junpei. Makikita sa mga mata ni Junpei ang sobrang gigil na halos makapatay ng tao. Umabot sa point na kinaladkad ni Junpei yung isa sa mga lalaki at duon pinaulanan ng suntok at sipa.
Man1: *nagmamakaawa*Sir parang-awa nyo na. Suko na po ako.
(Dito umandar pa rin ng konti yung pagka Hero ni Junpei, pero tuso ang kalaban. Sinubukan nya umisa kay Junpei pero napuruhan sya)
Junpei: *gigil na gigil pa rin habang humihingal*
Ano mambabastos ka pa?
Man1: Babalikan kitang punyeta ka!!(Dito na. Kinaladkad ni Junpei yung lalaki at tinulak sa gitna ng daan. Tyempong may truck na dumaan at nawalan ng preno. Nakaladkad yung bastos na lalaki. Mga ilang oras lang dn ang nakalipas, may mga pulis na dumating at sinalaysay ng dalawang babaeng nabastos ang buong pangyayari. Natiklo yung tatlong bastos na lalaki dahil matagal na silang pinaghahanap dahil sa mga panggugulo sa mga bar. At yung isang nakaladkad ng truck, itinakbo agad sa ospital)
Woman1: Uy pogi salamat ah.
Woman2: Alam mo kung wala kayong apat dun eh malamang tuluyan na kaming binastos.
Junpei: *kinamayan ang 2 babaeng niligtas nya*
Naku. Wala yun. Ginawa ko lang yung tama.(Nagpakilala yung dalawang babae na sina Hershey at Hailey. Magkapatid sila)
Hershey: *napakagat ng labi matapos makipag shakehands kay Junpei*
Ahmm..... May girlfriend ka na ba?
Junpei: Oo kaso *bumagsak yung mga luha at hindi na natapos ang kanyang sasabihin*
Hailey: *napayakap ng mahigpit kay Junpei* Ooohhh baby boy wag na iyak. Magkakaruon ka na ng totoong girlfriend.
*lingon sa ate*
Diba sis?
Junpei: *nagpunas ng luha* Talaga ah. Aasahan ko yan.
BINABASA MO ANG
Bakit nyoko pinagbago?
RomanceWala syang ibang hiniling kundi mahalin sya ng lubos. Nasa kanya na ang lahat pero pakiramdam nya ay may kulang pa rin. Naturingang Honor Student nung High School, at nakapagtapos ng College. May matinong trabaho, pero nagbago ang lahat mula nang ma...