(Natapos na ang outing ng magkakaibigan, at tinuloy nila ang pagpinpoint kung sino ang pumatay sa biktima. Sinubukan nilang alamin kung papaanong nakalabas sa kulungan si Sachiko. Dumalaw sa Police station si Junpei kung saan dating nakulong si Sachiko)
Junpei: Gusto ko lang pong malaman kung nasaan ang kaibigan kong si Sachiko. Pagkakaalala ko kasi dito sya kinulong
Inspector Noguchi - Yun ba? Kakalipat ko lang kasi dito, kaya hindi ko alam yung Sachiko na sinasabi mo. Ano ba itsura?
Junpei: *inabot ang picture*
Yan po sya.
Inspector Noguchi: Ah wala akong nakitang ganyan dito....(Nagtanong tanong silang lahat sa mga officer in duty, pero lahat sila ang sinasabi "Wala kaming alam", hanggang sa.........)
Junpei: Sandali lang..... Lahat ng mga Pulis pumapasok ng may badge diba?
Inspector Noguchi: *pinagpawisan* Oo. Natural mga pulis sila e. Dapat lang na may badge.
Junpei: Eh kanino 'to?
*pinakita ang nawawalang badge sa kapulisan*(May isang pulis na sinubukan agawin kay Junpei ang badge ngunit hindi nagtagumpay)
Junpei: Alam ko na isa rito sa inyo ang pumatay kay Sachiko... At ang nagpalabas sa kanya sa kulungan............ ay ikaw!
*tinuro ang isang pulis*
Sgt. Yoshioka.Sgt. Yoshioka: Teka lang. Masama ang nagbibintang... Baka ikaw pa malintikan
Junpei: Oops! Nambintang ba ako? Mukhang hindi naman. Nakita ko ang reaction mo nung nakaraan kung gaano ka katakam kay Sachiko. Nung kinulong mo sya, nagpakita ka ng reaction na natatakam ka sa kanya.
Takahiro: *nagulat* Huh? Papaano nangyari yon?
Ryota: Mukhang sya nga yung nasa breaking news nuon na.......
Kazumi: Tama! Isang pulis na inilabas ang isang bilanggo para pagpiestahan
Junpei: Lalaki ako kaya alam ko ang expression ng natatakam sa babae.
Makoto: Way to go!!
Hershey and Hailey: Go love!!! *nagcheer-up*Junpei: Akala mo din ba hindi ko mapapansin na mga kapwa mo din pulis ang gumangbang sa kawawa kong kaibigan?
Angel and Debbie: Oh my Gosh!! How???!!!
*naghawak kamay*=Flashback Event=
(Sex video Footage captured by Takahiro)Sachiko: Maglalaro ba tayo ng kantot game?
Man1: Oo.... Yung kantot game.
Sachiko: Oh sige. Sa mga hindi makakapasok sa butas ko pwede nyokong masampal ng tite kahit saan.
Man2: Maganda nga yan.(Duon na sya sinimulan tirahin ng mga kalalakihan, at sa huli.........)
Sachiko: Pagod nako! Ayoko na po~
Man3: Wala kaming pake...
Man4: Teka hindi pa ako nakakaisa e.
Man5: Oo nga
Man6: Sige na naman miss. Promise lalaya ka
Man7: Garantisado.
Sachiko: P-pero.....
=Bang!=Junpei: Takahiro.... Dapat yata isiwalat na natin kung ano ang mga nakita mo.
Takahiro: Opo.(Sinimulan ni Takahiro i play ang Video matapos makaconnect sa malaking smart tv gamit ang bluetooth, at duon na nila nakita ang mga pulis na kumantot kay Sachiko at ang isang pulis na walang awang bumaril kay Sachiko sa ulo. Dahil sa kalibugan nakalimutan nyang isuot muli ang badge, kaya matapos ang deduction ni Junpei at ng evidence nina Ryota at Takahiro at sinibak din sa pwesto si Sgt. Yoshioka, at kinulong pa)
3 years ago.....
Father: Junpei, do you take Hershey to be your wife?
Junpei: Yes, I do.
Father: Do you promise to love, honor, cherish and protect her, forsaking all others and holding only unto her forevermore?
Junpei: I do.
Father: Hershey, do you take Junpei to be your husband?
Hershey: I do
Father: Do you promise to love, honor, cherish and protect him, forsaking all others and holding only unto him forevermore?
Hershey: I do(Nagdaan na ang ilang mga ceremony hanggang sa............)
Father: You may now kiss the Bride!
Junpei: *hinalikan si Hershey sa lips* Ayos na to, love. Mas magiging masaya na tayo.
*hinawakan si Hershey sa tyan*
Tayo tayo kasama ang bata.
Hershey: *hinaplos ang pisngi ni Junpei* Good boy na ha.(Hinagis na ni Hershey ang bulaklak, at ang nakasalo ay si Hailey. Nabuhay silang lahat ng masaya pero hindi pa dito nagtatapos ang lahat)
BINABASA MO ANG
Bakit nyoko pinagbago?
RomanceWala syang ibang hiniling kundi mahalin sya ng lubos. Nasa kanya na ang lahat pero pakiramdam nya ay may kulang pa rin. Naturingang Honor Student nung High School, at nakapagtapos ng College. May matinong trabaho, pero nagbago ang lahat mula nang ma...