March 13, 2018Kalalabas ko lang sa isang restaurant ng maalala ko yung pinag usapan namin ni Mia kanina sa phone.
Kung hihingi ako ng isang sign para sa taong mamahalin ko.. Siguro hahanapin ko ay yung kapangalan ng First love ko. At kung ngayong gabi, ngayong gabi lang. Kung may makikilala akong SHIN ang pangalan, sya na ang forever ko.
Pero imposibleng mangyari yun. Kung sa Japan siguro pwede. Pero nasa New york ako ngayon.
I sighed.
Sumakay na ako sa kotse ko, ganun na lang ang gulat ko ng biglang may isang di kilalang lalaki ang pumasok sa loob
" W-who are you?"
" Drive."
" Drive? Drive ang name mo?"
He glared at me sharply
" Just drive, damn it!"
Aba! Loko to ah!
" And who the fvck are you to order mo?"
Di ko mapigilang hindi makaramdam ng takot ng tignan nya ako ng sobrang talim.
Hindi naman sya mukhang rapist kasi.. Kasi gwapo naman sya. Di rin mukhang Adik kasi nga gwapo. Di rin mukhang mukhang magnanakaw kasi...kasi gwapo nga. Aish.
" Mag dri-drive ko or gagahasain kita dito mismo sa loob ng kotseng to?!"
My eyes grew wide.
My heart was beating so fast
Damn it!
Napipilitan man ay nag maneho na lang ako.
Pansin kong patingin-tingin sya sa likuran ng kotse, bakit? May sumusunod ba?
Halos isang oras na akong nagmamaneho then finally!
" Stop the car"
At dahil sa masunurin naman akong bata, tinigil ko sa tabi yung kotse.
Agad lumabas yung lalaki kaya nakahinga naman ako ng maluwag.
Agad narin akong nag drive paalis, delikado na baka balikan ako.
Ng makarating ako sa bahay nila Mommy la, lalabas na sana ako ng kotse ng may mapansin akong isang bagay sa inupuan nya.
Isang bracelet.
Kinuha ko yun at pinag katitigan.
May nakaukit na pangalan sa Bracelet.
Kahawig nya yung Bracelet namin ni Shin. At di lang yun, kasi SHIN din ang nakaukit na pangalan dun.
Naalala ko naman yung iniisip ko kanina.
'At kung ngayong gabi, ngayong gabi lang. Kung may makikilala akong SHIN ang pangalan, sya na ang forever ko.'
Hindi kaya... SHIN ANG PANGALAN NG MANYAKIS NA YUN?!
HUH?! WHAT THE FVCKING HELL?!
YUNG TAONG YUN?!
Pumasok na ako sa loob ng bahay, nagpaalam naman ako kay Mommy la at Daddy lo na sa kwarto muna ako.
Kinuha ko yung notebook ko at sinulat ang araw na to.
03-13-18
SHIN
I closed my eyes
Kung magkikita ulit tayong dalawa, siguro di na kita papakawalan kahit na manyakis ka pa.
DAMN IT! parang gusto kong sapakin ang sarili ko sa nasabi ko kanina.
Gahasain? Really Shin? Stupid.
Uhg! Bat kasi ang ganda nya? Baduy man, ayoko mang tanggapin pero parang unti-unti na akong nakukumbinsi na totoo ang ' Love at first sight'
I sighed
I glanced at her.
She's so pretty, darn.
Sa totoo lang, pwede naman na akong bumaba sa kotse nya pero may pumipigil sa akin na gawin yun.
Gusto ko pa syang makasama.
Tahimik lang kami pareho sa loob ng sasakyan, ayoko ng magsalita dahil sa kahihiyan. Pero di ko mapigilang hindi mapasulyap sa kanya ng palihim.
After 1 hour, nakaramdam na ako ng hiya. Unti-unti ng numinipis ang makapal kong mukha.
" Stop the car"
Agad naman nyang tinigil yung kotse sa isang tabi.
Dahil sa pagmamadali ay lumabas na agad ako sa kotse nya at naglakad paalis.
Agad akong napapikit sa inis ng may makalimutan ako.
Sh*t! Di ko man lang naitanong yung pangalan!
Lumingon ako at akmang babalikan ng mapansing malayo na yung kotse.
Kung sino ka man, sana magkita ulit tayo..
***
4 years ago, nakilala ko ang taong nagpatibok ng puso ko.
4 years ago, nangyari ang mga bagay na hindi ko inaasahang mararanasan ko.
Sa ngayon, ang mga nangyari sa amin 4 years ago, ituturing ko na lang na isang magandang panaginip.
--THE END--
YOU ARE READING
Just A Dream (COMPLETED)
Teen Fiction" Do you regret it?" " Alin?" " Do you regret what happened between us?" " Y-yes....".... "I think...I think Falling inlove with you was a big mistake" "I-ikaw ba? Do you regret it? " " No.. " " Meeting you was the best thing that ever happene...