Yes. Valentines day na. Di ko feel.Busy si Mia.
Para ngang nananadya ang mga estudyante dito kasi kahit saan ako tumingin ay may mga couple na bigla na lang nag susulputan.
Ano? Sayang-saya na ipamukha sa akin na wala akong ka-date? OO NA! AKO NA ANG WALANG DATE! AKO NA ANG SINGLE!
" BABY, bat hindi ka pa nakabihis? Baka malate ka nyan"
Napatingin ako kay Daddy ng bigla syang pumasok sa kwarto ko.
" Kanina pa umalis si Shin. Suotin mo na yang gown mo, sigurado akong bagay sayo yan" bigla ring sumulpot si Mommy sa likuran ni Daddy
Napabuntong hininga ako
" Wait. Don't tell me di ka a-attend?"
" Parang ayoko na kasi Dad eh."
Lumapit silang pareho sa akin
" At bakit naman? Sayang naman yang gown na yan. Saka naka ayos ka narin, ang ganda-ganda mo pa naman"
" Oo nga Bree baby, attend ka na." Daddy added
" Pero dad..." wala akong kadate. Gusto ko sanang idagdag pero wag na lang.
" Hmm? What's wrong? "
I take a deep breath
" Wala po. Sige, aattend na po ako"
" Good. Suotin mo na yang gown mo, gusto mo bang tulungan kita?"
" Di na po. Kaya ko na to"
" Are you sure?"
I nodded
" Yes po mommy"
Ng lumabas si Daddy at Mommy sa kwarto ko saka ko lang napansin yung oras.
5 minutes na lang at late na ako.
Inayos ko na yung sarili ko, after ng mga ilan pang minuto ay ready na ako.
Lumabas na ako ng kwarto ko at dumeretso sa room ni Mommy at Daddy para mag paalam.
Ngunit di ko sila nakita sa kwarto nila kaya siguro nasa baba sila, lalabas na sana ako sa room nila ng may mapansin akong envelope na nakapatong dun sa kama
Dala ng kuryosidad ay kinuha ko yun at binuksan, na sana ay di ko na lang ginawa.
My hands are shaking
My heart is pounding so Loudly
I doesn't even realize the tears running down the side of my eyes
This is Bullsh*t!
DNA test result. 99.9%
Nakarinig ako ng mga yapak na papalapit kaya mabilis kong binalik sa dati yung envelope at inayos ko muna ang pisngi ko bago lumabas sa kwarto nila Mommy.
" Bree?"
I forced a smile
" A-akala ko po kasi nasa loob kayo. Papaalam po sana ako"
Pinilit kong magmukhang okay kahit hindi. Kaya ko to.
Lumapit sa akin si mommy at hinaplos ang buhok ko
" Ang ganda ng anak ko. Manang-mama sa mommy" She smiled at me " Tomorrow, may surprise kami ng daddy mo sa inyo."
Surprise? Yun ba yung about sa pagkatao talaga namin?
YOU ARE READING
Just A Dream (COMPLETED)
Teen Fiction" Do you regret it?" " Alin?" " Do you regret what happened between us?" " Y-yes....".... "I think...I think Falling inlove with you was a big mistake" "I-ikaw ba? Do you regret it? " " No.. " " Meeting you was the best thing that ever happene...