CHAPTER 10

52 5 4
                                    

A/N: THANK YOU FOR HEADING UP TO THE NEXT CHAPTER! I HOPE YOU WON'T FORGET TO VOTE AND LEAVE A COMMENT FOR YOUR OPINIONS!

_______________________________________

"Camille?" Muli kong rinig na tawag ni Dwight sa kabilang linya.

"Mm!" Sagot ko nalang. Ayaw kong marinig niyang mabasag ang aking boses kaya naman bahagya muna akong tumikhim.

"Cge! Okay lang mm" Sinikap kong hindi mautal.

"Cge Camille, sorry ulit a" paumanhin na naman niya.

Hindi ko alam pero parang mas naiyak ako dahil sa Sorry niya.

"Cge, aalis na rin kasi ako. Bye" Hindi ko na siya hinayaang sumagot pa at basta nalang na pinatay ang linya.

Nangilid ang luha ko pero pinipigilan kong tuluyang tumulo dahil naka make up ako.


Tanginang Dwight yan!


Sana hindi nalang nag sabi.


Siya rin naman pala ang hindi tutupad.


Pinilit kong alisin sa isip ang mga iyon at nag drive na lamang mag isa papunta sa School.

Sa social hall gaganapin ang ang Acquaintance Party kaya doon ako agad na dumaretsu.

Magkaiba ang Party ng Junior high Schools sa aming Senior high Schools kaya hindi crowded at tama lang ang dami ng tao.

Hindi na ako nag abalang igala pa ang paningin sa ibang table dahil medyo iritado na 'ko.

Agad ko namang nakita ang table kung saan naroon si Sarry at Bakla.

"Naku bakla! Buti naman at dumating ka na, maraming beses nang pa balik balik dito si Fedilbien Labss. Dumaretsu ka na daw agad sa Back Stage pagkarating mo." Agad na sabi ni bakla nang tuluyan akong makalapit sa kanila.

"Sheet, Oo nga palaa." Natampal ko Ang sariling noo dahil sa naalala.

Dapat mas maaga pa 'kong dumating sabi ni Fidelbien para makapag last practice pa kami.

"Uhm Cge! Punta na 'ko dun. Babalik din agad ako mamaya dito." Pagkasabi ko nun ay dali dali na akong tumayo at dumaan sa gilid ng tables papunta sa backstage.

Nang makita si Fidelbien doon ay agad kaming nagsimula.

Naka Ilang beses pa kaming nakapag practice bago marinig ang pagsisimula ng Program.

"Vmmp" nang maramdaman ang pag vibrate ng aking cellphone ay dahan dahan ko itong kinuha mula sa loob ng dala kong sling bag na pink.


2 messages • now


Nang buksan ko ito ay tumambad sa akin ang message galing Kay Dwight.


_____________________________

From: Lalaking Kupal

Asan ka na?

Hindi kita makita sa table nila Sarry.

_____________________________

13 White Lies (ONGOING)Where stories live. Discover now